Neidio i'r prif gynnwys

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Gwarantau a gwarantiadau

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae gwarantau a warantau yn ychwanegol i'r hawliau cyfreithiol sydd gennych fel defnyddiwr ac ni ddylech effeithio ar yr hawliau hynny mewn unrhyw ffordd

Beth yw gwarant?

O dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, mae gwarant yn gytundeb a roddir gan fasnachwr i ddefnyddiwr, heb godi unrhyw dâl ychwanegol, i drwsio, amnewid neu ad-dalu nwyddau nad ydynt yn bodloni'r manylebau a nodir yn y warant. Fel arfer, caiff gwarant ei gyhoeddi gan wneuthurwr nwyddau neu gan fasnachwr sy'n darparu nwyddau fel rhan o ffenestri sy'n disodli'r gwasanaeth, er enghraifft. Yn gyffredinol, mae darparwr gwarant yn ymgymryd â gwneud atgyweiriadau am ddim, am gyfnod penodol, ar gyfer problemau y gellir eu priodoli i ddiffygion mewn gweithgynhyrchu.

Mae gwarant a gefnogir gan yswiriant yn rhoi amddiffyniad i'r defnyddiwr lle mae'r masnachwr a ddarparodd y nwyddau neu'r gwasanaeth o dan warant yn peidio â masnachu ac yn methu â chyflawni ei rwymedigaethau o dan y warant mwyach. Mae'r cwmni yswiriant yn tanysgrifennu telerau'r warant ar gyfer gweddill y cyfnod gwarant.

Beth yw warant?

Caiff warant (neu warant estynedig) ei diffinio'n fras yn y gyfraith fel contract ar gyfer cyflenwi am nwyddau, y mae defnyddiwr yn ymrwymo iddo ac y mae'n talu ffi amdano. Mae warant yn fath o bolisi yswiriant sy'n darparu ar gyfer methiant annisgwyl neu ddadansoddiad o nwyddau, fel arfer ar ôl i warant y gweithgynhyrchydd neu'r masnachwr ddod i ben, er y gall gynnwys yr un cyfnod amser fel gwarant oherwydd y gall gynnig cwmpasu. Gwiriwch ddyddiad cychwyn y warant cyn i chi fynd yn eich blaen.

Contractau gwasanaeth yw rhai warantau yn hytrach na rhai a gefnogir gan yswiriant (dylech wirio statws y warant cyn i chi ei phrynu).

Gall warantau amrywio ac maent yn cynnig gwahanol lefelau o warchodaeth, o'r gorchudd mwyaf sylfaenol i'r rhai sy'n darparu gwasanaeth cynhwysfawr. Er enghraifft, efallai mai dim ond ar gyfer 'gwerth marchnad' y nwyddau (sy'n golygu eu gwerth ail-law ar ôl eu defnyddio) y cewch eich cynnwys, neu efallai y cewch dermau sy'n cynnwys hawliau cael nwyddau 'newydd am hen'.

Peidiwch â chymryd yn ganiataol y bydd warant yn darparu yswiriant ar gyfer yr holl broblemau a wynebir gyda'r nwyddau. Fel arfer, mae ganddynt waharddiadau sy'n gosod terfynau ar y gorchudd a dderbyniwch.

Pa ddiogelwch cyfreithiol ydych chi'n ei gael gyda gwarantau a warantau?

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn datgan os yw darparwr gwarant yn cynnig gwarant ar nwyddau a gyflenwir i ddefnyddwyr, mae'r darparwr yn ymgymryd â rhwymedigaeth gytundebol i anrhydeddu'r amodau a nodir yn y warant. Er enghraifft, os yw'r darparwr gwarant yn gwrthod atgyweirio nwyddau fel y nodir o dan delerau'r warant, gallwch gymryd camau cyfreithiol yn erbyn darparwr y gwarant am dorri'r contract. Gallai hyn fod yn hawlio costau'r gwaith atgyweirio yn ôl os ydych wedi'u cynnal mewn mannau eraill.

Dylid ysgrifennu'r warant yn Saesneg a dylid gosod y termau mewn iaith ddealladwy eglur. Rhaid rhoi enw a chyfeiriad y darparwr gwarant, hyd y gwarant a'r lleoliad y mae'n ei gwmpasu hefyd. Mae gennych hawl i ofyn i'r darparwr sicrhau bod y warant ar gael i chi o fewn amser rhesymol, yn ysgrifenedig ac ar ffurf y gallwch ei defnyddio.

Os oes gennych broblem gyda gwarant estynedig a gefnogir gan yswiriant a werthwyd i chi ac nad ydych wedi gallu ei ddatrys gyda'r darparwr gwarant, mae gennych hawl i fynd â'ch cwyn at y Gwasanaeth Ombwdsmon Ariannol. Ar gyfer problemau gyda gwarantau estynedig nad ydynt yn cael eu cefnogi gan yswiriant, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth.

Mae cyflenwi gwarantau estynedig ar Orchymyn Nwyddau Trydanol Domestig 2005 yn ei gwneud yn ofynnol i fasnachwyr sy'n cyflenwi gwarantau estynedig ar nwyddau trydanol domestig roi gwybodaeth benodol i ddefnyddwyr cyn gwerthu'r warant estynedig.

Mae'n ofynnol i fasnachwyr sy'n cyflenwi'r math hwn o warant estynedig:

  • dangos pris a hyd y warant yn glir
  • ei gwneud yn glir bod y warant yn ddewisol
  • rhoi gwybodaeth i chi am eich hawliau statudol
  • eich hysbysu nad oes rhaid prynu'r warant ar yr adeg y caiff y nwyddau eu prynu
  • roi manylion am hawliau canslo a therfynu
  • eich hysbysu y gallai gwarantau fod ar gael mewn mannau eraill
  • darparu datganiad ar y warchodaeth ariannol sydd gan ddefnyddwyr os bydd darparwr y warant estynedig yn mynd allan o fusnes
  • datgan a fydd y warant yn dod i ben ai peidio os gwneir cais
  • rhoi gwybod i chi y gallai eich yswiriant cartref fod yn berthnasol i brynu'r nwyddau
  • rhoi dyfynbris yn ysgrifenedig a'ch hysbysu bod y pris dyfynbris yn ddilys am o leiaf 30 diwrnod os yw'r warant yn costio mwy na £20
  • caniatáu i chi ei ganslo o fewn 45 diwrnod a chael ad-daliad os na wnaed cais ac os yw'r warant a gyflenwyd yn para mwy na blwyddyn
  • caniatáu i chi ei ganslo a derbyn ad-daliad pro rata ar ôl 45 diwrnod hyd yn oed os oes hawliad wedi'i wneud ac os yw'r warant a gyflenwyd yn para mwy na blwyddyn
  • rhoi gwybod i chi am eich hawliau canslo yn ysgrifenedig a dim mwy na 24 diwrnod ar ôl i'r warant gael ei phrynu os bydd y warant yn costio mwy na £20 a'i bod dros flwyddyn o hyd

Os caiff gwarantau a warantau a gefnogir gan yswiriant eu marchnata a'u gwerthu o bell-heb gysylltiad wyneb yn wyneb rhwng y defnyddiwr a'r masnachwr, megis ar-lein - mae Rheoliadau Gwasanaethau Ariannol (Marchnata o Bell) 2004 yn gymwys. Mae'r rheoliadau hyn yn ymdrin â marchnata gwasanaethau ariannol defnyddwyr o bell ac yn nodi'r wybodaeth y mae'n rhaid ei rhoi i chi cyn ac ar ôl i'r contract gael ei gwblhau. Mae gennych hawl i ganslo contract pellter gwasanaethau ariannol ac mae'r cyfnod canslo ar gyfer y math hwn o yswiriant yn 14 diwrnod calendr, sy'n rhedeg o'r diwrnod ar ôl y diwrnod y mae'r contract wedi dod i ben. Mae'r canllaw 'Marchnata gwasanaethau ariannol: eich hawliau o bell' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Rhaid i'r darparwr gwarant sicrhau bod y warant yn nodi bod gennych hawliau statudol mewn perthynas â'r nwyddau ac nad yw'r warant yn effeithio ar eich hawliau. Gweler y canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: hawliau defnyddwyr' am fwy o wybodaeth.

Nodwch, mewn perthynas â'r rheolau ar warantau, mai dim ond nwyddau ac nid gwasanaethau neu gynnwys digidol a gaiff eu cynnwys yn Neddf Hawliau Defnyddwyr 2015.

Beth ddylech chi ei ystyried cyn i mi brynu gwarant estynedig?

  • ystyriwch a oes angen gwarant estynedig arnoch chi - er enghraifft, a yw eich polisi yswiriant cartref yn darparu'r holl orchudd sydd ei angen arnoch?
  • mae amrywiaeth eang o ddarparwyr gwarant, felly siopiwch o gwmpas am y gwarant gorau am y pris cywir cyn i chi brynu. Does dim rhaid i chi brynu mewn siop ar yr un pryd â phrynu'r cynnyrch cysylltiedig
  • byddwch yn ofalus wrth brynu gwarantau estynedig y telir amdanynt yn fisol fel tymor hir gall y rhain fod yn gostus iawn
  • gwyliwch am gwarantau yn cael eu gwerthu o dan bwydau wrth y pwynt gwerthu
  • sicrhewch bod gennych wybodaeth glir am gostau a manteision y warant
  • mae'n bwysig darganfod beth nad yw'r warant yn ei gwmpasu

Cwestiynau a ofynnir yn aml

C. Fe brynais rhewgell oergell 18 mis yn ôl ac mae adran y rhewgell wedi methu'n llwyr. Es yn ôl i'r siop, ond gwrthodasant wneud unrhyw beth gan ei fod y tu allan i'r warant 12 mis gwreiddiol. Beth yw fy hawliau? 
A. Os yw'r terfyn amser wedi dod i ben ar y warant, ni allwch wneud hawliad. Fodd bynnag, os gallwch ddangos nad oedd y nwyddau o ansawdd boddhaol adeg eu gwerthu, yna mae'n bosibl y bydd gennych hawliad yn erbyn y masnachwr o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Gweler y canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: hawliau defnyddwyr' am ragor o wybodaeth.

C. Cefais waith prawfesur lleithder a wnaed ar fy nhy bum mlynedd yn ôl gan gwmni cyfyngedig ond rwyf wedi sylwi ar rywfaint o leithder yn codi o dan un o'r ffenestri. Doeddwn i ddim yn meddwl y byddai hyn wedi digwydd mor sydyn. Fe wnes i gwyno i'r cwmni a wnaeth y gwaith gan fy mod wedi cael gwybod ei fod wedi'i gwmpasu gan warant deng mlynedd. Fodd bynnag, mae'r cwmni'n honni bod y cwmni gwreiddiol wedi mynd i'r wal a'i fod yn endid cyfreithiol cwbl ar wahân. Mae'n gwrthod anrhydeddu'r warant neu'n gwneud unrhyw waith adferol oni fyddaf yn talu. Ydyn nhw'n gallu gwneud hyn? 
A.Roedd eich contract ar gyfer y gwaith a'r gwarant gyda'r cwmni cyfyngedig gwreiddiol ac mae'n atebol i chi yn unig am gyhyd ag y mae'n masnachu. Os yw'n peidio â masnachu neu os yw'r eiddo wedi'i gymryd drosodd gan fusnes arall, ni allwch orfodi'r warant. Os oeddech yn talu am y gwaith trwy gerdyn credyd neu ar gyllid a drefnwyd gan y masnachwr ac os yw'n costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, fe'ch diogelir gan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn gwneud y cerdyn/darparwr cyllid yn gyfrifol os yw'r masnachwr yn torri'r contract neu'n camliwio. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cerdyn/cyllid neu'r ddau. Nid yw hyn yn berthnasol i gardiau codi tâl neu gardiau debyd. Mae rhai cwmnïau'n cynnig gwarantau a gefnogir gan yswiriant ar gyfer y math hwn o waith. Mae hyn yn golygu bod y warant yn cael ei thanysgrifennu gan gwmni yswiriant ac yn bodoli yn ei hawl ei hun, ar wahân i'r cwmni a gyflawnodd y gwaith. Os bydd y cwmni'n diflannu neu'n mynd i'r wal, dylech ddal i allu gwneud hawliad o dan y warant gan y cwmni yswiriant am oes y warant. Gwiriwch eich gwarant yn ofalus. Mae'r canllaw 'Alla i ddim cysylltu â'r masnachwr: Beth alla i ei wneud? ' yn rhoi mwy o wybodaeth.

C. Fe brynais gar a ddefnyddiwyd chwe wythnos yn ôl ac fe wnaeth y deliwr fy mherswadio i brynu gwarant 12 mis. Roeddwn yn meddwl y byddai hyn yn fy ngorchuddio am bopeth a aeth o'i le yn ystod y cyfnod hwn. Mae'r gwregys cam newydd fethu ac mae hyn wedi arwain at fil atgyweirio uchel iawn. Fodd bynnag, mae'r cwmni gwarant newydd dynnu sylw at gymal yn y polisi sy'n eithrio atebolrwydd ar gyfer methiannau gwregysau cam a'r deliwr na fydd yn talu am y gwaith atgyweirio. Beth yw fy hawliau? 
A. Gydag unrhyw warant mae'n hanfodol eich bod yn darllen y telerau ac amodau cyn i chi benderfynu ei brynu. Mae'n bosibl y bydd hawl gan y cwmni gwarant i ddibynnu ar y cymal gwahardd hwn. Mae gennych gontract gyda'r deliwr a werthodd y car i chi. Gallech ddadlau bod y deliwr yn torri'r contract a hynny o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 nid yw'r car o ansawdd boddhaol. Gweler y canllawiau 'Defnyddio cerbydau modur: eich hawliau ' a 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: eich hawliau defnyddwyr ' am ragor o wybodaeth.

C. Trefnais i adeiladwr adeiladu estyniad bach y llynedd. Dywedodd wrthyf fod ei holl waith wedi'i 'warantu' ond ni dderbynais unrhyw beth ganddo yn ysgrifenedig. Mae'r gwaith pwyntio yn y bricwaith yn ddiffygiol erbyn hyn, ond mae'n gwrthod ei roi'n iawn. Pan soniais am y warant, dywedodd: "pa warant? "Pa hawliau sydd gen i yn ei erbyn?
A. Mae hyn yn dangos pwysigrwydd cael gwarant ysgrifenedig. Heb hyn, mae'n amhosibl profi eich bod wedi cael cynnig gwarant neu yn wir, beth fyddai maint y ddarpariaeth. Cofiwch fod gennych gontract gyda'r adeiladwr sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 a dylai'r gwaith fod wedi cael ei wneud gyda gofal a sgil rhesymol. Mae'r canllaw 'Cyflenwi gwasanaethau: hawliau defnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth.

C. Fe brynais feic modur newydd y llynedd a ddaeth yn sgîl gwarant chwe blynedd gwrth-cyrydu a phaentwaith gwneuthurwr. Mae'r gwacáu wedi dechrau rhydu ac mae'r paent ar y tanc yn pilio felly mae'n debyg y bydd angen gwaith ail-baentio ac ail-gromio mawr ar y beic, a fydd yn gostus. Mae'r gwneuthurwr yn gwrthod anrhydeddu'r warant a gan mai dyma oedd un o'm prif resymau dros brynu'r brand hwn, rwy'n flin iawn. Beth ddylwn i wneud? 
A. Er na wnaethoch dalu amdano, mae'r darparwr gwarant yn ymgymryd â rhwymedigaeth gytundebol i anrhydeddu telerau'r warant o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae gennych hawl i gymryd camau cyfreithiol yn erbyn y gwneuthurwr. Gallwch hefyd gwyno i'r deliwr a brynodd y beic modur oddi wrtho gan fod gennych hawliau o dan yr un gyfraith os nad yw'r beic modur o ansawdd boddhaol. Os oeddech yn talu am y beic modur ar eich cerdyn credyd neu ar gyllid a drefnwyd gan y deliwr yna efallai y bydd gennych hawliau yn erbyn y cerdyn neu'r darparwr cyllid. Gweler y canllaw 'Prynu beic modur' am fwy o wybodaeth.

C. Mae fy nghynnyrch yn dod â gwarant oes. Beth mae hyn yn ei olygu? 
A. Mae rhai gweithgynhyrchwyr yn cynnig gwarant oes ar eu cynhyrchion. Er enghraifft, gall gwneuthurwr drwsio neu amnewid cynnyrch yn rhad ac am ddim os yw'n datblygu nam cynhyrchu ar unrhyw adeg yn ystod ei fywyd. Os nad yw'r cynnyrch ar gael bellach, efallai y bydd y gwneuthurwr yn rhoi un arall yn ei le o'i amrediad presennol. Nid oes diffiniad penodol o'r hyn y mae gwarant oes yn ei gwmpasu felly darllenwch y telerau a'r amodau cyn i chi wneud y pryniant. Mae problemau megis traul, difrod damweiniol ac ôl-ofal gwael yn debygol o gael eu heithrio. 

C. Fe brynais warant estynedig a gefnogir gan yswiriant ar-lein. Rwyf wedi newid fy meddwl ac yn bwriadu canslo. Beth alla i ei wneud?
A. O dan Reoliadau Gwasanaethau Ariannol (Marchnata o Bell) 2004 mae gennych yr hawl i ganslo o fewn 14 diwrnod calendr o'r diwrnod ar ôl y diwrnod y wnaethoch chi brynu'r warant. Dylech edrych ar y wefan i gael manylion am sut y gallwch arfer eich hawl i ganslo ac yna hysbysu'r cyflenwr. Mae'n rhaid i'r cyflenwr ad-dalu eich arian o fewn 30 diwrnod calendr o'r diwrnod y gwnaethoch ganslo. Gweler 'Marchnata gwasanaethau ariannol o bell: eich hawliau ' am ragor o wybodaeth.

C. Dywedodd y gwneuthurwr na allaf hawlio o dan y warant oherwydd na wnes i 'gofrestru' y nwyddau gyda nhw, beth alla i ei wneud?

A. Mae'n gyffredin i weithgynhyrchwyr ofyn i chi gofrestru'r nwyddau at ddibenion gwarantu trwy gwblhau a dychwelyd cerdyn cofrestru neu drwy gofrestru ar-lein. Os na wnaethoch chi gofrestru'ch nwyddau, gall y gwneuthurwr honni nad yw'r warant yn ddilys. Ceisiwch gysylltu â'r gwneuthurwr yn ysgrifenedig a chynnwys prawf prynu ar gyfer y nwyddau i weld a fyddant yn derbyn cofrestriad hwyr.

C. Rwy'n credu bod y masnachwr wedi fy nghamarwain yn fwriadol dros y warant. Beth alla i ei wneud?
A. Mae'n bosibl y bydd y masnachwr wedi torri Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008, sy'n gwahardd masnachwyr rhag cymryd rhan mewn arferion masnachu annheg. Dylech gysylltu â gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, a fydd yn gallu eich cynghori a chyfeirio'ch cwyn at safonau masnach. Os ydych chi'n mynd i mewn i gontract oherwydd bod masnachwr wedi eich camarwain neu am fod y masnachwr wedi defnyddio arfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau i chi wneud iawn: yr hawl i ddadflino'r contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Mae  mwy o wybodaeth yn y canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn' .

Ble alla i gael rhagor o wybodaeth am fy hawliau cyfreithiol?

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn rhoi hawliau i chi pan fyddwch yn gwneud contract gyda masnachwr ar gyfer cyflenwi nwyddau, gwasanaethau a chynnwys digidol.

Mae 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: hawliau defnyddwyr ', 'Cyflenwi cynnwys digidol: hawliau defnyddwyr' a 'Chyflenwad gwasanaethau: eich hawliau defnyddwyr ' yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a'ch rhwymedïau.

Mae 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: beth i'w wneud os bydd pethau'n mynd o chwith ', 'Cyflenwi cynnwys digidol: beth i'w wneud os bydd pethau'n mynd o chwith' a 'Chyflenwi gwasanaethau: beth i'w wneud os bydd rhywbeth yn mynd o'i le ' yn rhoi arweiniad clir i chi dilyn pan fyddwch am gwyno.

Deddfwriaeth allweddol

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Rheoliadau Gwasanaethau Ariannol (Marchnata o Bell) 2004

Cyflenwi Gwarantau Estynedig ar Orchymyn Nwyddau Trydanol Domestig 2005

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Gorffennaf 2020

 

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.