Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Wedi'ch twyllo gan sgamiau dêtio, iechyd, seicig neu waith?

.

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae nifer o bobl yn dioddef wrth ddwylo troseddwyr sy'n benderfynol o'u twyllo o'u harian. Mae troseddwyr yn defnyddio tactegau clyfar a byddant yn ceisio ymddangos yn wirioneddol i ennill eich ymddiriedaeth, nes eu bod wedi cael eich arian neu fanylion personol.

Ym mhob achos, os yw'n ymddangos yn rhy dda i fod yn wir, mae'n debyg ei fod. Mae'n bwysig cofio bod pob sgam yn dwyll ac felly'n drosedd.

Sgam rhamant

Efallai y byddwch yn llwyddo i ddod o hyd i gariad drwy safleoedd rhamant ar y rhyngrwyd neu rwydweithiau cymdeithasol ond mae poblogrwydd y llwybr hwn i ddod o hyd i bartner yn golygu ei fod hefyd yn fecanwaith poblogaidd i droseddwyr dwyllo dioddefwyr a dwyn eu harian. Os byddwch yn dioddef sgam rhamant, gall y gost yn aml fod yn emosiynol yn ogystal ag yn ariannol, gyda bond wedi'i ffurfio gyda rhywun yr oeddech yn credu bod ganddo deimladau gwirioneddol tuag atoch chi.

Mae gan y rhan fwyaf o safleoedd rhamant ag enw da systemau ar waith i gynnig gwarchodaeth sylfaenol i'r rhai sy'n dymuno ymuno ond gall y troseddwr osgoi'r rhain. Bydd safleoedd ag enw da hefyd yn cynnig cyngor i chi ar sut i gadw'n ddiogel. Dylech roi sylw i'r cyngor hwn a chofio fod paru arfaethedig ddim bob tro fel y maent yn ymddangos. Mae'r wybodaeth bersonol yr ydych yn ei lanlwytho i'r safle yn cyfateb i ddarpar bartneriaid. Fodd bynnag, bydd troseddwyr yn defnyddio ffotograffau ffug a gwybodaeth bersonol ffug a gynlluniwyd i apelio at y bobl hynny y credant eu bod yn debygol o ddisgyn am y sgam. Bydd rhai troseddwyr hefyd yn casglu gwybodaeth am bobl drwy'r rhyngrwyd neu ffynonellau eraill ac yn defnyddio hyn i dargedu pobl a allai fod yn chwilio am gariad, drwy e-bostio, ffôn neu'r cyfryngau cymdeithasol.

Os cewch eich targedu gan droseddwr, byddant yn ceisio eich rhamantu. Gallant hawlio 'cysylltiad gwib', gan fynegi teimladau o gariad yn gyflym iawn a meithrin perthynas ffug gyda chi. Yna, maent yn symud ymlaen i bwnc arian. Bydd y troseddwr yn gofyn am arian am amryw o resymau, megis dweud eu bod am eich talu ond na allant fforddio'r costau teithio, mae ganddynt filiau annisgwyl oherwydd trychineb teuluol neu fod angen help arnynt gyda biliau meddygol. Gallwch wneud taliad ond bydd hyn yn arwain at geisiadau pellach am arian, pob un ynghyd ag esgus credadwy. Pan fydd y troseddwr yn sylweddoli eu bod wedi cael eu darganfod, maent yn torri cyswllt a siawns fain y byddwch yn clywed ganddynt neu'n gweld eich arian eto.

Sgam colli pwysau

Mae llawer o wefannau a chyhoeddiadau dilys a all gynnig cyngor a gwybodaeth i chi ar sut i golli pwysau. Fodd bynnag, mae gwefannau ffug hefyd, negeseuon e-bost camarweiniol a chyhoeddiadau amheus, sy'n ceisio manteisio ar eich awydd am 'ateb cyflym' i golli pwysau.

Bydd troseddwyr yn defnyddio technegau marchnata clyfar, delweddau ffug a hawliadau ffug am ba mor effeithiol yw'r cynnyrch ar gyfer colli pwysau'n gyflym. Er enghraifft, mae defnyddio ffotograffau 'cyn ac ar ôl' o rywun y maent yn honni ei fod wedi bod yn llwyddiannus, tystebau ffug gan 'arbenigwyr' nad ydynt yn bodoli, treial 14 diwrnod am ddim neu warant arian yn ôl, ac nid oes yr un ohonynt yn wir. Efallai y cewch eich temtio i archebu cynnyrch drud, fel clytiau neu dabledi nad ydynt yn gweithio yn y pen draw neu a allai fod yn niweidiol i'ch iechyd.

Os rhowch fanylion eich cerdyn credyd neu ddebyd, byddwch yn wynebu'r risg y bydd y troseddwr yn gwneud ceisiadau am daliad parhaus i ddarparwr eich cerdyn ac yn parhau i gyflenwi'r cynnyrch, yn unol â'u telerau ac amodau, sydd fel arfer yn gudd ac a allai fod yn anodd eu deall. Gelwir hyn yn drap tanysgrifio. Gallwch hefyd ddioddef dwyn hunaniaeth neu dwyll pellach.

Os ydych wedi rhoi manylion eich cerdyn, rhaid i chi gysylltu â darparwr eich cerdyn am gyngor fel mater o frys.

Sgam gwyrthiau iechyd

Efallai y byddwch yn dod ar draws hysbysebion yn y papur newydd neu ar-lein neu efallai y cewch lythyrau, negeseuon e-bost neu negeseuon e-bost sy'n cynnig 'iachâd gwyrthiol' ar ffurf lleiniau, tabledi neu eli ar gyfer pob math o salwch ac amodau sy'n amrywio o baldness, i awtistiaeth a chanser.

Bydd troseddwyr yn targedu pobl a all fod yn sâl, felly bydd y sgam yn cael ei gynllunio i apelio at y rhai sy'n chwilio'n daer am wellhad. Bydd yr hysbyseb yn gwneud honiadau ffug, afrealistig am allu profedig y cynnyrch i wella cyflwr neu salwch penodol, wedi'i ategu'n aml gan ymchwil wyddonol fel y'i gelwir, neu arbenigwyr ffug i ychwanegu cyfreithlondeb. Defnyddir tystebau ffug gan gwsmeriaid nad ydynt yn bodoli i roi'r argraff bod y cynnyrch yn rhoi canlyniad da. Gellid cryfhau'r demtasiwn i osod gorchymyn drwy gyfle i brynu am bris gostyngol arbennig neu y gallwch gael eich arian yn ôl os nad ydych yn gwbl fodlon. I roi llai o amser i chi feddwl am y cynnig dywedir wrthych fod yn rhaid i chi ymateb ar unwaith.

Os ewch ymlaen i brynu, efallai y gwelwch yn y pen draw fod y cynnyrch yn ddrud, yn ddiwerth ac o bosibl yn niweidiol i'ch iechyd. Gall y warant arian yn ôl fod yn addewid ffug. Gofynnwch bob amser am gyngor eich meddyg teulu ynglyn â'ch cyflwr neu'ch salwch a pheidiwch a chael eich temtio i brynu 'cyrion' o ffynhonnell nad ydych yn ei hadnabod.

Sgam clirweledydd

Efallai y cewch e-bost, llythyr neu alwad ffôn digymell gan rywun sy'n honni ei fod yn glirweledydd neu'n seicig. Mae'n gyffredin i'r negeseuon e-bost gael eu hanfon atoch chi'n bersonol ond, mewn gwirionedd, bydd yr un wybodaeth wedi'i hanfon at lawer o bobl eraill.

Mae'r sgam wedi'i gynllunio i fanteisio ar eich teimladau a chynnig ateb ysbrydol neu seiciatrig i'ch anawsterau. Efallai y dywedir wrthych fod bygythiad i'ch hapusrwydd yn y dyfodol. Bydd y clirweledydd yn dweud wrthych y gallant eich helpu i'ch gwaredu o'r bygythiad hwn a'ch helpu i gael gafael ar hapusrwydd a ffawd dda. Yr amod, fodd bynnag, yw y byddant wedyn yn gofyn am daliad am eu cymorth neu fel y gallant anfon siarm lwc dda atoch. Mae troseddwyr yn pennu terfynau amser byr ar gyfer ymatebion felly gofynnir i chi wneud y taliad hwn cyn gynted â phosibl; mae hyn wedi'i sefydlu i roi llai o amser i chi feddwl am eich penderfyniad. Ar wahân i dlysau rhad, ni fyddwch yn cael dim am eich arian.

Os byddwch yn ymateb i un o'r sgamiau hyn, mae'n debygol y byddwch yn cael eich ychwanegu at 'restr dioddefwyr' ac yn derbyn mwy a mwy o bost sgam yn y pen draw.

Sgam gweithio o adref

Gallwch ymateb i'r hyn sydd, yn eich barn chi, yn hysbyseb wirioneddol sy'n cynnig gwaith y gallwch ei wneud gartref, dim ond i gael gwybod ei fod yn sgam.

Bydd y troseddwr yn hysbysebu ar-lein, drwy gyfryngau cymdeithasol, ar bostyn lamp, byrddau hysbysebion neu'n anfon neges SMS digymell atoch. Bydd yn nodi y gallai eich enillion posibl redeg i gannoedd o bunnoedd y mis ar gyfer gwaith fel mynd i'r afael ag amlenni a'u llenwi neu gasglu cynhyrchion sylfaenol gartref. Y bachyn wrth gwrs yw'r addewid o enillion uchel, a allai gyd-fynd ag ymrwymiadau presennol. Efallai y gofynnir i chi ffonio rhif ffôn symudol neu ymateb drwy e-bost. Unwaith y byddwch yn gwneud hynny, dywedir wrthych fod angen i chi gofrestru a bod ffi ymlaen llaw yn daladwy neu fod yn rhaid i chi wneud y gwaith cyn i unrhyw daliad gael ei wneud i chi. Unwaith y telir y ffi, efallai y byddwch yn derbyn eich darn cyntaf o waith i'w gwblhau, er efallai na fyddwch yn derbyn dim byd o gwbl. Gan nad oes gan y troseddwr unrhyw fwriad i'ch talu, byddant bob amser yn honni bod y gwaith yn is na'r safon. Yn y pen draw, byddwch yn colli'r ffi gofrestru ac nid ydych yn cael eich talu am eich gwaith.

Sgam swydd

Daw'r rhain ar wahanol ffurfiau, fel y rhai sy'n:

  • hawlio y gallant gyhoeddi a hyrwyddo eich gwaith ysgrifenedig
  • hawlio y gallant eich llogi fel siopwr dirgel i werthuso ansawdd y gwasanaeth a ddarperir gan fasnachwr
  • honni ei fod yn fodel neu'n asiant castio i'ch hyrwyddo ar gyfer modelu neu waith actio
  • ymddangos ar fyrddau swyddi ond maent yn ffug
  • eich twyllo i ymateb i hysbyseb swydd ffug fel y gall y twyllwr geisio gwerthu rhywbeth i chi yn lle hynny

Efallai y gofynnir i chi fynychu seminar neu gael cyfweliad dros y ffôn a dywedir wrthych bob amser eich bod chi neu'ch gwaith yn addas i'w hyrwyddo. Bryd hynny, gofynnir i chi dalu ffi ymlaen llaw. Nid yw'r gwaith, y lansiad gyrfa na'r dyrchafiad a addawyd byth yn dod i'r amlwg ac rydych wedi colli eich ffi. A yw cyflog y swydd yn uwch na'r gyfradd barhaus? A yw'r swydd-ddisgrifiad yn amwys? Ydych chi wedi cael cynnig swydd heb orfod dod i gyfweliad? Os felly, byddwch yn wyliadwrus, gan fod y swydd yn debygol o fod yn ffug.

Sut i osgoi dod yn ddioddefwr sgam

  • stopiwch, meddyliwch, a byddwch yn amheus. A ddaeth y cyfathrebiad (yr alwad, y llythyr neu'r e-bost) yn annisgwyl?
  • peidiwch rhoi gwybodaeth bersonol nac ariannol i rywun nad ydych yn ei adnabod, pa mor gredadwy bynnag y gallent swnio. Mae hyn yn berthnasol hyd yn oed os ydynt yn honni eu bod yn cynrychioli busnes neu sefydliad yr ydych wedi clywed amdano neu lle y caiff ymagwedd ei phersonoli
  • ni fydd busnesau neu sefydliadau dilys byth yn eich ffonio ac yn gofyn am wybodaeth bersonol neu ariannol
  • meddyliwch faint o arian y gallech ei golli gan ymateb i sgam posibl. Mae'n risg nad yw'n werth ei chymryd
  • peidiwch byth gwneud taliadau arian parod drwy drosglwyddo arian
  • defnyddiwch hidlydd sbam da i rwystro negeseuon e-bost digymell diangen
  • os ydych yn derbyn llythyr, e-bost neu alwad ffôn yr ydych yn amau ei bod yn ffug, siaradwch â theulu neu ffrindiau, Action Fraud neu'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth a gofyn am gyngor
  • gofynnwch i chi'ch hun pa mor debygol ydyw eich bod wedi cael eich dewis yn arbennig ar gyfer y cynnig hwn. Mae'n debyg y bydd miloedd o bobl eraill wedi derbyn yr un cynnig
  • byddwch yn amheus ynghylch hysbysebion, negeseuon e-bost a swyddi cyfryngau cymdeithasol sy'n addo enillion uchel am yr hyn sy'n ymddangos yn waith sylfaenol iawn
  • cofrestrwch gyda'r Gwasanaeth Dewis Pa Bost y Gewch. Mae hwn yn wasanaeth am ddim lle gallwch gofrestru eich dewis i beidio â derbyn post uniongyrchol digymell. Ni fydd yn eich atal rhag derbyn post digymell o dramor, post heb ei drin, na'ch post a anfonir at 'Y Deiliad'.
  • mae safonau masnach a'r Post Brenhinol yn gweithio ar y cyd i fynd i'r afael â phost sgam yn y system bost. Os ydych chi neu rywun rydych chi'n ei adnabod yn derbyn post sgam, gallwch ei adrodd i'r Post Brenhinol drwy lenwi ffurflen Adrodd Post Sgam (dogfen Word ar wefan y Post Brenhinol) a'i hanfon i Rhadbost POST SCAM, ynghyd â'r post sgam ei hun a'r amlen wreiddiol a anfonwyd i mewn.  Gallwch hefyd ei adrodd drwy ffonio 0800 011 3466 (gwasanaeth negeseuon yn unig). I gael rhagor o wybodaeth am bost sgam ewch i wefan y Post Brenhinol
  • os hoffech eithrio peidio â derbyn eitemau post o ddrws i ddrws heb eu gwisgo, llenwch y ffurflen optio allan ar wefan y Post Brenhinol a'i hanfon at Rhadbost GWASANAETHAU CWSMERIAID POST BRENHINOL. I gael rhagor o wybodaeth am optio allan ewch i wefan y Post Brenhinol
  • cofrestrwch gyda'r Gwasanaeth Dewis Pa Rif Ffôn. Mae hwn yn wasanaeth rhad ac am ddim lle gallwch gofrestru eich dewis i beidio â derbyn galwadau gwerthu a marchnata digymell, er efallai na fydd yn atal galwadau tramor. Gallwch gofrestru ar 0345 070 0707 neu ar-lein
  • gofynnwch i'ch darparwr telathrebu sefydlu sgrinio galwadau ar eich ffôn fel eich bod yn gwybod pwy sy'n galw eich rhif cyn i chi benderfynu ei ateb. Os caiff y rhif ei ddal yn ôl caiff ei arddangos fel 'nifer yn ôl'
  • gwiriwch a oes gan eich darparwr telathrebu wasanaethau hidlo galwadau am ddim a gwrthod galwadau dienw i helpu i amddiffyn rhag galwadau niwsans. Neu fel arall gallwch brynu rhwystr galwadau, sy'n ddyfais sydd wedi'i gosod rhwng eich ffôn a'ch soced ffôn sydd wedi'i chynllunio i rwystro sgamiau a galwadau niwsans

Ym mhob achos, os yw'n edrych neu'n swnio'n rhy dda i fod yn wir, mae'n debyg ei fod.

Rhoddais fanylion fy ngherdyn credyd / debyd: a allaf gael fy arian yn ôl?

Os cewch eich twyllo i roi manylion eich banc, cymdeithas adeiladu, cerdyn credyd neu gerdyn debyd, cysylltwch â'ch banc, cymdeithas adeiladu neu ddarparwr cyllid ar unwaith a gofynnwch am eu cyngor. Os ydych wedi dioddef twyll, efallai y byddant yn gallu helpu.

Os gwnaethoch dalu am yr hyn a oedd yn nwyddau neu'n wasanaethau ffug drwy gerdyn credyd, a phe bai'r gost yn fwy na £100 a llai na £30,000, cewch eich diogelu gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud y darparwr cardiau yn gyfrifol â'r masnachwr am dorri contract neu gamliwio. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, darparwr y cerdyn neu'r ddau. Nid yw hyn yn berthnasol i gardiau codi tâl na chardiau debyd. Yn achos twyll, efallai y byddwch yn ei chael yn anodd iawn adennill eich arian oddi wrth y troseddwyr ond efallai y gallwch ei adennill oddi wrth y darparwr cyllid. Os ydych yn anfodlon ag ymateb darparwr y cerdyn credyd a bod Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn gymwys yna cwynwch i Wasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol..

Pe baech yn defnyddio cerdyn debyd i brynu'r hyn a oedd yn nwyddau neu'n wasanaethau ffug neu os oeddech yn defnyddio cerdyn credyd a bod pris y nwyddau neu'r gwasanaethau yn llai na £100 (ni fyddai eich hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 yn gymwys), efallai y gallwch fanteisio ar y cynllun 'Chargeback'. 'Chargeback' yw'r term a ddefnyddir gan ddarparwyr cardiau ar gyfer adennill taliad cerdyn gan fanc y masnachwr. Os gallwch ddarparu tystiolaeth o dorri contract neu dwyll - er enghraifft, ni ddarparwyd nwyddau, ni chafodd y gwasanaeth ei gynnal neu fe'ch camarwain - gallwch ofyn i'ch darparwr cardiau geisio adennill y taliad. Holwch eich darparwr cardiau sut mae rheolau'r cynllun yn berthnasol i'ch cerdyn, p'un a yw trafodion rhyngrwyd yn cael eu cynnwys a beth yw'r terfyn amser ar gyfer gwneud hawliad.

Os ydych yn defnyddio cerdyn debyd neu gerdyn credyd i wasanaeth system dalu ar-lein i brynu nwyddau neu wasanaethau, mae'n annhebygol y byddwch yn gallu defnyddio naill ai Deddf Credyd Defnyddwyr 1974 neu'r cynllun codi tâl i hawlio gan eich darparwr cardiau os bydd anghydfod. Fodd bynnag, efallai y bydd gan y system dalu ar-lein ei phroses datrys anghydfodau ei hun a allai eich helpu i ddatrys eich problem.

Os ydych wedi cael eich twyllo i gytuno i awdurdod talu parhaus (lle cymerir taliadau rheolaidd o'ch cerdyn credyd neu ddebyd) mae gennych hawliau o dan Reoliadau Gwasanaethau Talu 2017. Hyd yn oed os nad ydych wedi gofyn i'r troseddwr i'r taliad gael ei ganslo, maent yn gwrthod gwneud hynny neu os na allwch gysylltu â hwy, rhaid i'ch banc neu ddarparwr cardiau ganslo'r awdurdod talu. Os nad yw eich banc neu ddarparwr cardiau yn gweithredu ar eich cyfarwyddyd i ganslo, mae gennych hawl i ad-dalu unrhyw daliadau dilynol, ond rhaid i chi roi gwybod amdano cyn gynted â phosibl neu beth bynnag o fewn 13 mis i'r dyddiad y gwnaed y taliad anawdurdodedig.

Rwyf wedi dioddef twyll: beth alla i ei wneud?

Os cewch e-bost sgam, llythyr neu alwad ffôn, gallwch ei adrodd i Action Fraud. Gallwch hefyd roi gwybod i'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth am gyfeirio at safonau masnach.

Os cewch eich twyllo i ffonio rhif cyfradd premiwm, gallwch ei adrodd i'r Awdurdod Gwasanaethau Talu Gyda Ffôn (PSA) sy'n rheoleiddio gwasanaethau cyfradd premiwm yn y DU.

Os byddwch yn mynd i gontract oherwydd bod masnachwr wedi'ch camarwain neu oherwydd bod masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddadwneud y contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Mae'r canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn'  yn rhoi mwy o wybodaeth. Gallwch roi gwybod i'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth am arferion masnachu annheg i'w cyfeirio at safonau masnach. Fodd bynnag, efallai y bydd yn anodd cymryd camau cyfreithiol yn erbyn twyllwr.

Os credwch fod eich manylion wedi'u rhannu'n anghyfreithlon dylech roi gwybod i Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth am ymchwiliad pellach neu ffoniwch 0303 123 1113. Os ydych wedi dioddef twyll gallwch roi gwybod i Action Fraud.

Os credwch fod eich hunaniaeth wedi'i dwyn, dilynwch y canllawiau a roddir ar wefan Action Fraud.

Sut ydw i'n atal rhywun rwy'n ei adnabod rhag cael ei sgamio?

Mae arwyddion a fydd yn eich rhybuddio am y posibilrwydd y gallai'r person ddioddef sgam:

  • ydyn nhw'n dweud wrthych eu bod yn derbyn llawer o bost neu a ydych chi wedi gweld llawer o bost yn eu cartref?
  • a ydynt yn derbyn galwadau ffôn heb esboniad ac aml?
  • a ydynt yn gyfrinachol am natur y post, y galwadau ffôn, cynhyrchion yn eu cartref neu partner ar-lein?
  • ydyn nhw wedi datgelu eu bod nhw'n bwriadu anfon arian at rywun ar-lein?

Yn aml, mae pobl yn gwrthod derbyn eu bod yn cael eu sgamio ac yn dioddef twyll neu'n teimlo gormod o embaras i gyfaddef hynny. Ceisiwch dawelu meddwl y sawl bod troseddwyr yn glyfar a bod twyll yn gyffredin ond bod camau syml y gallant eu cymryd i amddiffyn eu hunain. Rhannwch gyda nhw a thrafodwch y cyngor yn yr adran 'Sut i osgoi dioddef sgam' uchod. Eglurwch y gall eu post gael ei ailgyfeirio i ffrind neu berthynas os ydynt yn poeni.

Os ydych yn cael trafferth cael y person i ddeall a gwerthfawrogi ei fod yn dioddef twyll, gofynnwch am gymorth gan y sefydliadau a restrir yn yr adran 'Rwyf wedi dioddef twyll: beth alla i ei wneud?' uchod.

Efallai y byddwch hefyd am ystyried gwneud yr hyfforddiant ar-lein ar wefan Cyfeillion yn Erbyn Sgamiau. Bydd hyn yn rhoi mwy o wybodaeth i chi am sut i helpu rhywun rydych chi'n ei adnabod sydd, neu a allai fod, yn cael ei sgamio.

Mathau eraill o sgam

Gweler y canllawiau 'Wedi'ch twyllo gan gystadleuthau?' a 'Wedi'ch twyllo gan sgamiau ffôn?' am ragor o wybodaeth.

Deddfwriaeth Allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Gwasanaethau Talu 2017

 

Diweddarwyd / diweddarwyd ddiwethaf: Awst 2021

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.