Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Mae fy nhaith awyr wedi cael ei chanslo - beth ydy fy hawliau?

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Gall eich taith awyren gael ei ohirio neu ei ganslo am nifer o resymau, gan gynnwys tywydd garw, streiciau, aflonyddwch gwleidyddol neu sifil ac ' amgylchiadau anghyffredin ' eraill. Efallai y cewch eich israddio i ddosbarth yn is na'r hyn y gwnaethoch ei drefnu neu efallai y cewch eich ' amddifadu o'r llety ', y cyfeirir ato fel arfer fel ' eich taro ' o'ch taith. 

Mae Rheoliad yr UE (EC) Rhif 261/2004 sefydlu rheolau cyffredin ar iawndal a chymorth i deithwyr mewn achos o wrthod preswylio a chanslo neu oedi hir cyn hedfan yn nodi'r amgylchiadau pan fydd gennych hawl i gael ad-daliad, iawndal a chymorth yn y maes awyr. Mae'r hawliau hyn yn berthnasol i deithwyr sy'n hedfan o faes awyr yn yr Undeb Ewropeaidd (UE) i unrhyw gwmni hedfan neu sy'n cyrraedd maes awyr yr UE ar gwmni awyrennau'r UE.

Mae'r canllaw hwn yn esbonio eich hawliau a faint o iawndal y gallwch ei hawlio.

Pan gaiff y taith awyren ei ganslo

Os caiff eich taith awyren ei ganslo, mae gennych hawl i gael ad-daliad ar unrhyw ran o'ch tocyn hedfan na ddefnyddiwyd. Fel dewis arall, gallwch deithio ar awyren gwahanol cyn gynted ag y bo modd, neu ar ddyddiad arall os yw hynny'n fwy cyfleus i chi (yn amodol ar argaeledd sedd). Os ydych yn derbyn taith awyren arall, mae gennych hawl hefyd i gael gofal a chymorth, megis bwyd, diod, mynediad i fodd o gyfathrebu a llety (lle bo'n berthnasol).

Os caiff eich taith awyren ei ganslo a bod y cwmni hedfan yn eich rhoi hysbysiad o rhwng saith a 14 diwrnod , yn ogystal ag ad-daliad neu taith arall efallai y bydd gennych hawl i iawndal ar y lefelau canlynol hefyd:

Hyd y daith

Trefniadau hedfan amgen

Iawndal

taith fer (hyd at 1,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na dwy awr ar ôl y daith a drefnwyd

€125

taith fer (hyd at 1,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn i'r awyren archebu a chyrraedd mwy na dwy awr ar ôl yr y daith a drefnwyd

€250

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na thair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€200

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd tair i bedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€400

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

yn cyrraedd mwy na phedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€400

taith hir (mwy na 3,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na phedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€300

taith hir (mwy na 3,500 km)

yn cyrraedd mwy na phedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€600

Os caiff eich taith awyren ei ganslo a bod y cwmni hedfan yn rhoi llai na saith diwrnod o rybudd i chi, yn ogystal ag ad-daliad neu taith ar awyren arall efallai y bydd gennych hawl i hawlio iawndal ar y lefelau canlynol hefyd:

Hyd y daith

Trefniadau hedfan amgen

Iawndal

taith fer (hyd at 1,500 km)

yn gadael mwy na dwy awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na dwy awr ar ôl y daith a drefnwyd

€125

taith fer (hyd at 1,500 km)

yn cyrraedd mwy na dwy awr ar ôl eich taith a drefnwyd

€250

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

yn gwyro mwy nag un awr cyn y taith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na thair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€200

daith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

yn cyrraedd mwy na thair awr ar ôl hedfan ar ôl y daith a drefnwyd

€400

daith hir (mwy na 3,500 km)

yn gwyro mwy nag un awr cyn y daith a drefnwyd ac yn cyrraedd llai na phedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€300

daith hir (mwy na 3,500 km)

yn cyrraedd mwy na phedair awr ar ôl y daith a drefnwyd

€600

Nid oes gorfodaeth ar y cwmni awyrennau i'ch digolledu os gall brofi bod y diddymiad wedi'i achosi gan ' amgylchiadau eithriadol ', na ellir wedi'i osgoi hyd yn oed pe bai pob cam rhesymol wedi'i gymryd. Gallai amgylchiadau eithriadol o'r fath godi mewn achosion o ansefydlogrwydd gwleidyddol, amodau meteorolegol sy'n anghydnaws â gweithredu'r awyren dan sylw, risgiau diogelwch, diffygion diogelwch awyr annisgwyl a streiciau sy'n effeithio ar weithrediad y cwmni hedfan. Nid yw problemau technegol neu fethiant cydran yn cael eu hystyried yn amgylchiadau eithriadol o reidrwydd ac mae'n bosibl y byddwch yn dal yn gallu hawlio iawndal.

Os ydych am hawlio iawndal oddi wrth gwmni hedfan ar gyfer awyren sydd wedi'i chanslo, gallwch ddefnyddio'r llythyr templed yn y canllaw ' Ysgrifennu llythyr cwyn effeithiol '.

Pan ohirir taith awyren

Os bydd oedi i'ch taith sydd ddim o ganlyniad i ' amgylchiadau eithriadol ' (gweler uchod), mae'n bosib y gallwch hawlio iawndal ar y lefelau a nodir isod. 

Hyd y daith

Oedi i gyrchfan

Iawndal

taith fer (hyd at 1,500 km)

mwy na thair awr

€250

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

mwy na thair awr

€400

taith hir (mwy na 3,500 km)

rhwng tair a phedair awr

€300

taith hir (mwy na 3,500 km)

mwy na phedair awr

€600

Os ydych am hawlio iawndal gan gwmni awyrennau am oedi cyn hedfan, gallwch ddefnyddio'r llythyr templed yn y canllaw ' Ysgrifennu llythyr cwyn effeithiol ' .

Pan fydd eich archeb wedi'i hisraddio

Os ydych yn cael eich uwchraddio i ddosbarth uwch ar awyren, ni all y cwmni hedfan godi unrhyw beth ychwanegol arnoch. Os caiff y daith ei raddio i ddosbarth is, rhaid i'r cwmni hedfan eich ad-dalu ar sail canran ac o fewn saith diwrnod.

aith

Ad - dalu

taith fer (hyd at 1,500 km)

30% o bris y tocyn

pellter canolig (1500-3500 km)

50% o bris y tocyn

taith hir (mwy na 3,500 km)

75% o bris y tocyn

Os ydych am hawlio ad-daliad am archeb sydd wedi'i israddio, gallwch ddefnyddio'r llythyr templed yn y canllaw ' Ysgrifennu llythyr cwyn effeithiol '.

Preswylio wedi ei wrthod

Os yw taith awyren yn cael ei orfwcio gan gwmni hedfan, efallai y bydd yn gofyn i chi a ydych am wirfoddoli i gael eich ' taro o'r awyren '-mewn geiriau eraill i ryddhau eich sêt-neu gall y cwmni hedfan wrthod sedd i chi heb eich cytundeb.

Os byddwch yn gwirfoddoli i roi'r gorau i'ch sedd, gallwch hawlio addaliad neu gofyn i deithio ar awyren arall a gallwch drafod iawndal gyda'r cwmni hedfan.

Os yw'r cwmni hedfan yn gwadu sedd i chi heb eich cytundeb, mae hawl gennych i wneud cais am ad - daliad neu taith gwahanol ac mae gennych hawl hefyd i hawlio iawndal ar y lefelau isod. 

Hyd y daith

Oedi i gyrchfan

Iawndal

taith fer (hyd at 1,500 km)

hyd at ddwy awr

€125

taith fer (hyd at 1,500 km)

mwy na dwy awr

€250

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

hyd at dair awr

€200

taith ganolig (1,500 km i 3,500 km)

mwy na thair awr

€400

taith hir (mwy na 3,500 km)

hyd at bedair awr

€300

taith hir (mwy na 3,500 km)

mwy na phedair awr

€600

Os gwrthodir llety i chi a'ch bod am hawlio iawndal, gallwch ddefnyddio'r llythyr templed yn y canllaw ' Ysgrifennu llythyr cwyn effeithiol '.

Cymorth yn y maes awyr

Os oes gennych fwy na dwy awr o oedi, mae'n ofynnol i'r cwmni hedfan darparu cymorth. Mae gennych hawl i:

  • gymorth i gyfathrebu (o bosibl drwy ad-dalu'ch costau galwadau ffôn)
  • brydau a lluniaeth am ddim sy'n briodol i'r oedi (gall hyn fod ar ffurf talebau)
  • llety am ddim a chludiant i'r llety ac oddi yno, os oes angen arhosiad dros nos
  • cludiant adref, os yw'n ymarferol i chi ddychwelyd yno

Rhaid i gwmnïau hedfan roi blaenoriaeth i bobl â symudedd is ac i bobl/cwn gwasanaeth sy'n dod gyda nhw, a hefyd i blant ar eu pennau eu hunain.

Rhaid i'r cwmnïau awyrennau roi gwybod i chi am eich hawl i iawndal a chymorth. Mae'n rhaid arddangos hysbysiad yn yr ardal wirio a rhaid rhoi hysbysiad ysgrifenedig o'ch hawliau i chi os bydd achos o ganslo, oedi neu ail-gyfeiriad. Os ydych am wneud hawliad cysylltwch â'r cwmni hedfan; bydd ganddi weithdrefn hawlio y gallwch ei defnyddio. Os na fydd eich hawliad yn llwyddo gallwch gwyno i'r Awdurdod Hedfan Sifil.

Beth os ydych yn sownd ac yn ceisio cyrraedd adref?

Efallai y bydd rhai teithwyr am wneud trefniadau eraill i gyrraedd adref yn lle gwneud trefniadau gyda'r cwmni hedfan yr archebwyd y daith awyren ganddi yn wreiddiol. Mewn amgylchiadau o'r fath, nid yw'n ofynnol i gwmnïau awyrennau ad-dalu'ch gwariant ychwanegol. Mewn amgylchiadau eithriadol gall rhai cwmnïau awyrennau ad-dalu cwsmeriaid ond ni fyddant yn talu os ydynt yn ystyried bod y gwariant yn afresymol. Dylech gadw derbynebau ar gyfer yr holl wariant i'ch helpu i gyfiawnhau'ch hawliad.

Beth fydd eich yswiriant hedfan yn ei gynnig?

Ar yr adeg pan fyddwch yn archebu eich taith, efallai y byddwch yn dymuno cael polisi yswiriant hedfan. Holwch ddarparwyr yr yswiriant i weld pa fath o orchudd sydd orau i'ch amgylchiadau a beth y gallwch ei hawlio. Sicrhewch eich bod yn gwybod y gwahaniaeth rhwng yr hyn y mae gennych hawl gyfreithiol i'w hawlio gan y cwmni hedfan a'r hyn y gallwch wneud cais amdano o dan delerau'r polisi.

Os oes gennych broblem gyda daith awyrennau, gwiriwch delerau'r polisi eto cyn i chi wneud unrhyw drefniadau yn ychwanegol at yr hyn y gallwch ei hawlio gan y cwmni hedfan fel eich bod yn fodlon bod eich yswiriant yn berthnasol i chi.

Os ydych am gwyno am yswiriant hedfan, cysylltwch â'r Gwasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol.

Beth os yw'r cwmni awyrennau'n gwrthod eich cais?

Os oedd eich taith awyren yn gwyro o faes awyr yn y DU, gallwch gwyno i'r Awdurdod Hedfan Sifil. Cysylltwch â'r Awdurdod Hedfan Sifil am fanylion y gwasanaeth hwn sydd yn rhad ac am ddim.

Os gwnaethoch chi dalu am yr awyren gan ddefnyddio eich cerdyn credyd a'i bod yn costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, mae gennych hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud darparwr y cerdyn yr un mor gyfrifol â'r cwmni hedfan am dorri contract neu am gamliwio. Gallai hyn gynnwys taith awyren wedi'i chanslo. Mae gennych hawl i weithredu yn erbyn y cwmni hedfan, darparwr y cerdyn neu'r ddau. Os ydych yn anhapus gydag ymateb y darparwr cerdyn yna gallwch gwyno i'r Gwasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol.

Os ydych yn defnyddio cerdyn debyd i brynu'r hedyn neu os ydych yn defnyddio cerdyn credyd a bod pris yr eitem yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn berthnasol) efallai y gallech fanteisio ar y cynllun gwneud iawn. Chargeback yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cardiau am adennill taliad cerdyn gan Fanc y masnachwr. Os gallwch chi ddarparu tystiolaeth eich bod wedi torri contract, gallwch ofyn i ddarparwr eich cerdyn am gael adfer y taliad. Holwch eich darparwr cerdyn ynghylch sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn, a yw trafodion y rhyngrwyd wedi'u cynnwys a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Roedd y teithiau hedfan yn rhan o becyn gwyliau: beth yw eich hawliau?

Mae gennych hawliau o dan Reoliadau Trefniadau Teithio a Theithio Cysylltiedig 2018

Mae ' pecyn ' yn golygu cyfuniad o o leiaf dau fath gwahanol o wasanaethau teithio ar gyfer yr un daith neu wyliau os yw'r gwasanaethau hynny wedi'u cyfuno gan un masnachwr-yn ôl eich cais neu ar ôl i chi eu dewis – cyn i gontract unigol ar gyfer pob gwasanaeth gael ei ffurfio.

Mae'r gwasanaethau hyn yn:

  • cael eu prynu o un man gwerthu (safle adwerthu, gwefan, cyfleuster gwerthu ar-lein neu wasanaeth ffôn) a'i ddewis gennych cyn i chi gytuno i dalu
  • cael eu cynnig, eu codi neu eu gwerthu ar bris cyfanswm
  • eu hysbysebu neu eu gwerthu dan yr enw ' pecyn ' neu rywbeth tebyg
  • cael eu cyfuno ar ôl i'r contract gael ei ffurfio (mae'r masnachwr yn caniatáu i chi ddewis o ddetholiad o wahanol fathau o wasanaethau teithio)

Neu gall y gwasanaethau:

  • gael eu prynu gan fasnachwyr gwahanol drwy broses archebu ar-lein gysylltiedig lle mae'r ddau isod yn berthnasol:
    • trosglwyddir eich holl fanylion oddi wrth y masnachwr y byddwch yn gwneud y contract gwasanaeth teithio cyntaf gyda masnachwyr eraill
    • caiff y contract â'r masnachwyr eraill ei ffurfio ddim hwyrach na 24 awr ar ôl cadarnhau archebu'r gwasanaeth teithio cyntaf

Mae ' gwasanaeth teithio ' yn golygu:

  • cludo teithwyr
  • darparu llety
  • rhentu ceir, beiciau modur neu gerbydau modur eraill
  • unrhyw wasanaeth twristaidd arall

Os bydd Trefnydd teithio'n canslo eich gwyliau pecyn, bydd gennych sawl opsiwn. Gallwch ddewis un o'r canlynol:

  • derbyn gwyliau arall o ansawdd cyfatebol neu well, os yw'n bosibl
  • derbyn gwyliau arall o ansawdd neu gost is a hawlio gostyngiad priodol yn y pris
  • canslo'r gwyliau a hawlio ad-daliad llawn

Efallai y byddwch hefyd yn gallu hawlio iawndal os caiff eich gwyliau eu canslo-er enghraifft, i dalu am unrhyw golled ariannol yr ydych wedi'i dioddef, neu'r siom a'r anghyfleustra.

Rhaid i'r trefnydd teithio roi gwybod i chi yn ysgrifenedig a chyn i'r archeb wyliau gael ei chwblhau, y nifer lleiaf o bobl sydd eu hangen er mwyn i'r pecyn ddigwydd a'r terfyn amser cyn dechrau'r gwyliau ar gyfer y diddymiad posibl os na chyrhaeddir y nifer hwnnw . Er bod gennych hawl i gael ad-daliad llawn, nid oes gennych hawl i wneud cais am iawndal ychwanegol os bydd nifer annigonol o bobl wedi archebu lle ar y gwyliau pecyn.

Ni allwch hawlio iawndal ychwanegol os bydd y trefnydd teithio yn canslo eich gwyliau pecyn oherwydd amgylchiadau eithriadol ac anochel ac os cewch wybod am y diddymiad heb oedi'n ormodol cyn dechrau'r gwyliau.

Gweler y canllaw Gwyliau am ragor o wybodaeth.

Teithio y tu allan i'r UE gyda chwmni awyrennau nad ydynt yn yr UE: Beth allwch chi ei hawlio?

Bydd gennych gontract gyda'r cwmni hedfan ar gyfer darparu awyren felly os caiff yr awyren ei chanslo, ei hoedi neu os gwrthodir llety i chi, efallai y byddwch yn gallu hawlio iawndal. Edrychwch ar delerau ac amodau'r cwmni hedfan. Os ydych yn hawlio treuliau sydd allan o boced, cadwch eich derbynebau fel tystiolaeth o'ch cais.

Gardaliadau talu: beth yw eich hawliau?

O dan Reoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012, a ddiwygiwyd gan Reoliadau Gwasanaethau Talu 2017, gwaherddir masnachwyr rhag gosod gordaliadau ar ddefnyddwyr am ddefnyddio'r dulliau talu canlynol:

  • cardiau credyd, debyd neu dâl
  • gwasanaethau e-dalu fel PayPal
  • Tâl Apple, tâl Android neu ddulliau talu eraill tebyg

Gall masnachwyr orfodi tâl ychwanegol am ddulliau eraill o dalu, ond rhaid i'r swm beidio â bod yn ormodol; rhaid iddo adlewyrchu'r gost wirioneddol i'r masnachwr o brosesu'r taliad. Mae'r Rheoliadau yn gymwys i'r rhan fwyaf o gontractau gwerthiannau a gwasanaethau.   

Mae'r Rheoliadau yn rhoi hawliau iawndal i chi. Ni ellir gorfodi unrhyw ofyniad i dalu tâl ychwanegol gwaharddedig, neu'r rhan o dâl ychwanegol sy'n ormodol, gan y masnachwr. Mae hyn yn golygu nad oes rhaid i chi dalu. Os ydych eisoes wedi talu'r gordal, neu'r gormodedd, mae gennych hawl i gael ad-daliad.

Os oes gennych gwyn ynglyn â gordaliadau, dylid ei hadrodd i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth.

Oes gennych chi unrhyw hawliau eraill?

Nid yw'r rhan fwyaf o Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 yn berthnasol i deithiau awyr. Fodd bynnag, mae rhai elfennau'n berthnasol:

  • rhaid i fasnachwr gael eich cytundeb clir i'ch codi am ychwanegiadau dewisol cyn i chi gadarnhau'r contract. Rhaid iddynt beidio â defnyddio blychau wedi'u ticio ymlaen llaw sydd wedyn yn gorfod ticio er mwyn osgoi talu am y gwasanaeth ychwanegol. Mae gennych hawl i gael eich ad-dalu os gwnewch daliad heb eich cytundeb chi
  • Ni ddylai masnachwr godi mwy na'r gyfradd sylfaenol am ffonio ei linell gymorth i drafod contract sydd gennych â nhw. Mae'n bosibl y gwelwch y ffigurau sy'n dechrau ar 09, 084, 0870, 0871, 0872, 0873 ond dylai'r rhif cyfradd sylfaenol fod wedi'i arddangos yn gyfartal neu'n fwy amlwg

Os rhowch gontract i chi am fod masnachwr wedi'ch camarwain neu am fod y masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi'r hawl i chi unioni'r cam: yr hawl i ddadddirwyn y contract, yr hawl i ddisgownt a yr hawl i gael iawndal. Gweler y canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau unioni' i gael rhagor o wybodaeth.

Datrys anghydfod amgen

Os yw cwyn a wnewch â chwmni hedfan yn parhau i fod heb ei datrys oherwydd eich bod chi'ch dau wedi cyrraedd y diwedd, dylai'r cwmni hedfan roi gwybod i chi, gyda'u hymateb terfynol, os oes Datrys Anghydfod Amgen (ADR) ar gael. Os na dderbyniwch ymateb terfynol o fewn wyth wythnos, efallai y gallwch atgyfeirio'ch cwyn yn uniongyrchol at y corff ADR perthnasol. Mae gan wefan yr Awdurdod Hedfan Sifil fwy o wybodaeth am ADR.

Darllen pellach

Mae tudalen Ymweld ag Ewrop o 1 Ionawr 2021 o wefan GOV.UK yn egluro'r paratoadau y dylech eu gwneud os ydych chi'n bwriadu teithio i Ewrop o 1 Ionawr 2021.

Deddfwriaeth allweddol 

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 

Rheoliad yr UE (EC) Rhif 261/2004 sefydlu rheolau cyffredin ar iawndal a chymorth i deithwyr mewn achos o wrthod preswylio a chanslo neu oedi hir cyn hedfan

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Hawliau Defnyddwyr (Taliadau Gordaliadau) 2012 

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Rheoliadau Teithio Pecyn a Threfniadau Teithio Cysylltiedig 2018

 

Adolygwyd/Diweddarwyd diwethaf: Ionawr 2021

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.