Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Prynu pram neu gadair wthio

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Pan fyddwch chi'n prynu pram neu gadair wthio gan fasnachwr rydych chi'n gwneud contract sy'n gyfreithiol rwymol, sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae'r gyfraith hon yn rhoi hawl i chi ddisgwyl bod y pram neu'r gadair wthio o ansawdd boddhaol, yn addas at y diben ac fel y disgrifir. Os na chyflawnir eich hawliau, mae'r gyfraith yn rhoi rhwymedïau i chi.

Mae gan weithgynhyrchwyr a manwerthwyr ddyletswydd o dan Reoliadau Diogelwch Cynnyrch Cyffredinol 2005 i gyflenwi cynhyrchion, rhai newydd ac ail-law, sy'n ddiogel mewn defnydd arferol neu y gellir ei ragweld yn rhesymol. Ceir safonau ar gyfer diogelwch ledled yr Undeb Ewropeaidd sy'n cynnwys llawer o gynhyrchion; y safon ddiogelwch berthnasol ar gyfer pramiau a chadeiriau gwthio yw BS EN 1888: Erthyglau defnyddio a gofal plant. Trawsgludiadau plant ar olwynion. Cadeiriau gwthio a phramiau. Hefyd, rhaid i goetsis a chadeiriau gwthio gydymffurfio â'r gofynion o ran ymwrthedd i dân yn Rheoliadau Dodrefn a Deunyddiau (Tân) (diogelwch) 1988.

Bydd arddull, nodweddion a phris yn bwysig i chi wrth benderfynu pa pram neu gadair wthio i'w prynu a ph'un a i brynu cynnyrch newydd neu ail-law, ond mae hefyd yn bwysig cynnal gwiriadau diogelwch gweledol.

Sut y gallwch ddweud a yw pram neu gadair wthio yn ddiogel?

Mae Rheoliadau Diogelwch Cynnyrch Cyffredinol 2005 yn rhoi dyletswydd ar weithgynhyrchwyr a manwerthwyr i gyflenwi cynhyrchion, rhai newydd ac ail-law, sy'n ddiogel i ddefnyddwyr pan gânt eu defnyddio mewn ffordd arferol neu resymol y gellir ei rhagweld. Nodweddion cynnyrch (sut mae'n cael ei wneud, deunydd pacio ac unrhyw gyfarwyddiadau ar gyfer y cydosoadiad), effaith y cynnyrch ar gynhyrchion eraill y mae'n cael ei ddefnyddio gyda nhw, ei gyflwyniad (labelu, rhybuddion ac unrhyw gyfarwyddiadau ar gyfer defnyddio a gwaredu) a'r mathau o ddefnyddwyr bydd yn defnyddio'r cynnyrch i gyd yn ffactorau pwysig wrth benderfynu a yw cynnyrch yn ddiogel.

Un o'r ffyrdd y gellir barnu bod cynnyrch yn ddiogel yw os yw'n cydymffurfio â safon ddiogelwch berthnasol. Yn achos pramiau a chadeiriau gwthio, y safon ddiogelwch yw BS EN 1888. Mae hwn yn nodi'r gofynion diogelwch sy'n gysylltiedig â'r mathau o ddeunydd a ddefnyddir wrth weithgynhyrchu, adeiladu, parcio, plygu, y ddyfais gloi a'r harnais diogelwch. Mae yna brofion ar gyfer, ymhlith pethau eraill, peryglon trapio, pwyntiau miniog a rhannau y gellir eu tynnu allan, prawf byr i wirio hygyrchedd yr ewyn ar y bar bymper, a phrofi trin ac effaith.

Dylai pramiau a chadeiriau gwthio gael eu labelu'n barhaol i ddangos eu bod yn cydymffurfio â'r safon diogelwch; fel arfer, gellir dod o hyd i labeli ar y ffrâm neu ar y pad sedd. Dylech hefyd chwilio am label sydd â'r enw, y nod masnach neu ddull arall o adnabod gwneuthurwr, dosbarthwr neu fanwerthwr y DU. Mae'r Rheoliadau'n dweud bod yn rhaid darparu gwybodaeth diogelwch a rhybudd hanfodol clir.

Beth am ymwrthedd i dân?

Mae Rheoliadau Celfi a Dodrefn (Tân) (Diogelwch) 1988 yn gosod lefelau o ymwrthedd i danau ac yn cymhwyso, ymhlith pethau eraill, gynhyrchion wedi'u clustogi sydd wedi'u cynllunio i gynnwys babi neu blentyn bach, megis pramiau neu gadeiriau gwthio. Mae gofynion y rheoliadau o ran ymwrthedd i dân yn berthnasol i bramiau a chadeiriau gwthio newydd a rhai ail law. Dylai pramiau a chadeiriau gwthio newydd fod â label amlwg a gweladwy ynghlwm wrthynt wrth y man gwerthu, gan nodi eu bod yn bodloni gofynion y Rheoliadau. Dylent hefyd gario label parhaol sydd wedi'i gysylltu'n ddiogel gan roi enw a chod post y gwneuthurwr neu'r mewnforiwr a disgrifiad o'r llenwad a disgrifiad o'r gorchuddion. Rhaid iddo hefyd gynnwys y rhybudd bod ' DIOFALWCH YN ACHOSI TÂN '. Edrychwch am y label parhaol ar bramiau a chadeiriau gwthio newydd a rhai sydd wedi'u defnyddio. Os nad oes ganddynt un, rhaid tybio nad ydynt yn bodloni gofynion y Rheoliadau.

Beth yw eich hawliau cyfreithiol?

Mae'n elfen bwysig o gontract bod yn rhaid i'r masnachwr roi gwybodaeth benodol i chi cyn y contract fel y nodir yn Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Mae'r canllawiau 'Prynu o eiddo busnes: esbonio contractau ar y safle', ' Prynu ar y rhyngrwyd, ffôn ac archebu drwy'r post: esbonio contractau o bell'  a  'Prynu o'r cartref: esbonio contractau oddi ar y safle '   yn esbonio beth yw'r gofynion cyn-contract hyn. Os nad yw masnachwr yn darparu'r wybodaeth ofynnol, gallwch wneud hawliad i ad-dalu eich costau (os oes gennych rai).

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn nodi'r hyn y mae gennych hawl i'w ddisgwyl o'r pram neu'r gadair wthio a gyflenwir gan fasnachwr. Cyfeirir at y rhain yn gyffredin fel eich 'hawliau statudol'. Mae'r gyfraith hefyd yn rhoi rhwymedïau i chi yn erbyn y masnachwr os ydynt yn methu bodloni eich disgwyliadau.

Hawliau allweddol:

  • rhaid i'r masnachwr gael yr hawl i gyflenwi'r pram neu'r gadair wthio i chi - er enghraifft, rhaid iddo fod yn berchen arno mewn gwirionedd i'w werthu'n gyfreithlon i chi
  • rhaid i'r pram neu'r gadair wthio fod o 'ansawdd boddhaol'. Mae disgrifiad, pris, cyflwr y pram neu'r gadair wthio, addasrwydd i'r diben, ymddangosiad a gorffeniad, diogelwch, gwydnwch a rhyddid rhag mân wallau yn ffactorau pwysig wrth ystyried ansawdd. Rhaid i ddatganiadau cyhoeddus, fel y rhai sy'n ymwneud â hysbysebu neu labelu, a wneir gan y masnachwr, y cynhyrchydd neu eu cynrychiolydd am y pram neu'r gadair wthio fod yn gywir a gellir eu hystyried hefyd wrth benderfynu a yw o ansawdd boddhaol
  • os byddwch yn gwneud masnachwr yn ymwybodol eich bod am i'r pram neu'r gadair wthio fod yn 'addas at ddiben penodol' (hyd yn oed os yw'n rhywbeth na ddarperir ar ei gyfer fel arfer) yna mae gennych yr hawl i ddisgwyl ei fod yn addas i'r diben hwnnw - er enghraifft , os ydych am gael cadair wthio y gallwch ei rhedeg gyda chi a dywedwch wrth y masnachwr, yna dylai'r un a ddarperir fod yn addas i'r diben hwnnw
  • mae gennych hawl i ddisgwyl i'r pram neu'r gadair wthio fod 'fel y disgrifir' - er enghraifft, a oes ganddo'r holl nodweddion sy'n cael eu hawlio?
  • os byddwch yn gweld neu'n archwilio sampl, yna rhaid i'r pram neu'r gadair wthio 'gydweddu â'r sampl' -er enghraifft, os dewisoch chi ddeunydd penodol yn seiliedig ar lyfr sampl yna mae'n gorfod cyfateb
  • os byddwch yn gweld neu'n archwilio model, mae'n rhaid i'r pram neu'r gadair wthio ' gydweddu â'r model ' - er enghraifft, rhaid i'r fersiwn mewn bocs a gyflenwir i chi fod yr un fath â'r un a archwiliwyd gennych

Rhwymedïau allweddol:

  • hawl tymor byr i wrthod y pram neu'r gadair wthio a chael ad-daliad llawn
  • hawl i gael atgyweiriad neu amnewid
  • hawl i ostyngiad mewn pris neu hawl terfynol i wrthod y pram neu'r gadair wthio

Nid yw Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn rhoi unrhyw hawliau i chi os:

  • dywedwyd wrthych am unrhyw ddiffygion cyn ichi brynu'r pram neu'r gadair wthio
  • yr oedd y bai yn amlwg a byddai wedi bod yn rhesymol ei sylwi ar archwiliad cyn ei brynu
  • chi a achosodd unrhyw ddifrod eich hun
  • gwnaethoch gamgymeriad - er enghraifft, gwnaethoch chi archebu y lliw anghywir
  • yr ydych wedi newid eich meddwl am y pram neu'r gadair wthio neu wedi ei weld yn rhatach yn rhywle arall

Mae'r canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: eich hawliau defnyddwyr'  yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a pha rwymedi y mae gennych hawl iddo.

A oes gennych unrhyw hawliau pan fyddwch yn prynu pram neu gadair wthio ail-law?

Oes. Mae gennych chi'r un hawliau pan fyddwch chi'n cael pram neu gadair wthio ail-law fel rydych chi'n ei gael pan fyddwch chi'n cael un newydd. Fodd bynnag, oherwydd iddo gael ei ddefnyddio, dylech fod yn realistig wrth benderfynu a yw o ansawdd boddhaol, ond peidiwch â chyfaddawdu ar ddiogelwch. Archwiliwch y pram neu'r gadair wthio'n drylwyr cyn i chi ei brynu; efallai na fydd gennych hawl i wneud cais ei fod o ansawdd boddhaol os yw'n rhywbeth y dylech fod wedi'i ddarganfod neu y tynnwyd eich sylw ato ymlaen llaw.

Beth am eich gwarant?

Mae rheolau sy'n berthnasol pan fydd masnachwr neu weithgynhyrchydd yn cynnig gwarant am ddim gyda'r pram neu'r gadair wthio a gyflenwir i chi.

Beth yw gwarant? Mae hwn yn ddatganiad a roddir gan fasnachwr neu weithgynhyrchwr y bydd y pram neu'r gadair wthio yn bodloni safonau penodol ac os na fydd yn gwneud hynny, bydd gennych hawl i wneud cais am ad-daliad, newid neu atgyweiriad.

Nid oes rheidrwydd ar fasnachwr na gwneuthurwr i gynnig gwarant ond os gwnânt hynny, mae'n gyfreithiol rwymol. Er enghraifft, os bydd masnachwr yn gwrthod trwsio'r pram neu'r gadair wthio pan fydd y warant yn dweud y byddant yn gwneud hynny, gall y masnachwr dorri contract a gallwch wneud hawliad. Gallai hyn fod o ran y gost o'i drwsio mewn mannau eraill. Mae'r canllaw 'Gwarantau a warantau ' yn rhoi mwy o wybodaeth am y rheolau hyn.

A oes gennych chi'r un hawliau pan fydd pram neu gadair wthio ar werth?

Oes, ond os yw'r pram neu'r gadair wthio wedi gostwng o ran pris oherwydd nam ac fe'i dygwyd i'ch sylw cyn i chi ei brynu neu os gwnaethoch ei archwilio ac y dylech fod wedi sylwi ar y nam, yna ni fyddai gennych hawl i gael rhwymedi gan y masnachwr ar gyfer y nam penodol hwnnw.

Ydych chi'n cael yr un amddiffyniad wrth brynu'n breifat neu ar-lein?

Y rheol gyffredinol yw 'gadewch i'r prynwr fod yn ofalus' pan fyddwch yn prynu gan werthwr preifat, gan nad oes gennych yr un hawliau cyfreithiol â chi wrth brynu gan fasnachwr. Mae gennych hawl i ddisgwyl bod gan y gwerthwr preifat 'deitl da' i'r pram neu'r gadair wthio (sy'n golygu mai'r gwerthwr sy'n berchen arno) a'i fod 'fel y'i disgrifir'. Nid oes gennych hawl i ddisgwyl bod y pram neu'r gadair wthio o ansawdd boddhaol nac yn addas at ei ddiben oni bai bod y gwerthwr yn eich hysbysu ei fod. Mae hyn hefyd yn berthnasol os ydych yn prynu gan werthwr preifat ar-lein neu drwy arwerthiant rhyngrwyd.

Os byddwch yn penderfynu prynu pram neu gadair wthio gan fasnachwr yn ôl pellter, megis o wefan, mae gennych yr un hawliau cyfreithiol ag sydd gennych wrth brynu o safle masnachwr. Mae Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 yn rhoi gwarchodaeth ychwanegol i chi oherwydd bod y contract rydych chi'n ei roi i mewn yn dod i ben o bell a heb gyswllt wyneb yn wyneb. Mae gennych yr hawl i ganslo'r rhan fwyaf o gontractau 'o bell' a'r cyfnod canslo yw 14 diwrnod. Gweler 'Prynu ar y rhyngrwyd, ffôn ac archebu drwy'r post: egluro contractau pellter'  am ragor o wybodaeth.

Mae 'arwerthiant rhyngrwyd' yn disgrifio gwefan sy'n caniatáu i bobl brynu a gwerthu nwyddau ac sy'n cynnwys cynnig cystadleuol. Fel prynwr, dylech:

  • ymgyfarwyddwch â'r gwefannau. Darllenwch yr holl delerau ac amodau perthnasol, yn enwedig y rhai sy'n egluro beth y gallwch ei wneud os bydd pethau'n mynd o chwith
  • mae'n debyg y bydd angen i chi gofrestru cyn y gallwch brynu
  • sefydlwch a yw'r gwerthwr yn fasnachwr neu'n unigolyn preifat
  • dysgwch gymaint ag y gallwch am y gwerthwr/masnachwr cyn ymrwymo i brynu'r pram neu'r gadair wthio. Darllenwch adolygiadau os ydynt ar gael
  • ymchwiliwch i'r pram neu'r gadair wthio rydych yn ystyried ei brynu cyn mynd ymlaen
  • canfodwch beth yw'r trefniadau casglu, cyflenwi a thalu

Mae gennych yr un hawliau cyfreithiol wrth brynu gan fasnachwr mewn arwerthiant rhyngrwyd ag sydd gennych wrth brynu o'u safle. Mae Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 hefyd yn berthnasol i arwerthiannau rhyngrwyd. Efallai y bydd gennych yr hawl i ganslo pryniant gan fasnachwr os byddwch yn newid eich meddwl, waeth a yw'n cael ei werthu drwy'r arwerthiant neu drwy 'prynwch e nawr'.

Oes gennych chi fwy o warchodaeth?

Os ydych chi'n ymrwymo i gontract oherwydd bod masnachwr wedi eich camarwain neu ddefnyddio arfer masnachol ymosodol, mae rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddad-ddirwyn y contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Gweler y canllaw 'Ymarferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn '  am ragor o wybodaeth. Gallwch adrodd am gwynion am arferion masnachu annheg wrth wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Os oeddech yn talu am y pram neu'r gadair wthio ar gyllid a drefnwyd gan fasnachwr neu os oeddech yn talu gan ddefnyddio eich cerdyn credyd a'i fod yn costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, mae gennych hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud y darparwr cyllid/cerdyn yn gyfrifol fel masnachwr am dorri contract neu gamliwio. Gallai hyn gynnwys cyflenwi pram diffygiol neu gadair wthio, peidio â danfon neu wneud honiadau anwir amdano. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cyllid/cerdyn neu'r ddau. Os ydych yn anhapus gyda'r ymateb darparwr cyllid/cerdyn yna gallwch gwyno i'r Gwasanaeth Ombwdsmon Ariannol.

Os ydych yn defnyddio cerdyn debyd i brynu'r pram neu'r gadair wthio neu os ydych yn defnyddio cerdyn credyd a bod pris yr eitem yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn berthnasol) efallai y byddwch yn gallu manteisio ar y cynllun cargeback. Chargeback yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cerdyn ar gyfer adennill taliad cerdyn gan fanc y masnachwr. Os ydych yn darparu tystiolaeth eich bod wedi torri contract (er enghraifft, os nad yw'r pram neu'r gadair wthio yn cael eu danfon, os yw'r masnachwr ar fin dod i ben) gallwch ofyn i'ch darparwr cerdyn geisio adennill y taliad. Holwch ddarparwr eich cerdyn ynghylch sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn, a ydy'r trafodion ar y rhyngrwyd wedi'u cynnwys a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Os ydych yn defnyddio cerdyn debyd neu gerdyn credyd i wasanaethu system dalu ar-lein a ddefnyddiasoch i brynu'r pram neu'r gadair wthio, mae'n annhebyg y byddwch yn gallu defnyddio naill ai Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 neu'r cynllun yn ôl i hawlio gan eich darparwr cerdyn os bydd anghydfod. Fodd bynnag, efallai y bydd gan y system dalu ar-lein ei phroses datrys anghydfod ei hun, a allai eich helpu i ddatrys eich problem.

Beth ddylech chi edrych amdano wrth brynu pram ail-law neu gadair wthio?

Os yw pram neu gadair wthio wedi'i ddifrodi neu ei addasu, efallai na fydd yn ddiogel mwyach. Cyn prynu:

  • sicrhewch nad oes ganddo ardaloedd (megis tiwbiau penagored, agennau neu fecanweithiau cau) lle gallai bysedd plentyn gael ei ddal yn sownd
  • gwnewch yn siwr nad oes ymylon, mannau neu burion miniog agored neu hygyrch yn ddigon miniog i achosi clwyf neu sgraffiniadau
  • gofalwch fod y brêc parcio'n gweithio a'i fod yn dal y pram neu'r gadair wthio (heb symud) ar lethr
  • gwnewch yn siwr bod y dyfeisiau cloi cynradd ac uwchradd ar siasi sy'n plygu yn gweithio'n iawn
  • holwch am bresenoldeb harnais diogelwch, a ddylai gynnwys ysgwydd, gwasg flaen a strapiau gafl. Dylai fod yn ddiogel ac mewn cyflwr da
  • archwiliwch y mannau angori harnais i sicrhau eu bod yn ddiogel ac mewn cyflwr da
  • dylai'r olwynion fod yn ddiogel a dangos dim arwyddion o ddifrod
  • sicrhewch bod y pram neu'r gadair wthio yn anhyblyg ac yn sefydlog
  • gwiriwch y terfyn pwysau a phrynwch yr un cywir ar gyfer pwysau eich plentyn
  • gwiriwch fod y sedd yn lledaenu i'r ongl gywir ar gyfer oedran eich plentyn. Nid yw pob un yn addas i blant eu defnyddio o'u genedigaeth
  • chwiliwch am arwyddion nad yw'r siasi wedi'i blygu gan effaith drom ar balmentydd, grisiau neu drwy ei orlwytho â siopa ac ati
  • sicrhewch ei fod yn lân ac mewn cyflwr da, gan nodi ei fod wedi derbyn gofal da
  • gwiriwch i weld a yw'r cyfarwyddiadau wedi'u cynnwys
  • agorwch a phlygwch os yw'n pram sy'n trosi i gadair wthio; gofynnwch am arddangosiad o sut i'w drosi
  • gwiriwch unrhyw gydrannau ar wahân a sicrhewch eu bod yn ffitio
  • ewch a'r pram neu'r gadair wthio am 'brawf ffordd' i wneud yn siwr eich bod yn hapus gyda'r 'teimlad' ohono cyn i chi benderfynu prynu
  • gwiriwch i weld a yw'r pram neu'r gadair wthio y mae gennych ddiddordeb mewn ei brynu wedi bod yn destun adalw neu cyhoeddiad rhybudd diogelwch. Os yw, peidiwch â'i brynu

Beth i'w wneud os aiff pethau o chwith?

Mae'r canllaw hwn yn rhoi gwybodaeth i chi am yr hawliau sydd gennych a'r rhwymedïau y mae gennych hawl iddynt. Mae canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: beth i'w wneud os bydd pethau'n mynd o chwith'  yn esbonio'r camau ymarferol y gallwch eu cymryd wrth gwyno i fasnachwr.

Ddeddfwriaeth allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Celfi a Dodrefn (Tân) (Diogelwch) 1988

Rheoliadau Diogelwch Cynnyrch Cyffredinol 2005

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Medi 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.