Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Costau danfon

Yn y canllawiau

Rhaid i gostau danfon i ddefnyddwyr fod yn glir a pheidio â bod yn gamarweiniol

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Pan fydd masnachwr yn gwerthu nwyddau o bell - er enghraifft, drwy wefan neu farchnad rhyngrwyd neu drwy archebu drwy'r post - mae'n rhaid i'r nwyddau gael eu danfon neu eu casglu gan y defnyddiwr. Mewn rhai achosion, bydd masnachwyr yn trefnu danfon nwyddau hyd yn oed os yw'r defnyddiwr yn gwneud pryniant yn bersonol - er enghraifft, oherwydd bod y nwyddau yn swmpus neu oherwydd bod yn rhaid eu gwneud neu eu hennill i archeb y cwsmer.

Lle bynnag y bydd tâl yn berthnasol am drefniadau danfon neu gasglu, rhaid gwneud y tâl hwnnw'n glir i'r defnyddiwr, ac ni ddylai datganiadau am ffioedd a threfniadau fod yn gamarweiniol. O ran gwerthiannau a wneir o bell, mae rheolau sy'n berthnasol i gost darparu gwasanaethau allan a'u hanfon yn ôl pan fydd y defnyddiwr yn canslo'r contract, ac mae rheolau hefyd ynglyn â cholled neu ddifrod wrth eu cludo.

Pa wybodaeth y mae'n rhaid ei rhoi i ddefnyddwyr?

Pan fydd tâl cyflenwi'n gymwys, rhaid i chi hysbysu'r defnyddiwr am y ffaith hon yn ogystal â nodi swm y tâl. Rhaid i chi hefyd ddarparu gwybodaeth am y trefniadau ar gyfer cyflawni, gan gynnwys erbyn pryd y byddwch yn danfon y nwyddau.

Ar gyfer contractau o bell a chontractau oddi ar y safle (contractau y cytunwyd arnynt i ffwrdd o safle busnes y masnachwr - yng nghartref defnyddiwr, er enghraifft) lle mae gan y defnyddiwr yr hawl i ganslo, mae'n rhaid i chi ddarparu gwybodaeth am y gweithdrefnau ar gyfer arfer yr hawl i ganslo.

Mewn achosion lle na allwch gyfrifo taliadau danfon ymlaen llaw yn rhesymol, nid oes ond angen i chi hysbysu'r defnyddiwr y bydd tâl danfon. Fodd bynnag, mae achosion o'r fath yn debygol o fod yn brin - er enghraifft, lle nad yw masnachwr fel arfer yn trefnu cyflenwi ond yn cytuno i wneud hynny fel trefniant untro gyda defnyddiwr unigol.

I gael rhagor o wybodaeth am y gofynion ar gyfer contractau o bell ac oddi ar y safle gweler 'Contractau defnyddwyr: gwerthiannau o bell'  a  'Chontractau defnyddwyr: gwerthiannau oddi ar y safle'.

Pryd a sut y mae'n rhaid rhoi'r wybodaeth?

Os bydd yn rhaid i'r rhan fwyaf o ddefnyddwyr neu bob defnyddiwr dalu tâl danfon (am nad ydych yn cynnig casglu am ddim, er enghraifft, neu os mai dim ond o ystod gyfyngedig o leoliadau y byddwch yn cynnig y gwasanaeth hwn), yna pris y nwyddau yw'r pris yn cynnwys y ddanfoniad.

Os yw'r tâl cyflenwi'n cael ei bennu ar gyfer eitem benodol, yna dylid cynnwys y tâl hwnnw ym mhris hysbysebodd y nwyddau ac ni ddylid ei nodi fel tâl ar wahân, yn union fel ar gyfer unrhyw dâl ychwanegol arall nad yw'n ddewisol megis TAW.

Fodd bynnag, os cyfrifwch daliadau danfon mewn ffordd wahanol - er enghraifft drwy godi tâl am bob archeb waeth faint o eitemau sy'n cael eu prynu, cewch nodi'r taliadau hynny ar wahân i bris y nwyddau. Os gwnewch chi hyn, rhaid datgan y taliadau danfon yn glir ac yn ddiamwys - er enghraifft, ar dudalen ar eich gwefan sydd wedi'i chysylltu'n glir o bob tudalen sy'n cynnwys disgrifiad a phris nwyddau.

Dylai defnyddwyr allu cael gafael ar wybodaeth am daliadau cyflenwi, gan gynnwys symiau'r taliadau hynny, cyn gynted ag y gwelant y gwahoddiad i brynu (disgrifiad o'r cynnyrch a'r pris). Ni ddylai fod yn rhaid i'r defnyddiwr gymryd unrhyw gamau tuag at wneud pryniant (fel gosod nwyddau mewn basged, darparu gwybodaeth bersonol i chi neu sefydlu cyfrif) er mwyn cael gwybodaeth brisio lawn, gan gynnwys taliadau danfon. Os oes rhaid i ddefnyddiwr gymryd camau o'r fath ('penderfyniadau trafodol '), yna byddai prisio nwyddau'n cael ei ystyried yn gamarweiniol o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 (CPRs). Gweler 'Diogelu defnyddwyr rhag masnachu annheg'  i gael rhagor o wybodaeth am y Rheoliadau hyn.

Mae'n dderbyniol, fodd bynnag, i ofyn i'r defnyddiwr am wybodaeth gyfyngedig, fel i ba wlad y bydd y newyddau yn cael eu danfon neu ran gyntaf y cod post, os bydd hyn yn helpu i roi gwybodaeth iddynt sy'n berthnasol i'w gofynion.

Mae'n rhaid i chi ddarparu'r wybodaeth ychwanegol am drefniadau ar gyfer danfoniad, a manylion ynghylch sut i ddychwelyd nwyddau, cyn i'r contract gael ei wneud (hynny yw, cyn i'r defnyddiwr brynu'r nwyddau). Os yw'r trefniadau hynny'n anarferol, yna rhaid eu hesbonio i'r defnyddiwr cyn gwneud unrhyw benderfyniad gan drafodyn.

Lleoliadau cyflenwi, gan gynnwys yr Ucheldiroedd ac ardaloedd anghysbell eraill y DU

Mae rhai masnachwyr yn codi'r un tâl am ddarparu i unrhyw gwsmer, waeth ble mae'r cwsmer yn byw neu ble y caiff y nwyddau eu danfon. Mae masnachwyr eraill yn codi cyfraddau gwahanol yn dibynnu ar y lleoliad y ddanfoniad, neu mewn rhai achosion maent yn eithrio lleoliadau penodol rhag ddanfoniadau.

Rhaid ichi beidio â chamarwain defnyddwyr am y lleoliadau y gellir danfon nwyddau iddynt, naill ai am bris penodol - gan gynnwys danfon 'am ddim' - neu o gwbl. Rhaid i chi felly gymryd gofal i ddisgrifio lleoliadau neu barthau danfon yn gywir.

Os yw defnyddiwr yn gweld dosbarthu yn cael ei hysbysebu yn y DU, mae ganddo hawl i dybio bod hyn yn golygu'r DU gyfan, ac nid rhan ohono'n unig; oni bai eich bod yn ei hysbysu'n glir fel arall, mae ganddynt hawl i dybio ei fod yn cynnwys yr Alban gyfan, Gogledd Iwerddon ac ynysoedd sydd ddim yn rhan o dir Prydain Fawr. Esbonnir rhai disgrifiadau lleoliad cyffredin a ddefnyddir gan fasnachwyr isod.

 

Lleoliad

Ardal dan sylw

DU/ Deyrnas Unedig

y cyfan o Loegr, yr Alban, Cymru a Gogledd Iwerddon, gan gynnwys tir mawr a phob ynys, gan gynnwys Ucheldiroedd yr Alban

GB/Prydain Fawr

Lloegr, yr Alban a Chymru gyfan, gan gynnwys tir mawr a phob ynys, gan gynnwys Ucheldiroedd yr Alban

Tir mawr Prydain

yn cynnwys Cymru, Lloegr a'r Alban, gan gynnwys tirfas Prydain i gyd ac yn cynnwys tir wedi'i gysylltu ar ffyrdd/rheilffyrdd (megis Skye ac Ynys Môn) ond heb gynnwys ynysoedd nad ydynt ar gael ond drwy gyfrwng dwr/awyr. Peidiwch â defnyddio 'Tir mawr y DU' oni bai fod Gogledd Iwerddon wedi'i gynnwys

Ucheldiroedd ac Ynysoedd

Nid oes un diffiniad o 'Ucheldiroedd ac Ynysoedd ', felly rhaid ichi nodi'n glir pa ardaloedd sydd wedi'u cynnwys / heithrio - yn ôl cod post, er enghraifft

Dylech fod mor glir â phosibl wrth roi manylion lleoliadau darparu. Os nad yw eich cyfraddau cyflenwi safonol yn cwmpasu'r DU gyfan dylech nodi'n union pa ardaloedd a gwmpesir gan ba gyfraddau, yn hytrach na thybio y bydd defnyddwyr yn deall disgrifiad byr yn y modd y bwriadwch ei ddeall.

Canslo gan y defnyddiwr

Pan fydd y defnyddiwr yn prynu o bell neu'n gwneud contract oddi ar y safle, mae ganddynt fel arfer yr hawl i ganslo'r contract heb roi rheswm. Y cyfnod pwyllo, pryd y gellir arfer yr hawl hon, yw 14 diwrnod ar ôl y ddanfoniad. Lle mae'r defnyddiwr yn defnyddio'r hawl i ganslo, mae'n rhaid i'r masnachwr ad-dalu'r pris a dalwyd, ynghyd â'r costau darparu allanol safonol.

Os yw'r defnyddiwr wedi talu am wasanaeth danfon premiwm - er enghraifft, i dderbyn y nwyddau yn gyflymach na'r arfer - nid oes angen i chi ad-dalu'r swm y byddid wedi ei godi am y math lleiaf drud o safon (hynny yw, cyffredin a derbyniol ar y cyfan) ddarpariaeth sydd ar gael i'r defnyddiwr hwnnw.

Os oedd yn rhaid i'r defnyddiwr dalu tâl danfon uwch na'ch dull rhataf, dim ond oherwydd y lleoliad darparu, yna mae'n rhaid ad-dalu'r cyfan o'r tâl cyflawni hwnnw.

Os oes gan ddefnyddiwr yr hawl i ganslo archeb oherwydd bod rhywbeth o'i le ar y nwyddau, er enghraifft eu bod yn ddiffygiol neu nad ydynt yn cael eu disgrifio, mae hawl ganddynt i gael ad-daliad llawn o'r holl daliadau danfon, gan gynnwys taliadau cyflenwi premiwm.

Taliadau i ddanfon yn ôl

Os yw'r defnyddiwr yn arfer yr hawl i ganslo, eich cyfrifoldeb chi yw i dalu costau danfon yn ôl os na wnaethoch hysbysu'r defnyddiwr, cyn i'r contract gael ei wneud, y byddai'n rhaid iddynt ddychwelyd nwyddau ar ôl eu canslo.

Os ydych chi'n ei gwneud hi'n gyfrifoldeb ar y defnyddiwr i ddychwelyd nwyddau ar ôl eu canslo, dylech roi cyfarwyddiadau clir ynghylch sut y gellir dychwelyd y ffurflen, ond rhaid i chi beidio â gosod cyfyngiadau neu ofynion afresymol. Er enghraifft, gallwch argymell negesydd, ond ni allwch atal y defnyddiwr rhag defnyddio ei ddewis ei hun o ddanfonwr.

Os ydych yn trefnu i gasglu neu ddychwelyd stampiau eich hun, dim ond cost uniongyrchol hyn y gallwch ei godi. Dylech ystyried yn ofalus a ddylech gynnig trefnu ffurflenni a chasglu eich hun, gan y gall hynny gynnig nifer o fanteision. Efallai y gallwch gynnig y gwasanaeth am gost is nag a fyddai ar gael i ddefnyddiwr unigol a bydd gennych fwy o reolaeth dros y broses. Os yw'r nwyddau'n swmpus, neu am ryw reswm arall nad ydynt fel arfer yn cael eu cludo gan y gwasanaethau post neu negeswyr sydd ar gael i ddefnyddwyr, efallai nad oes dewis arall rhesymol ond i chi drefnu casgliadau a ffurflenni.

Lle mae gan y defnyddiwr yr hawl i ddychwelyd nwyddau - er enghraifft, oherwydd eu bod yn ddiffygiol neu wedi'u camddisgrifio - mae ganddynt hawl i gael y nwyddau a gesglir yn rhad ac am ddim neu i gael eu had-dalu am y costau rhesymol o'u dychwelyd.

Colled neu ddifrod wrth gludo

Pan fyddwch yn cytuno i ddanfon nwyddau at ddefnyddiwr, chi sy'n gyfrifol am y risg o golled neu ddifrod wrth ei gludo. Ni ddylech gynnig amddiffyniad i ddefnyddwyr rhag colled neu ddifrod (fel ' danfoniad wedi'i yswirio ') am gost ychwanegol. Fodd bynnag, rydych yn rhydd i ddiogelu eich busnes yn erbyn y risgiau hyn ar eich cost eich hun - er enghraifft, drwy ddefnyddio gwasanaeth cyflenwi wedi'i olrhain a/neu ei yswirio fel safon.

Mae'r gyfraith yn llai clir am y risg o golled neu ddifrod pan fydd nwyddau'n cael eu dychwelyd i chi. Mewn rhai achosion, gall y defnyddiwr fod yn gyfrifol, ond mewn achosion eraill efallai y bydd y risg yn gorwedd gyda chi. Os ydych chi'n cymryd cyfrifoldeb am drefnu'r broses ddychwelyd, rydych chi'n debygol o allu rheoli'r risgiau hyn yn well na phe baech chi'n gofyn i'r defnyddiwr wneud ei drefniadau ei hun.

Gwybodaeth bellach

Mae Cyngor yr Ucheldir, ar ran y Bartneriaeth Diogelu Defnyddwyr, yn gyfrifol am wefan Delivery Law UK, sydd yn esbonio'r gyfraith ynghylch taliadau cyflenwi ac mae ganddo adrannau ar wahân ar gyfer defnyddwyr, busnesau ac ymarferwyr.

Yn ddiweddar, mae Llywodraeth yr Alban wedi lansio gwefan newydd - https://fairdeliveries.scot/ - lle gall defnyddwyr nodi eu cod post i ddarganfod faint mae gwahanol gwmnïau dosbarthu yn eu codi am gludo i'w cyfeiriad.

Mae'r Awdurdod Safonau Hysbysebu / y Pwyllgor Arferion Hysbysebu (ASA/CAP) wedi cyhoeddi Canllawiau ar eu rheolau sy'n cwmpasu taliadau danfon ac maent hefyd wedi cyhoeddi Hysbysiad Gorfodi: Cyfyngiadau Danfon a Hysbysebir a Gordaliadau.

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnach arwain at gamau gorfodi ac at gosbau, a all gynnwys dirwy a/neu garchar. I gael rhagor o wybodaeth, gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau '.

Ddeddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Hydref 2020

 

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.