Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Nodiadau cyfarwyddyd ar feintiau cyfartalog

Yn y canllawiau

Mae angen trosolwg o 'maint cyfartalog' a beth o pacwyr a mewnforwyr o gynnyrch pecynnu

Sylwch: er bod y Deyrnas Unedig wedi gadael yr Undeb Ewropeaidd, bydd rhai deddfau UE (a elwir yn ddeddfau 'wrth gefn') yn dal i fod yn berthnasol hyd nes y byddant yn cael eu disodli gan ddeddfwriaeth newydd y DU; mae hyn yn golygu y byddwch yn dal i weld cyfeiriadau at ddeddfwriaeth yr UE yn ein canllaw.

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae'r 'system meintiau gyfartalog' yn cynnwys nwyddau wedi'u pecynnu sy'n cael eu gwerthu yn ôl pwysau neu gyfaint ac sy'n berthnasol i fwydydd ac i bethau sydd ddim yn fwydydd sydd ar gael i'w gwerthu.

Mae'r rheoliadau sy'n cwmpasu'r system symiau cyfartalog - Rheoliadau Pwysau a Mesurau (Nwyddau wedi'u Pecynnu) 2006 - yn rheoli nifer cyfartalog cyffredinol nwyddau wedi'u pecynnu. Maent yn berthnasol i becynnau sydd wedi'u gwneud heb fod yn bresennol yn y cwsmer, mewn meintiau cyson a bennwyd ymlaen llaw, yn ôl pwysau neu gyfaint. Nid ydynt yn berthnasol i eitemau 'catchweight' lle mae'r meintiau o fewn pecynnau yn amrywio - er enghraifft, caws wedi'i ragbecynnu lle mae'r pris a dalwch yn dibynnu ar bwysau pob eitem unigol.

Mae'r rheolaethau yn gymwys i fasnachwyr sy'n gwneud nwyddau wedi'u pecynnu a'r rhai sy'n eu mewnforio.

Effaith y Rheoliadau hyn yw sicrhau bod nwyddau wedi'u pecynnu, ar gyfartaledd, yn cynnwys y pwysau neu'r cyfaint o nwyddau a ddatganwyd, sy'n helpu i gynyddu hyder y cwsmer yn y swm a ddatganwyd, tra'n cydnabod ac yn diffinio goddefiannau derbyniol i'r amrywiadau o ran maint sy'n gynhenid i brosesau pacio.

Beth yw pecyn?

Daw cynnyrch ynghyd â'i gynhwysydd yn becyn pan gânt eu cyfuno heb i'r prynwr fod yn bresennol (fel arfer mewn amgylchedd gweithgynhyrchu) ac felly ni ellir newid y swm heb i'r cynhwysydd gael ei agor neu ei newid.

Mae eitemau bach iawn o lai na 5g neu 5ml, neu eitemau mawr o fwy na 25kg neu 25l, wedi eu heithrio o'r Rheoliadau hyn ond mae angen o hyd i'r swm gael ei ddatgan o leiaf. Eithrir hefyd nwyddau a werthir yn ôl hyd neu rif. Os ydych chi'n ansicr am y cynnyrch rydych yn ei becynnu neu'n ei fewngludo, cysylltwch â'ch gwasanaeth safonau masnach lleol i gael cyngor arbenigol.

Tair rheol i bacwyr

Rhaid i swp o nwyddau wedi'u pecynnu, ar adeg cynhyrchu, gydymffurfio â'r tair rheol canlynol:

  • rheol 1: rhaid i gynnwys gwirioneddol y pecynnau beidio â bod yn llai, ar gyfartaledd, na'r swm enwol (y pwysau neu'r cyfaint sy'n cael ei farcio ar y pecynnau)
  • rheol 2: mae'n rhaid i gyfran y pecynnau sy'n is na'r maint enwol gan swm diffiniedig - y 'gwall negyddol goddefadwy' neu'r TNE - fod yn llai na lefel benodedig, yn gyffredinol dim mwy na 2.5%
  • rheol 3: ni ddylai unrhyw becyn fod yn is na'r swm nominal gan fwy na dwywaith y TNE

Gwall negyddol goddefadwy

Mae'r canlynol yn dabl o'r gwerthoedd gwall negyddol goddefadwy (TNE) y dylech eu defnyddio wrth gydymffurfio â'r tair rheolau.

Gwerthoedd gwall negyddol goddefadwy (TNE)

 

Maint enwol (g neu ml)

Gwall negyddol goddefadwy

5 i 50

9% o faint enwol

o 50 i 100

4.5 g/ml

o 100 i 200

4.5% o faint enwol

o 200 i 300

9 g/ml

o 300 i 500

3% o faint enwol

o 500 i 1,000

15 g/ml

o 1,000 i 10,000

1.5% o faint enwol

o 10,000 i 15,000

150 g/ml

uchod 15,000

1% o faint enwol

Gwiriadau gofynnol

Mae gan bacwyr ddyletswydd i gynnal gwiriadau digon trwyadl i sicrhau bod pob un o reolau'r pacwyr yn cael eu bodloni. Mae hyn yn golygu y dylech sefydlu system sy'n:

  • ei ffurfioli ac mae'n rheoli'r broses gynhyrchu
  • yn gosod cynlluniau samplu a gwirio effeithiol
  • yn pennu maint targed priodol
  • cyfyngiadau rheolaethau
  • defnyddio a chynnal offer priodol ar gyfer gwirio
  • hyfforddi staff
  • cadw cofnodion priodol

Mae dyletswydd arnoch i sicrhau bod maint y cynnyrch mewn pecynnau yn bodloni gofynion y tair rheolau gan naill ai:

  • mesur cynnwys pob pecyn gan ddefnyddio offer addas ... Neu
  • gwirio samplau a ddewiswyd yn ystadegol o becynnau o'r cynhyrchiad gan ddefnyddio offer addas a chadw cofnodion o'r canlyniadau

Dylai mewnforwyr nwyddau wedi'u pecynnu i'r DU gyfeirio at yr adran 'Mewnforwyr a nifer cyfartalog' isod i gael amlinelliad o'u cyfrifoldebau.

Offer

Rhaid i'r cyfarpar a ddefnyddir i gynnal y gwiriadau fod yn addas ar gyfer y defnydd a wneir ohono. Mae hyn yn golygu y dylai fod â lefel resymol o sensitifrwydd a chywirdeb, gan Fesur i 0.2 uned o'r TNE ar gyfer y pecyn rydych chi'n ei gynhyrchu, ac yn addas ar gyfer yr amgylchedd y mae'n cael ei ddefnyddio ynddo.

Er enghraifft, caniateir pecyn meintiau enwol 200 g a TNE o 9 g; felly 0.2 x 9 g = 1.8 g. Yn ymarferol byddai hyn yn golygu y byddai offeryn gyda bwlch graddfa o 1g yn addas naill ai i lunio'r pecynnau neu i wneud gwiriadau arnynt.

Rhaid i'r cyfarpar gael ei raddnodi a bod yn gywir a rhaid cadw manylion unrhyw atgyweiriadau/addasiadau. Gofynnwch i'ch gwasanaeth safonau masnach lleol am gyngor ar offer penodol.

Gwir gynnwys y pecynnau

Cynnwys gwirioneddol pecyn (y pwysau neu gyfaint net) yw cyfanswm pwysau gros y pecyn (cynnwys pecyn a chynnwys) minws pwysau'r pecyn.

Nodyn: Mae'n arfer cyffredin wrth becynnu hylifau i wirio swm gwirioneddol y nwyddau mewn pecynnau yn ôl pwysau - yn hytrach na mesur y cyfaint - trwy gyfrifo'r pwysau cyfatebol gan ddefnyddio'r cyfaint hafaliad = mas wedi'i rannu gyda dwysedd.

Pwysau efryn

Mae pwysau'r pecyn heb y cynnwys yn cael ei adnabod fel ' pwysau'r efryn '. Gellir rhagdybio bod pwysiadau efryn yn gyson os yw'r amrywiad mewn pwysau pecynnu o fewn terfynau derbyniol, ac yn yr achos hwnnw mae gwir gynnwys y pecynnau yn hawdd i'w bennu drwy dynnu'n syml.

Fodd bynnag, lle mae pwysau'r tarw yn amrywio o becyn i becyn, rhaid gwneud cais am hyn drwy bennu'r pwysau trymaf y gallai pecyn fod ac addasu pwysau targed y pecyn yn unol â hynny.

Os na ellir gwarantu bod y pecynnau o bwysau cyson, bydd yn rhaid cynnal archwiliadau terfynol ar becynnau drwy 'brofi dinistriol', sy'n cynnwys pecynnau agor er mwyn pennu eu maint gwirioneddol drwy bwyso neu fesur y cynnwys. Er mwyn osgoi profi dinistriol dylech nodi i'ch cyflenwr deunydd pacio fod yn rhaid i amrywioldeb mewn pwysau pecynnu fod yn ddigonol fel y gellir defnyddio pwyso gros a thynnu'n syml bwysau erfyn safonol.

I gael rhagor o fanylion a chyngor ar sicrhau pwysiadau cysondeb efryn dylech gysylltu â'ch gwasanaeth safonau masnach lleol.

Systemau rheoli meintiau

Mae'r rheol gofyniad cyfartalog (rheol pacwyr 1) yn hollbwysig pan mae amrywioldeb y broses bacio (gwyriad safonol) bob amser yn llai na 0.5 TNE y cynnyrch.

Pan mae'r amrywioldeb broses yn fwy na 0.5 TNE yna mae'n rhaid i'r maint targed (y swm rydych yn gosod eich peiriant llenwi i lenwi pob pecyn gyda) fod yn fwy na'r swm datganedig er mwyn cydymffurfio â rheol tri i bacwyr.

Os byddwch yn profi llai na 50 o eitemau mewn rhediad cynhyrchu yna mae'n rhaid ychwanegu lwfans samplo at y maint targed - hynny yw, cynyddu'r maint llenwi. Rhediad cynhyrchu yw'r amser a gymer i gynhyrchu 10,000 o becynnau (gydag o leiaf awr ac uchafswm o un diwrnod arferol). Mae gwahanol gynhyrchion yn galw am lefelau gwahanol o wirio a phrofi.

Mae'r nodiadau canllaw ar wefan gov.uk yn rhoi enghraifft o osod meintiau targed a therfynau gweithredu.

Am fwy o fanylion a chyngor dylech gysylltu â'ch gwasanaeth safonau masnach lleol.

Cadw cofnodion

Os ydych yn gwirio pecynnau trwy samplu ystadegol, rhaid i chi wneud cofnodion o'r gwiriadau rydych wedi'u cynnal. Rhaid i'r cofnodion hyn ddangos eich bod wedi cydymffurfio â thair rheol y pacwyr. Argymhellir y dylech, o leiaf, gofnodi'r cynnyrch, y rhif swp, y dyddiad, nifer y pecynnau yn y swp, y rhif a wiriwyd a chanlyniadau'r gwiriad.

Rhaid gwneud cofnod hefyd o'r cywiriadau a'r addasiadau y mae'r gwiriadau wedi dangos sydd eu hangen. Rhaid cadw'r cofnodion am 12 mis o'r adeg y bydd y pecynnau'n gadael eich meddiant neu oes silff y cynnyrch, pa un bynnag yw'r cynharaf.

Marciau

Mae angen i farciau gofynnol fod yn ddarllenadwy ac yn weladwy yn hawdd o dan amodau cyflwyno arferol. Mae hyn yn golygu ystyried y defnydd o liw a chyferbyniad. Rhaid marcio'r pecynnau gyda'r canlynol:

  • datganiad o'r swm enwol. Rhaid i'r datganiad hwn fod yn fetrig a bod maint y marcio wedi'i ragnodi - er enghraifft, ar gyfer pecyn 500g rhaid i'r marcio fod o leiaf 4mm o uchder
  • eich enw a'ch cyfeiriad.  Fel arall, cewch roi enw a chyfeiriad y busnes a ofynnodd i chi wneud y nwyddau wedi'u pecynnu ar eu rhan

Un ffordd o sicrhau bod y gofyniad i farcio wedi'i fodloni yn ôl amodau arferol y cyflwyniad yw gosod y marciau ar y blaen, neu ar ben y cynhwysydd o bosibl.

Os ydych chi'n pacio bwydydd o fewn cwmpas Rheoliad (EU) Rhif 1169/2011 ar ddarparu gwybodaeth am fwyd i ddefnyddwyr, cofiwch fod yn rhaid i enw'r bwyd a'r maint net (pwysau neu gyfaint) ymddangos yn yr un maes gweledigaeth .

Yn ogystal, rhaid i fwydydd sydd wedi'u pacio mewn cyfrwng hylif gael eu labelu â phwysau net wedi'u draenio a phwysau net y bwyd. Os caiff ei phacio mewn cyfrwng olew mae'r wybodaeth hon yn wirfoddol.

Dim ond ar becynnau o 5g neu 5ml o leiaf ac nad ydynt yn fwy na 10 kg neu 10 l y gallwch farcio'r pecynnau yn wirfoddol gyda'r E-farc. Rhaid iddo fod o leiaf 3mm o uchder, annileadwy, yn hawdd ei ddarllen ac ymddangos yn yr un maes gweledigaeth â'r datganiad maint. Mae'r E-farc yn nodi bod y cynnyrch wedi'i bacio gan ddefnyddio'r system gyfartalog.

e-mark

Mae'r E-farc yn gweithredu fel pasbort metrolegol ar gyfer nwyddau a werthir ledled yr Undeb Ewropeaidd (UE).

Os yw'n allforio i'r UE y mewnforiwr bydd yn gyfrifol am sicrhau bod y pecynnau'n cwrdd â gofynion y gyfarwyddeb maint cyfartalog (Cyfarwyddeb 76/211 / EEC ar frasamcanu cyfreithiau'r Aelod-wladwriaethau sy'n ymwneud â chyfansoddiad yn ôl pwysau neu yn ôl cyfaint o rai cynhyrchion wedi'u pecynnu ymlaen llaw). Efallai y gofynnir i gynhyrchwyr y DU ddarparu'r 'gwarantau angenrheidiol' bod y pecynnau'n cydymffurfio â'r Gyfarwyddeb.

Mae WELMEC 6.13 yn darparu arweiniad ar ba dystiolaeth y gall mewnforiwr o'r UE edrych amdani.

Mewnforwyr a maint cyfartalog

Os ydych chi'n mewnforio nwyddau i mewn i'r DU, chi sy'n gyfrifol am sicrhau bod y pecynnau'n cydymffurfio â thair rheol i bacwyr a'u bod wedi'u marcio'n gywir. Fodd bynnag, gallwch gael a chadw dogfennau addas gan y paciwr go iawn (cyn i'r pecynnau adael eich meddiant) sy'n rhoi digon o dystiolaeth i ddangos bod y pecynnau'n cydymffurfio â'r gofynion o ran niferoedd.

Rhaid i'r person sy'n darparu'r ddogfennaeth fod o statws addas (er enghraifft, labordy prawf achrededig neu wasanaeth metroleg cenedlaethol) a dylid dilysu'r wybodaeth sydd ynddo.

Hyd at 31 Rhagfyr 2022, os yw pecyn yn cael ei fewnforio i'r DU o Aelod-wladwriaeth o'r UE, nid oes rhaid dangos manylion cyswllt mewnforiwr y DU ar y label cyn belled â bod manylion cyswllt paciwr neu fewnforiwr yr UE yn bresennol.

Gwybodaeth bellach

Ceir gwybodaeth fanylach am y modd y cymhwysir y Rheoliadau ar wefan GOV.UK.

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnachu arwain at gamau gorfodi ac at sancsiynau, a all gynnwys dirwy a / neu garchar. Am fwy o wybodaeth gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

 

Ddeddfwriaeth allweddol

 Cyfarwyddeb 76/211 / EEC ar frasamcanu cyfreithiau'r Aelod-wladwriaethau sy'n ymwneud â chyfansoddiad yn ôl pwysau neu yn ôl cyfaint rhai cynhyrchion wedi'u pecynnu ymlaen llaw

 Rheoliadau Pwysau a Mesurau (Nwyddau wedi'u Pecynnu) 2006

Rheoliad (UE) Rhif 1169/2011 ar ddarparu gwybodaeth am fwyd i ddefnyddwyr

Rheoliadau Offer Pwyso nad ydynt yn Awtomatig 2016

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Chwefror 2021

 

Yn y diweddariad hwn

Dim newidiadau mawr

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.