Samplu bwyd gan swyddogion awdurdodedig
Yn y canllawiau
Rolau a chyfrifoldebau swyddogion bwyd awdurdodedig, gan gynnwys cymryd samplau bwyd
Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru a Lloegr
Mae'n ofynnol i awdurdodau lleol orfodi darpariaethau Deddf Diogelwch Bwyd 1990, yn ogystal â rheoliadau a wneir o dan y Ddeddf honno a Deddfau eraill. Mae cyfansoddiad a labelu bwyd yn cael ei reoli gan y darnau hyn o ddeddfwriaeth ac yn gwneud rhai pethau'n dramgwyddau troseddol - er enghraifft, mae'n drosedd gwerthu bwyd sydd:
- ddim o'r natur, y sylwedd na'r ansawdd a fynnir gan y prynwr
- yn cynnwys sylweddau gwaharddedig
- gyda disgrifiad camarweiniol
- gyda'r potensial i anafu rhywun
Dylai bwyd bob amser fod o'r ansawdd y mae'r defnyddiwr yn disgwyl ei gael; caniateir bwyd o ansawdd isel cyn belled â bod y cwsmer yn gwybod mai dyna y mae wedi talu amdano.
Camau gorfodi
Daw camau gorfodi yn aml ar ôl i samplau bwyd ffurfiol gael eu cymryd (mae 'bwyd' yn golygu bwyd a diod).
Gellir cymryd samplau ffurfiol am wahanol resymau, gan gynnwys:
- ymchwilio i gwynion defnyddwyr
- samplo arferol yn ystod arolygiad
Os yw sampl yn anghywir mae nifer o ganlyniadau posibl:
- rhybudd ar lafar
- cyflwyno hysbysiad gwella
- llythyr rhybudd gan awdurdod lleol
- rhybudd syml
- erlyn
Bydd hysbysiad gwella yn ei gwneud yn ofynnol i'r person sy'n ei dderbyn gymryd camau cywirol penodedig o fewn amser penodol. Mae methu â chydymffurfio â'r hysbysiad yn dramgwydd troseddol.
Bydd yn rhaid i unrhyw un sy'n derbyn rhybudd syml lofnodi i dderbyn cyfrifoldeb am y drosedd sydd wedi'i chyflawni; nid oes cosb bellach ond fe'i hystyrir yn gollfarn droseddol. Os na dderbynnir rhybudd syml, bydd yr awdurdod lleol yn bwrw ymlaen ag erlyniad.
Bydd y camau a gymerir yn dibynnu ar nifer o ffactorau, yn cynnwys:
- difrifoldeb y tramgwydd
- y camau a gymerwyd gan y busnes i osgoi cyflawni'r tramgwydd
- lefel y cydweithrediad â'r awdurdod lleol
Gweithdrefnau samplu
Caiff gweithdrefnau ar gyfer samplu eu rheoli'n llym gan reoliadau a chodau ymarfer penodol. Mae'r ddeddfwriaeth hon yn rhoi'r pwer i swyddogion awdurdodedig brynu neu gymryd samplau bwyd yn ystod unrhyw oriau rhesymol; mewn geiriau eraill, pan fydd y busnes yn gweithredu a'r staff ar y safle. Gallai methu â chaniatáu i swyddog awdurdodedig gymryd sampl arwain at gyflawni trosedd rhwystro.
Sylwch nad yw'r gofyniad i swyddogion safonau masnach roi dau ddiwrnod o rybudd ysgrifenedig ymlaen llaw o'r bwriad i ymweld - fel yr amlinellir yn ' Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau ' -yn berthnasol i ddeddfwriaeth bwyd.
Bydd samplau bwyd ffurfiol yn cynnwys naill ai un neu fwy o eitemau bwyd yn gymysg â'i gilydd a'u rhannu'n dair rhan yn union, neu eitemau bwyd lluosog sy'n cael eu dosbarthu rhwng tair rhan y sampl ond mae'r eitemau bwyd eu hunain yn cael eu cadw'n gyfan. Bydd y dull samplo yn dibynnu ar y cynnyrch a'r hyn sy'n cael ei brofi ar ei gyfer.
Dosberthir y tair rhan fel a ganlyn:
1. ei ddethol a'i chadw gan y person â gofal lle cymerir y sampl
2. ei chyflwyno gan y swyddog i ddadansoddwr cyhoeddus i'w dadansoddi
3. ei storio'n ddiogel fel sampl gyfeirio rhag ofn y bydd anghydfod
Y rheswm dros rannu samplau yw rhoi cyfle i ddiffynyddion posibl gael dadansoddi eu cyfran eu hunain os bydd canlyniadau'r Dadansoddwr Cyhoeddus yn datgelu problem. Os ydych wedi gweithgynhyrchu neu newid y bwyd, neu wedi cymhwyso disgrifiad i'r bwyd sy'n cael ei brofi, efallai y byddwch yn gyfrifol am unrhyw drosedd. Os ydych yn fanwerthwr sydd ond yn gwerthu bwyd yn yr un cyflwr ag y cafodd ei gyflenwi i chi, efallai mai eich cyflenwr neu'r gwneuthurwr fydd y person cyfrifol.
Mae'r dogn a gedwir gennych yn bwysig iawn a dylech ei storio'n ddiogel nes eich bod yn cael gwybod am y canlyniadau dadansoddol.
Mae'n bwysig eich bod yn gwneud y canlynol:
- cadw cofnod o ble mae'r sampl yn cael ei storio, fel y gellir dod o hyd iddi yn hawdd yn y dyfodol
- sicrhau bod yr amodau storio gorau a argymhellir yn cael eu defnyddio (gweler'storio dognau sampl'isod)
- rhowch wybod i'ch Prif Swyddfa (os yw'n berthnasol) bod sampl swyddogol wedi'i gymryd
- os yw'r awdurdod lleol yn rhoi gwybod i chi am broblem gyda'r rhan o'r sampl a gymerwyd, efallai yr hoffech brofi'r sampl (os oes gennych gyfleusterau addas) neu os yw parti annibynnol wedi profi'r sampl
- os caiff y sampl ei hanfon i'w dadansoddi'n annibynnol, rhaid ichi sicrhau bod manylion clir yn cael eu rhoi am y prawf sydd ei angen a'r amodau storio (os oes angen), a bod y storfa wrth gludo i'r labordy yn briodol
Os oes anghydfod ynghylch y dadansoddiad, anfonir y gyfran olaf i labordy Cemegydd y Llywodraeth, sydd â'r gair olaf ar y canlyniad.
Rhaid i'r swyddog samplu wirio gwefan Prif Awdurdod i gael gwybod a oes gan y busnes bartneriaeth Prif Awdurdod. Os oes partneriaeth yn bodoli, rhaid i'r swyddog hysbysu'r Brif Awdurdod am unrhyw gamau gorfodi arfaethedig; Os yw'r awdurdod lleol yn methu â gwneud yr hysbysiad gall y Prif Awdurdod atal y camau gorfodi arfaethedig. Gweler ein canllaw 'Prif Awdurdod ' i gael rhagor o wybodaeth am y partneriaethau hyn.
Storio dognau sampl
Pan fyddwch yn cael cyfran o sampl i'w chadw, dylech gadw'r sampl wedi'i rewi neu ei storio ar dymheredd amgylchynol, yn dibynnu a yw'r cynnyrch yn debygol o ddirywio. Fel rheol, bydd angen cadw bwyd ffres fel cig a chynnyrch llaeth yn y rhewgell. Dylai cynhyrchion sych fel reis, sbeisys, cnau a nwyddau eraill sydd wedi'u storio ar dymheredd ystafell barhau i gael eu storio yn ôl y cyfarwyddiadau ar y pecyn i atal dirywiad.
O bryd i'w gilydd, efallai y bydd y swyddog samplu yn rhoi cyfarwyddiadau penodol i chi, a dylech ddilyn eu canllawiau - er enghraifft, os yw bwyd ffres yn cael ei samplo i weld a yw wedi'i rewi o'r blaen.
Samplau un rhan
Cymerir sampl tair rhan lle bynnag y bo'n bosibl. Mewn rhai amgylchiadau, fodd bynnag, bydd angen i'r swyddog samplu gymryd sampl un rhan. Lle mae sampl un rhan wedi'i chymryd, ni fydd unrhyw ran i chi ei chadw.
Mae enghreifftiau o pryd y bydd sampl un rhan yn cael ei gymryd yn cynnwys:
- lle na fyddai diben y prawf yn caniatáu storio dognau pellach - er enghraifft, wrth brofi i weld a oedd cig wedi'i rewi o'r blaen
- lle nad oes digon o sampl i'w rannu fel y byddai gwneud hynny'n golygu nad oes yna ddigon ym mhob rhan i gael prawf arno
- samplau o ganlyniad i gwynion
Sampl o ganlyniad i gwynion yw pan fydd aelod o'r cyhoedd yn cwyno am fwyd y maent wedi ei brynu (efallai ei fod wedi achosi adwaith alergaidd neu ddim fel y'i disgrifiwyd) a bod y swyddog yn cymryd y bwyd sydd ar ôl fel sampl. Nid yw samplau cwynion byth yn rhanedig a chânt eu cyflwyno i'w dadansoddi yn y wladwriaeth y cawsant eu derbyn. Rhaid i'r swyddog samplu roi gwybod i chi bod y sampl wedi'i chyflwyno i'w dadansoddi a gall ymweld â chi i gymryd sampl tri rhan arall o weddill eich stoc.
Rhagor o wybodaeth
Cod Ymarfer Cyfraith Bwyd (Cymru)
Cod Ymarfer Cyfraith Bwyd (Lloegr)
Deddfwriaeth allweddol
Deddf Diogelwch Bwyd 1990
Rheoliadau Diogelwch Bwyd (Samplu a Chymwysterau) (Cymru) 2013
Rheoliadau Diogelwch Bwyd (Samplu a Chymwysterau) (Lloegr) 2013
Rheoliadau Halogion mewn Bwyd (Lloegr) 2013
Rheoliadau Halogion mewn Bwyd (Cymru) 2013
Rheoliadau Gwybodaeth am Fwyd 2014
Rheoliadau Gwybodaeth am Fwyd (Cymru) 2014
Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Mawrth 2021
Yn y diweddariad hwn
Dim newidiadau mawr
Noder
Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.
Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.
Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.
© 2021 itsa Ltd.