Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Contractau defnyddwyr: gwerthu oddi ar y safle

Yn y canllawiau

Y rheolau pan fyddwch yn llunio contractau mewn man arall heblaw eich safle busnes, gan gynnwys gofynion gwybodaeth a hawliau canslo

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 yn berthnasol i gontractau a wneir ar ac oddi wrth adeiladau busnes, yn ogystal â chontractau a wneir 'o bell'; mae yna reolau hefyd ar gyfer busnesau sy'n darparu cynnwys digidol. Mae'r Rheoliadau hyn yn effeithio ar y rhan fwyaf o fusnesau sy'n contractio gyda defnyddwyr, ni waeth ble a sut yr ymrwymir i'r contract. Nid ydynt yn berthnasol i gontractau lle mae masnachwyr yn prynu nwyddau neu wasanaethau gan ddefnyddwyr, ac nid ydynt yn berthnasol i gontractau rhwng defnyddwyr.

Mae'r Rheoliadau yn ei gwneud yn ofynnol i wybodaeth fanwl gael ei rhoi i ddefnyddwyr a rhoi cyfnod canslo 14 diwrnod iddynt. Yn ogystal, mae'r Rheoliadau'n gwahardd defnyddio llinellau cymorth cyfradd premiwm dros y ffôn (ar gyfer cwsmeriaid sy'n cysylltu â chi mewn cysylltiad â chontract sydd ganddynt â chi) a'r defnydd o opsiynau negyddol fel y'u gelwir i werthu cynhyrchion ychwanegol i ddefnyddwyr sy'n atodol i'r prif gontract.

Beth mae'r Rheoliadau yn ei gwmpasu?

Ymdrinnir â'r rhan fwyaf o'r contractau a wneir ac a negodwyd rhwng masnachwyr a defnyddwyr, ac mae'r Rheoliadau yn rhannu'r contractau hyn yn dri math:

  • contractau oddi ar y safle. Maepedwar math o'r contractau hyn:

1. Contract wedi'i wneud lle mae defnyddiwr a masnachwr gyda'i gilydd a chytuno ar y contract mewn lle nad yw'n eiddo busnes y masnachwr - er enghraifft, mewn cartref defnyddiwr neu le gwaith

2. Contract a wneir lle mae defnyddiwr a masnachwr gyda'i gilydd a gwneir cynnig gan y defnyddiwr mewn lle nad yw'n safle busnes y masnachwr - er enghraifft, lle mae defnyddiwr yn llofnodi ffurflen archebu yn ystod ymweliad â'i gartref a'r masnachwr yn cytuno ar y contract yn ddiweddarach

3. Contract y cytunir arno ar fangre fusnes masnachwr neu drwy unrhyw gyfrwng cyfathrebu o bell yn union ar ôl cyfarfod â defnyddiwr mewn man nad yw'n fangre fusnes y masnachwr. Er enghraifft, mae gwerthwr yn cyfarfod â defnyddiwr yn y stryd fawr ac yn eu hargyhoeddi o fanteision prynu hidlydd dwr; Yna, eir â'r defnyddiwr i swyddfa leol y masnachwr i lofnodi'r contract ar gyfer yr offer. Enghraifft o'r senario yma gan ddefnyddio cyfathrebu o bell fyddai os yw'r gwerthwr yn y stryd fawr yn cyfarfod â'r defnyddiwr ac yn mynd i gontract gyda nhw ar unwaith gan ddefnyddio cyfrifiadur llechen

4. Contract a wneir gyda'r defnyddiwr yn ystod taith a drefnir gan y masnachwr gyda'r nod o werthu neu hyrwyddo nwyddau neu wasanaethau i'r defnyddiwr. Nid yw'r Rheoliadau'n diffinio 'gwibdaith'; fodd bynnag, mae'n bosibl y bydd hyn yn cwmpasu sefyllfa lle mae masnachwr yn cwrdd â defnyddiwr ar ei wyliau ac yn ei wahodd i deithio gyda'r masnachwr i leoliad gwahanol i gael gwerthu nwyddau neu wasanaethau

  • contractau o bell. Contract wedi'i wneud rhwng masnachwr a defnyddiwr lle nad ydynt gyda'i gilydd, sy'n cael ei drafod a'i gytuno gan un neu ragor o ddulliau cyfathrebu o bell - er enghraifft, dros y ffôn, drwy'r post neu dros y rhyngrwyd. Rhaid cael cynllun pellter trefnus ar gyfer gwerthu nwyddau a/neu wasanaethau felly mae'r Rheoliadau yn annhebygol o effeithio ar fusnes sy'n gwerthu cynnyrch o bell un-tro. Er enghraifft, ni fyddai siop gwau gwlân gwau sydd fel arfer yn gwerthu o bell yn dod o fewn y diffiniad o gontract o bell pan fydd defnyddiwr yn canu i ofyn am i bêl o wlân gael ei phostio atynt am nad ydynt yn gallu galw i mewn i'r siop; mae'n annhebygol y caiff hyn ei ddosbarthu fel cynllun gwerthu o bell 'wedi'i drefnu'
  • contractau ar safleoedd. Mae'r Rheoliadau'n diffinio 'contract mewn mangre' fel "contract nad yw'n gontract oddi wrth y safle na chontract o bell", sydd i bob pwrpas yn golygu contract a wneir ar eiddo busnes, beth bynnag y bo

Bydd masnachwyr sy'n ymweld â defnyddiwr yn eu cartref ac sy'n gadael dyfynbris (neu'n anfon un atynt yn ddiweddarach), gan ganiatáu iddynt benderfynu ar gontract a gwneud contract pan fyddant yn barod i wneud hynny, yn ymrwymo i 'gontract ar y safle'. Y rheswm am hyn yw nad yw'r trafodiad hwn yn dod o fewn y diffiniad o 'gontract oddi ar y safle' oni bai bod y defnyddiwr yn cytuno i'r contract yn union ar ôl i'r masnachwr adael ei gartref, ac nid yw'n 'gontract o bell' ychwaith. Mae hyn yn bwysig i lawer o fusenau welliannau cartref sy'n gweithio yn y ffordd hon ac a fydd, felly, yn dod o dan y gofynion ar gyfer contractau ar safleoedd. Mae hyn yn golygu nad oes ond rhaid i fusnesau sy'n gwerthu yn yr amgylchiadau hyn ddarparu'r wybodaeth a restrir yn y canllaw ar gyfer contractau ar safle (yn hytrach na'r rhestr fwy ar gyfer contractau oddi ar y safle) ac nid oes rhaid iddynt roi hawliau canslo. Fodd bynnag, os yw eich busnes yn defnyddio'r dull hwn, rhaid i chi gofio y byddwch yn mynd i gontractau oddi ar y safle yn y sefyllfaoedd hynny pan fyddwch yn ymweld â'ch cwsmer ac yn cytuno ar gontract yn y fan a'r lle.

Mae 'mangre fusnes' yn cynnwys safle parhaol masnachwr yn ogystal ag eiddo dros dro (megis stondin farchnad) lle mae'r masnachwr fel arfer yn gweithredu. Mae hwn yn ddiffiniad allweddol mewn perthynas â'r mathau uchod o gontractau ond nid yw wedi'i ddiffinio'n glir gan y Rheoliadau.

Bydd y ddogfen lawrlwythol senarios hon yn eich helpu i benderfynu ble i wneud contractau.

Mae'r canllaw hwn yn ymdrin â gofynion y Rheoliadau pan fyddwch yn gwerthu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol i ffwrdd o'ch safle busnes. Os ydych chi hefyd yn gwerthu ar eich safle busnes neu drwy gontractau pellter, gweler ein dau ganllaw arall:

'Contractau defnyddwyr: gwerthiannau ar y safle'

'Contractau defnyddwyr: gwerthiannau o bell'

Beth nad yw'r Rheoliadau'n ei gwmpasu?

Nid yw'r Rheoliadau'n ymdrin â chontractau ar gyfer:

  • gamblo, gan gynnwys cymryd rhan yn y Loteri Genedlaethol (a gwmpesir gan ddeddfwriaeth gamblo)
  • gwasanaethau ariannol, fel bancio, credyd, yswiriant neu bensiynau personol. Fodd bynnag, effeithir ar gyfleusterau credyd ac yswiriant os cânt eu cyflenwi â chontractau am nwyddau neu wasanaethau neu pan gânt eu cynnig fel rhywbeth ychwanegol dewisol y mae'n rhaid i'r defnyddiwr ei eithrio (gweler 'effeithiau tynnu'n ôl neu ganslo contractau atodol'  a  'dewisiadau negyddol ar gyfer taliadau ychwanegol'  yn ddiweddarach)
  • adeiladu adeiladau newydd (neu adeiladau sy'n sylweddol newydd drwy addasu adeiladau sy'n bodoli eisoes, megis addasu ysgubor) a gwerthu eiddo nad yw'n symudol. Fodd bynnag, cwmpesir y gallu i adeiladu estyniadau i adeiladau sydd eisoes yn bodoli
  • contractau gosod preswyl, ond ymdrinnir â chontractau asiantaethau ystadau am eu gwaith mewn cysylltiad â gwerthu neu osod eiddo
  • cyflenwi defnyddiau traul gan werthwyr rheolaidd, fel llaeth. Rhaid i'r ymweliadau hyn fod yn aml ac yn rheolaidd i gartref defnyddiwr, preswylfa neu weithle
  • contractau teithio pecyn
  • cyfran gyfnodol a chynhyrchion gwyliau hirdymor, gan gynnwys contractau ailwerthu a chyfnewid
  • prynu o beiriannau gwerthu
  • cysylltiadau telathrebu sengl, fel ffonau talu a chysylltiadau caffi rhyngrwyd

Contractau gwerthu, contractau gwasanaeth a chynnwys digidol

Mae'r Rheoliadau'n rhannu cynnwys y contract yn dri math:

  • contractau gwerthu. Maehyn yn cynnwys contractau ar gyfer gwerthu nwyddau a hefyd ar gyfer cyflenwi nwyddau a gwasanaethau gyda'i gilydd. Mae hyn felly yn cynnwys gwerthu llyfr, ffilm ar DVD, cyflenwi meddalwedd ar ddisg, a chyflenwi a gosod patio ar
  • contractau gwasanaeth. Maehyn yn cynnwys contractau ar gyfer gwasanaethau yn unig - er enghraifft, gwasanaethau hyfforddwr personol neu gyfreithiwr. Mae'r diffiniad hwn hefyd yn ymdrin â chyflenwi nwy a thrydan gan gyflenwyr cyfleustodau, tra bo nwy a thrydan yn cael eu dosbarthu fel nwyddau o'u gwerthu mewn symiau cyfyngedig - er enghraifft, batris a nwy mewn cynwysyddion
  • cynnwys digidol. Cyflenwi data drwy gyfrwng anniriaethol - er enghraifft, lawrlwytho cerddoriaeth a meddalwedd neu ffilmiau wedi'u ffrydio

Gofynion gwybodaeth

CYFFREDINOL

Mae'r Rheoliadau yn ei gwneud yn ofynnol eich bod yn rhoi gwybodaeth benodol i ddefnyddwyr sy'n prynu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol oddi wrthych i ffwrdd o'ch safle busnes. Fodd bynnag, mae rhai mathau o gontract sydd wedi'u heithrio o'r gofyniad hwn:

  • cynhyrchion meddyginiaethol neu wasanaethau sydd naill ai ar bresgripsiwn neu sydd ar gael am ddim o dan drefniant GIG
  • contract ar gyfer gwasanaethau trafnidiaeth i deithwyr - er enghraifft, tocynnau bws, trên neu awyren.
  • contractau ar gyfer £42 neu lai

Rhaid i chi roi'r wybodaeth a restrir isod i ddefnyddwyr mewn ffordd sy'n glir, yn ddealladwy ac yn ddarllenadwy cyn iddynt ymrwymo i gontract gyda chi. Rhaid rhoi'r wybodaeth hon ar bapur neu, os yw'r defnyddiwr yn cytuno, ar gyfrwng gwydn arall.

Diffinnir cyfrwng gwydn fel papur, e-bost neu gyfrwng arall sy'n:

  • yn caniatáu i'r wybodaeth gael ei chyfeirio'n bersonol at y derbynnydd
  • galluogi'r derbynnydd i storio'r wybodaeth a'i chyrchu er mwyn cyfeirio ati yn y dyfodol (mae hyn yn cynnwys eich bod yn rhoi'r wybodaeth yn ardal cyfrif personol eich cwsmer ar eich gwefan, y gallant ei chyrchu trwy fewngofnodi)
  • caniatáu atgynhyrchu'r wybodaeth hon heb newid

Mae'r wybodaeth y mae'n ofynnol i chi ei rhoi fel a ganlyn:

a. Prif nodweddion y nwyddau, y gwasanaethau neu'r cynnwys digidol. Rhaid i chi roi cymaint o wybodaeth ag y mae'r dull cyfathrebu yn ei ganiatáu.

b. Eich hunaniaeth, fel eich enw masnachu.

c. Y cyfeiriad daearyddol lle rydych wedi'ch sefydlu a, lle bo'n berthnasol, rhif ffôn, rhif ffacs a chyfeiriad e-bost i alluogi defnyddwyr i allu cysylltu â chi yn gyflym ac yn effeithlon.

ch. Os ydych yn gweithredu ar ran masnachwr arall, eu hunaniaeth a'u cyfeiriad daearyddol.

d. Os oes gennych chi, neu'r masnachwr yr ydych yn gweithredu ar ei gyfer, gyfeiriad gwahanol ar gyfer cwynion defnyddwyr, rhaid rhoi'r cyfeiriad hwnnw hefyd.

dd. Cyfanswm pris y nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol gan gynnwys treth (fel TAW). Os na ellir cyfrifo hyn ymlaen llaw, rhaid i chi ddweud sut y bydd hyn yn cael ei gyfrifo.

e. Yr holl daliadau danfon neu unrhyw gostau eraill. Os na ellir cyfrifo'r rhain ymlaen llaw, rhaid i chi nodi eu bod yn daladwy.

f. Y cyfnod misol, neu filio, costau contractau penagored neu danysgrifiadau.

ff. Unrhyw gostau ychwanegol am ddefnyddio dull cyfathrebu penodol o bell ar gyfer cwblhau'r contract - mae hyn yn annhebygol ar gyfer contractau oddi ar y safle.

g. Y trefniadau ar gyfer talu, cyflawni neu berfformio a'r amser y byddwch yn ei gymryd i gyflenwi'r nwyddau, i gyflawni'r gwasanaethau neu i gyflenwi'r cynnwys digidol.

ng. Os oes gennych un, eich polisi ar ddelio â chwynion – dylai darparwyr gwasanaethau fod â pholisi ymdrin â chwynion, fel sy'n ofynnol yn ôl Rheoliadau Darparu Gwasanaethau 2009. Yn ogystal, bydd codau ymarfer a gymeradwyir gan CTSI  a rhai cymdeithasau masnach a chyrff proffesiynol hefyd yn ei gwneud yn ofynnol i bolisi fod ar waith, y mae'n rhaid iddo fod ar gael i ddefnyddwyr.

h. Yr amodau, y terfynau amser a'r weithdrefn ar gyfer arfer hawl i ganslo, os oes un (mae'r adran nesaf yn cwmpasu canslo yn fanwl). Gellir darparu'r wybodaeth hon drwy lenwi'n gywir a darparu'r 'Cyfarwyddiadau enghreifftiol ar gyfer canslo' a ddarperir gan y Rheoliadau.

i. Os ydych yn disgwyl i ddefnyddwyr dalu costau dychwelyd y nwyddau ar ôl canslo rhaid i chi ddweud wrthynt. Gellir darparu'r wybodaeth hon drwy lenwi'n gywir a darparu'r 'cyfarwyddiadau enghreifftiol ar gyfer canslo' (gweler y ddolen uchod).

j. Os ydych yn cynnig contract gwasanaeth y gall defnyddiwr ofyn yn benodol i chi ddechrau o fewn y cyfnod canslo, rhaid i chi ddweud wrthynt y bydd yn ofynnol iddynt dalu costau rhesymol y gwasanaeth yr ydych wedi'i ddarparu hyd at yr amser y mae wedi'i ganslo o fewn y cyfnod canslo. Gellir darparu'r wybodaeth hon drwy lenwi'n gywir a darparu'r 'cyfarwyddiadau enghreifftiol ar gyfer canslo' (gweler y ddolen uchod).

l. Os nad oes hawliau canslo ar gyfer nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol penodol rydych chi'n eu cynnig, neu os oes amgylchiadau lle bydd defnyddwyr yn colli eu hawl i ganslo, rhaid i chi eu hysbysu am hyn.

ll. Os ydych yn gwerthu nwyddau dylech atgoffa defnyddwyr bod yn rhaid i'r nwyddau y byddwch yn eu gwerthu fod yn cydymffurfio â'r contract - er enghraifft, gallech ddweud: 'ein cyfrifoldeb ni yw cyflenwi nwyddau i chi sy'n bodloni eich hawliau defnyddwyr. Os oes gennych unrhyw bryderon nad ydym wedi bodloni ein rhwymedigaethau cyfreithiol, cysylltwch â ni.'

m. Os ydych chi'n cynnig unrhyw gymorth, gwasanaethau neu warantau i ddefnyddwyr ar ôl gwerthu rhaid i chi sicrhau bod defnyddwyr yn ymwybodol o hyn ac unrhyw amodau perthnasol.

n. Os ydych yn aelod o god ymddygiad rhaid i chi roi gwybod i ddefnyddwyr sut y gallant gael copi o'r cod-er enghraifft, drwy ddarparu dolen i wefan noddwr y cod.

o. Os bydd y defnyddiwr yn dechrau contract am gyfnod penodedig, rhaid iddynt gael gwybod beth yw hyn. Os nad oes gan y contract hyd penodol, neu os gellir ei ymestyn yn awtomatig, mae'n rhaid hysbysu'r defnyddiwr o'r amodau i'w derfynu.

p. Rhaid i chi roi gwybod i ddefnyddwyr os bydd cyfnod byrraf posibl o dan gontract - er enghraifft, isafswm cyfnod ar gyfer contract ffôn symudol.

ph. Os yw'n ofynnol i ddefnyddwyr roi blaendaliadau neu warantau ariannol eraill, rhaid i chi eu hysbysu o'r rhwymedigaeth hon ac unrhyw amodau perthnasol.

r. Swyddogaeth cynnwys digidol. Mae hyn yn cynnwys gwybodaeth am ei iaith, hyd, math o ffeil, mynediad, diweddariadau, tracio, cysylltiad â'r rhyngrwyd, cyfyngiadau daearyddol ac unrhyw bryniannau ychwanegol sydd eu hangen.

rh. Cydnawsedd cynnwys digidol (gwybodaeth am galedwedd a meddalwedd arall).

s. Bodolaeth unrhyw gynlluniau 'datrys anghydfod amgen' rydych yn ddarostyngedig iddynt a sut i gael gafael arnynt.

Os na fyddwch yn rhoi'r eitemau gwybodaeth 'e', 'f' neu 'i' i'r defnyddiwr, ni fydd yn rhaid iddynt dalu'r ffioedd hyn.

Yn achos arwerthiant cyhoeddus (gweler y diffiniad isod), gellir disodli eitemau gwybodaeth 'b' i 'd' gyda manylion cyfatebol yr arwerthwyr.

Os oes angen i chi newid unrhyw un o'r wybodaeth hon cyn ymrwymo i gontract, neu ar unrhyw gam diweddarach, rhaid i chi gytuno ar hyn gyda'r defnyddiwr. Bydd methu â gwneud hynny'n golygu nad yw'r defnyddiwr wedi'i rwymo gan y newid gwybodaeth.

Os oes hawl i ganslo, rhaid i'r defnyddiwr gael ffurflen ganslo, a rhaid iddo fod ar y ffurf ganlynol (Ssylwch fod hyn wedi'i roi mewn blwch at ddibenion eglurhaol):

Ffurflen ganslo model

I [yma mae enw'r masnachwr, cyfeiriad daearyddol a, lle mae ar gael, rhif ffacs a chyfeiriad e-bost i'w mewnosod gan y masnachwr]:

Rwyf i/Rydym ni [*] yn hysbysu drwy hyn fy mod i/Rydym ni [*] yn canslo fy/ein contract gwerthu o'r nwyddau canlynol [*]/ar gyfer cyflenwi'r gwasanaeth canlynol [*],

Archebwyd ar [*]/Derbyniwyd ar [*],

Enw'r defnyddiwr/defnyddwyr,

Cyfeiriad y defnyddiwr/defnyddwyr,

Llofnod y defnyddiwr (au) (dim ond os caiff y ffurflen hon ei hysbysu ar bapur),

Dyddiad

[*] Ei ddileu fel y bo'n briodol

Byddai methu â darparu'r wybodaeth a nodir uchod yn caniatáu i ddefnyddiwr honni eich bod wedi torri eich contract gyda nhw a gofyn am ateb priodol. Byddai'r defnyddiwr hefyd yn gallu hawlio, o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, eich bod wedi torri eich contract os oedd yn credu bod unrhyw rai o'r wybodaeth uchod a ddarparwyd gennych yn anghywir.

Byddwch hefyd yn cyflawni trosedd os nad ydych yn darparu eitemau gwybodaeth 'h', 'i' ac 'j' i'r defnyddiwr, o ran eu hawliau canslo, cyn gwneud contract gyda nhw.

CONTRACTAU ATGYWEIRIO NEU GYNNAL A CHADW

Nid yw'r gofynion gwybodaeth uchod yn berthnasol i gontractau atgyweirio na chynnal a chadw os bodlonir pob un o'r amgylchiadau canlynol:

  • contract gwasanaeth yw'r contract
  • mae'r defnyddiwr wedi gofyn yn benodol i chi gynnal y gwasanaeth er mwyn gwneud atgyweiriadau neu gynnal a chadw
  • yr ydych yn mynd i gyflawni'r contract ar unwaith
  • mae cost y contract yn £170 neu lai

Fodd bynnag, mae nifer o amodau, y mae'n rhaid ichi eu bodloni i gyd:

  • rhaid i chi roi'r wybodaeth ganlynol ar bapur i'r defnyddiwr, neu sicrhau ei fod ar gael iddynt, (neu gyfrwng gwydn arall os ydynt yn cytuno'n benodol i hyn) cyn iddynt ymrwymo i'r contract:
    • eitemau gwybodaeth 'b', 'c', 'ch', 'dd' a 'e' uchod
    • amcangyfrif o gyfanswm y pris lle na ellir yn rhesymol gyfrifo
    • ffurflen ganslo, lle mae'r hawl i ganslo yn bodoli (gweler eithriadau i ganslo isod)
  • mae'n rhaid i chi roi'r eitemau gwybodaeth 'a', 'h' ac 'f' uchod i'r defnyddiwr, neu eu darparu ar eu cyfer, cyn iddynt ymrwymo i'r contract. Gall hyn fod ar bapur, neu gyfrwng gwydn arall neu mewn ffordd arall os ydynt yn cytuno'n benodol i hyn
  • rhaid i chi roi copi o'r contract wedi'i lofnodi neu'r cadarnhad a ddisgrifir isod i'r defnyddiwr. Ond yn ogystal â'r wybodaeth gadarnhau arferol rhaid i chi hefyd ddarparu hysbysiad canslo os oes gan y defnyddiwr yr hawl i ganslo

Noder: nid oes gan y defnyddiwr hawl i ganslo mewn sefyllfa lle maent wedi gofyn yn benodol i chi alw i wneud gwaith atgyweirio neu gynnal a chadw brys ac felly does dim hawl canslo (gweler 'hawl i ganslo'  isod am wybodaeth fanwl am hawliau canslo).

COPI NEU GADARNHAD O'R CONTRACT

Ar ôl i chi gytuno ar gontract gyda defnyddiwr, rhaid i chi roi copi o'r contract wedi'i lofnodi iddynt neu gadarnhad o'r contract. Rhaid i hwn fod ar bapur neu, os yw'r defnyddiwr yn cytuno, ar gyfrwng gwydn arall. Rhaid i gadarnhad gynnwys yr holl eitemau gwybodaeth perthnasol 'a' i 's' a restrir uchod. Os ydych eisoes wedi rhoi'r wybodaeth hon i'r defnyddiwr ar gyfrwng gwydn cyn i'r contract gael ei gwblhau, nid oes angen i chi ei roi eto.

Rhaid i'r copi o'r contract neu'r cadarnhad gael ei roi ddim hwyrach na phan fyddwch yn danfon unrhyw nwyddau neu'n dechrau gwasanaeth.

Os yw eich contract yn cynnwys cyflenwi cynnwys digidol nad yw ar gyfrwng diriaethol ac sydd i'w ddarparu (ar gais y defnyddiwr) cyn diwedd y cyfnod canslo, mae'n rhaid i'ch cadarnhad nodi eich bod wedi derbyn cais y defnyddiwr i ddechrau yn ystod y cyfnod canslo a'u bod wedi cydnabod y byddent yn colli eu hawl i ganslo.

ANGHYDFODAU

Os oes anghydfod ynglyn â chydymffurfio â'r gofynion gwybodaeth hyn, mae'r baich arnoch i brofi eich bod wedi gwneud hynny. Mae'n bwysig felly eich bod yn cadw cofnodion busnes da.

Hawl i ganslo

CONTRACTAU HEB UNRHYW HAWL I GANSLO

Does gan y contractau canlynol ddim hawl i ganslo:

  • cynhyrchion meddyginiaethol neu wasanaethau sydd naill ai'n cael eu gweinyddu ar bresgripsiwn neu sydd ar gael am ddim o dan drefniant GIG
  • contract ar gyfer gwasanaethau trafnidiaeth i deithwyr - er enghraifft, tocynnau bws, trên neu daith
  • contractau ar gyfer dim mwy na £42
  • cyflenwi nwyddau neu wasanaethau lle mae prisiau'n dibynnu ar amrywiadau yn y marchnadoedd ariannol, sydd y tu hwnt i reolaeth y masnachwr. Ni chynhwysir cyflenwadau nwy a thrydan o'r eithriad hwn (felly mae'r hawl i ganslo yn parhau)
  • cyflenwi nwyddau pwrpasol a wneir i fanyleb y defnyddiwr neu sydd wedi'u personoli - er enghraifft, siwt neu bâr o lenni wedi'u gwneud i fesur, neu rodd y mae enw'r derbynnydd wedi'i ysgythru arni. Gall hyn hefyd fod yn berthnasol i nwyddau a gyflenwir fel rhan o gontractau gwella cartrefi, fel ffenestri gwydr dwbl a wnaed yn benodol i'r mesuriadau ar gyfer cartref y cwsmer yn hytrach na defnyddio darnau stoc. Fodd bynnag, nid yw'r eithriad hwn yn berthnasol i eitemau a wneir i fanyleb defnyddiwr yn syml trwy gyfuno eitemau stoc - er enghraifft, uned ffenestri o faint safonol a brynir gan gyflenwr masnach, cyfrifiadur wedi'i lunio o rannau wedi'u stocio neu gar a archebwyd o ddewislen sefydlog o eitemau
  • y cyflenwad o nwyddau sy'n debygol o ddirywio neu ddod i ben yn gyflym, megis danfon blodau ffres neu chig
  • y cyflenwad o ddiodydd alcoholig (megis gwinoedd hen a brynwyd at ddibenion buddsoddi) lle mae'r canlynol yn berthnasol:
    • mae'r pris wedi ei bennu gan y contract
    • dim ond ar ôl 30 diwrnod y gall y cyflenwi ddigwydd
    • mae'r gwerth yn amodol ar amrywiadau yn y farchnad y tu hwnt i reolaeth y gwerthwr
  • contractau lle mae'r defnyddiwr wedi gofyn yn benodol i'r masnachwr alw i wneud atgyweiriadau neu waith cynnal a chadw brys. Fodd bynnag, nid yw'r eithriad hwn yn gymwys i nwyddau eraill na gwasanaethau eraill a ddarperir ar yr un pryd. Un enghraifft fyddai plymwr sy'n galw yng nghartref defnyddiwr i newid gwresogydd trochi sydd wedi torri, ac er bod cynnig hefyd i drwsio tap sy'n diferu; byddai'r gwaith ychwanegol hwn, pe câi ei wneud yn ystod yr ymweliad, yn cadw'r hawl i ganslo
  • y cyflenwad o bapurau newydd, cyfnodolion neu gylchgronau. Fodd bynnag, mae contractau tanysgrifio yn cadw hawl canslo
  • contractau wedi'u cwblhau mewn ocsiwn gyhoeddus. Caiff 'arwerthiant cyhoeddus' ei ddiffinio yn y rheoliadau fel "dull o werthu lle:
    • mae nwyddau neu wasanaethau'n cael eu cynnig gan fasnachwr i ddefnyddwyr drwy weithdrefn bidio gystadleuol, dryloyw sy'n cael ei rhedeg gan arwerthwr
    • mae'r defnyddwyr yn mynychu neu'n cael y posibilrwydd o fod yn bresennol yn bersonol
    • mae'r cynigydd llwyddiannus yn siwr o brynu'r nwyddau neu'r gwasanaethau"
  • cyflenwi llety, cludo nwyddau, gwasanaethau rhentu cerbydau, arlwyo neu wasanaethau sy'n gysylltiedig â gweithgareddau hamdden os yw'r contract yn darparu ar gyfer dyddiad neu gyfnod penodol o berfformiad  -er enghraifft, archebion gwesty, gwasanaethau negesydd, llogi ceir, archebu bwytai a thocynnau theatr ar gyfer dyddiadau penodol

Yn ogystal, bydd defnyddwyr yn colli eu hawl i ganslo os ydynt yn:

  • nwyddau di-sêl nad ydynt yn addas i'w dychwelyd os ydynt heb eu selio, oherwydd rhesymau diogelu iechyd neu hylendid
  • sain heb ei selio, recordiadau fideo neu feddalwedd cyfrifiadurol a oedd wedi'u selio ar adeg cyflwyno
  • cyfuno nwyddau â nwyddau eraill ar ôl eu danfon, fel eu bod yn mynd yn anwahanadwy

CYFNOD CANSLO

Mae dau hawl i ddefnyddwyr sy'n penderfynu nad ydynt yn dymuno bwrw ymlaen â chontract. Maent yn gallu:

  • tynnu eu cynnig yn ôl os nad yw wedi cael ei dderbyn gan y masnachwr. Mae hwn yn hawl penagored, a ddaw i ben pan wneir y contract, ac ar ôl hynny gallant symud at eu hawl i ganslo os yw hynny'n briodol
  • canslo contract. O fewn cyfnod penodol o amser, mae'r Rheoliadau yn rhoi'r hawl i ddefnyddwyr dynnu allan o gontract a fyddai fel arall wedi'i rwymo ganddynt, ar yr amod nad yw'r contract yn un lle nad oes hawl i ganslo (gweler uchod)

Mae'r cyfnodau canslo wedi'u nodi yn y tabl isod. Mae'r cyfnodau'n dechrau pan wnaed y contract tan ddiwedd y cyfnod a ddangosir yn y tabl. Cyfeirir at y contractau gwerthu, y contractau gwasanaeth a'r cynnwys digidol a dylech gyfeirio'n ôl at y diffiniadau a ddarparwyd yn gynharach.

Cyfnodau canslo ar gyfer gwahanol fathau o gontractau
Math o gontractCyfnod canslo
contract gwasanaeth14 diwrnod, gan ddechrau drannoeth y diwrnod y gwnaed y contract
nid yw'r cyflenwad o gynnwys digidol yn cael ei gyflenwi drwy gyfrwng diriaethol14 diwrnod, gan ddechrau drannoeth y diwrnod y gwnaed y contract *
contract gwerthu (nwyddau neu nwyddau a gwasanaethau) ond gweler isod14 diwrnod, yn dechrau drannoeth y diwrnod y daw'r nwyddau i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau at
contract gwerthu sy'n cynnwys archeb am nwyddau lluosog sy'n cael eu danfon ar wahanol ddyddiau14 diwrnod, gan ddechrau'r diwrnod ar ôl y diwrnod pan ddaw'r olaf o'r nwyddau i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau iddo i
contract gwerthu sy'n cynnwys archeb am lotiau neu ddarnau lluosog sy'n cael eu danfon ar wahanol ddyddiau14 diwrnod, gan ddechrau'r diwrnod ar ôl y diwrnod y daw'r olaf o'r lotiau neu'r darnau i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau atynt
contract gwerthu ar gyfer danfon nwyddau'n rheolaidd yn ystod cyfnod o fwy nag un diwrnod14 diwrnod, gan ddechrau'r diwrnod ar ôl y diwrnod pan ddaw'r cyntaf o'r nwyddau i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau atynt

[* Nid yw'r cyfnod hwn yn gymwys os yw'r defnyddiwr wedi gofyn yn benodol bod y lawrlwytho o fewn y cyfnod canslo, wedi cydnabod colli eu hawl i ganslo ac wedi cael y wybodaeth angenrheidiol. Gweler 'Cyflenwad o gynnwys digidol yn y cyfnod canslo'  isod.]

Os na fyddwch yn rhoi gwybodaeth i ddefnyddwyr am eu hawl i ganslo (eitem wybodaeth 'ng' uchod), caiff eu cyfnod canslo ei ymestyn i 14 diwrnod, gan ddechrau drannoeth y diwrnod y byddwch yn rhoi'r wybodaeth hon iddynt. Yr hiraf y gellir ymestyn y cyfnod hwn fod yw 12 mis o'r diwrnod ar ôl y byddai'r cyfnod canslo arferol wedi dod i ben.

Gall defnyddiwr dynnu'n ôl o'r contract, neu ganslo o fewn y cyfnod canslo, drwy roi gwybod i chi ei fod yn dymuno gwneud hynny. Nid yw'n ofynnol sut y dylid gwneud hyn, ond os bydd anghydfod, y defnyddiwr sy'n ysgwyddo'r baich i brofi eu bod wedi canslo o fewn y cyfnod canslo. Felly, bydd yn ddoeth i'r defnyddiwr sicrhau bod ganddo rywfaint o brawf parhaol o ganslo, y gallech ofyn amdano pe bai anghydfod ynghylch a oedd wedi rhoi gwybod i chi am ei benderfyniad i ganslo ai peidio.

Mae'r Rheoliadau'n cynnig rhywfaint o arweiniad ar sut y gall defnyddwyr arfer eu hawl i ganslo contract:

  • gallan nhw ddefnyddio'r ffurflen ganslo enghreifftiol (a ddangosir uchod), ond does dim rhaid iddyn nhw
  • gallant ddefnyddio unrhyw ddatganiad clir arall i'ch hysbysu
  • os ydych yn cynnig opsiwn canslo ar-lein ar eich gwefan nid oes angen i ddefnyddwyr ei ddefnyddio
  • os bydd defnyddwyr yn defnyddio eich dewis ar-lein rhaid i chi gydnabod eu bod wedi cael eu canslo, gan ddefnyddio cyfrwng gwydn, heb oedi
  • dim ond os caiff y cyfathrebiad ei anfon atoch cyn diwedd y cyfnod canslo y mae'n effeithiol canslo. Yr amser allweddol yw pan anfonwyd y cyfathrebiad, nid pan gawsoch ef

EFFEITHIAU TYNNU'N ÔL NEU GANSLO

Os yw defnyddiwr yn tynnu'n ôl o gontract neu'n arfer ei hawl i ganslo, mae eich rhwymedigaethau o dan y contract yn dod i ben. Hefyd, mae'n rhaid i chi ad-dalu'r holl ddefnyddwyr y maent wedi'u talu ichi, gan gynnwys unrhyw gostau cyflenwi gwreiddiol. Fodd bynnag, os yw defnyddiwr wedi gwneud cais yn benodol am ddull darparu sy'n ddrutach na'ch cost sylfaenol, dim ond eich cost sylfaenol o ddarparu y mae'n rhaid i chi ei ad-dalu - er enghraifft, os yw defnyddiwr wedi dewis eich gwasanaeth dosbarthu diwrnod nesaf yn hytrach na'ch dull safonol drwy bost ail ddosbarth. Efallai y byddwch hefyd yn gallu didynnu gwerth y gwasanaethau yr ydych wedi'u darparu, ar gais datganedig y defnyddiwr, yn ystod y cyfnod canslo (gweler 'Cyflenwi gwasanaeth yn y cyfnod canslo' isod).

Mae'n rhaid i chi ad-dalu'r defnyddiwr heb unrhyw oedi diangen ac o fewn 14 diwrnod i'r diwrnod ar ôl iddo roi gwybod i chi am ei benderfyniad. Os yw'r defnyddiwr yn anfon nwyddau yn ôl atoch, mae angen i chi ad-dalu o fewn 14 diwrnod o'r diwrnod y byddwch yn cael y nwyddau yn ôl neu, os yn gynharach, 14 diwrnod o'r diwrnod y byddwch yn cael tystiolaeth gan y defnyddiwr eu bod wedi anfon y nwyddau yn ôl. Rhaid i chi ad-dalu'r defnyddiwr gan ddefnyddio'r un dull talu a ddefnyddiwyd yn wreiddiol ond gallwch ddod i gytundeb gyda'r defnyddiwr i ddefnyddio dull amgen.

Yn olaf, mae gennych hawl i ddidynnu swm o'r ad-daliad (neu godi tâl ar ddefnyddiwr) os ydynt wedi lleihau gwerth y nwyddau drwy eu trin y tu hwnt i'r hyn sy'n angenrheidiol i sefydlu eu natur, eu nodweddion a'u swyddogaeth. Mae'r Rheoliadau yn sefydlu prawf ynghylch a yw defnyddwyr wedi trin y nwyddau mewn ffordd y tu hwnt i'r hyn y gellid yn rhesymol ei ganiatáu mewn siop. Mae hwn yn debygol o fod yn faes dadleuol yn y rheoliadau ar gyfer defnyddwyr a masnachwyr a bydd yn fater i'r llys benderfynu arno yn y pen draw. Fodd bynnag, bydd yr enghreifftiau canlynol yn ceisio dangos y cysyniad hwn:

  • mae defnyddiwr yn dychwelyd gwresogydd storio rydych wedi'i gyflenwi a'i osod. Efallai y bydd modd i chi leihau'r ad-daliad os yw'r gwresogydd wedi cael ei ddifrodi wrth gael ei ddychwelyd. Gall y gostyngiad hwn roi ystyriaeth i amnewid unrhyw rannau wedi'u difrodi, neu i adlewyrchu ei werth ail-law (nawr)
  • mae defnyddiwr yn dychwelyd erial yr ydych wedi'i chyflenwi a'i gosod. Os ydynt wedi dychwelyd yr erial heb unrhyw ddifrod byddai'n rhaid i chi ad-dalu ei werth llawn; fodd bynnag, ni fyddai'n rhaid ichi ad-dalu costau'r ceblau a'r ffitiadau eraill nad yw'r defnyddiwr wedi'u dychwelyd

Yn y ddwy enghraifft uchod mae'n debygol y bydd elfen gwasanaeth o'r contract hefyd. Nodir isod y rheolau ynghylch p'un a oes gan y defnyddiwr hawl i ad-daliad am yr elfen hon ai peidio.

Ni allwch wneud unrhyw ddidyniad am leihau gwerth y nwyddau os nad ydych wedi rhoi'r wybodaeth i ddefnyddwyr am eu hawl i ganslo (eitem wybodaeth 'ng' uchod).

Ni ellir gwneud unrhyw ddidyniadau eraill, fel ffioedd canslo neu ailstocio, pan fydd defnyddiwr yn arfer ei hawl gyfreithiol i ganslo.

DYCHWELYD Y NWYDDAU YN DILYN DIDDYMIAD

Rhaid i chi gasglu nwyddau gan ddefnyddiwr, ar ôl canslo, os ydych wedi cynnig gwneud hynny. Nid oes angen i'r defnyddiwr dalu am hyn oni bai ei fod wedi cytuno i wneud hynny. Rhaid i chi hefyd eu casglu, heb unrhyw dâl, pe byddai'r nwyddau'n cael eu danfon yn wreiddiol i gartref y defnyddiwr pan wnaed y contract ac na allant, oherwydd eu natur, gael eu dychwelyd drwy'r post fel arfer.

Ym mhob achos arall cyfrifoldeb y defnyddiwr yw anfon y nwyddau yn ôl atoch neu eu rhoi i rywun yr ydych wedi'i awdurdodi i'w casglu. Rhaid i ddefnyddwyr anfon y nwyddau yn ôl i gyfeiriad yr ydych wedi'i nodi. Os nad ydych wedi rhoi cyfeiriad, gallant eu hanfon yn ôl i unrhyw gyfeiriad yr ydych wedi'i nodi i ddefnyddwyr ei ddefnyddio i gysylltu â chi. Yn niffyg hynny, gall defnyddwyr anfon y nwyddau yn ôl i unrhyw fan lle'r ydych yn cynnal eich busnes.

Ni ddylai'r defnyddiwr oedi cyn dychwelyd y nwyddau a dylai eu hanfon yn ôl o fewn 14 diwrnod ar ôl iddynt roi gwybod i chi am eu penderfyniad i ganslo.

Oni bai eich bod wedi cytuno i dalu'r costau dychwelyd, mae'n rhaid i'r defnyddiwr wneud hynny. Fodd bynnag, mae hyn yn dibynnu ar roi'r wybodaeth iddynt am hyn (eitem wybodaeth 'o' uchod). Os nad ydych wedi rhoi'r wybodaeth hon, rhaid i chi dalu'r costau hyn.

CYFLENWI GWASANAETH YN Y CYFNOD CANSLO

Mae'r Rheoliadau yn caniatáu ar gyfer contractau gwasanaeth - ac ar gyfer elfen gwasanaeth contract gwerthu (os oes un) - i'w ddechrau o fewn y cyfnod canslo (ac i chi godi tâl am y gwasanaethau a ddarparwyd yn ystod y cyfnod hwnnw os yw'r cwsmer yn canslo yn ddiweddarach) ond rhaid i'r defnyddiwr fod wedi gofyn yn benodol am hyn gan ddefnyddio cyfrwng gwydn.

Mae defnyddiwr yn colli ei hawl i ganslo contract gwasanaeth sydd wedi'i gyflawni'n llawn o fewn y cyfnod canslo, ar yr amod ei fod yn gofyn am hynny ac yn cydnabod y byddai'n colli ei hawl i ganslo ar ôl i'r contract gael ei gyflawni'n llawn. Nid yw hyn yn berthnasol i gontractau cyfleustodau nwy neu drydan.

Yn achos contract gwerthu sy'n cynnwys gwasanaethau sydd wedi'u cwblhau, mae gan y defnyddiwr hawl o hyd i ganslo a dychwelyd y nwyddau (fel y'u disgrifiwyd uchod) ond bydd yn rhaid iddynt dalu am, neu beidio â derbyn ad-daliad am, elfen wasanaeth y contract. Er enghraifft, yn achos erial a gyflenwyd ac a osodwyd ar yr un diwrnod, mae'n rhaid i'r cwsmer dalu am gostau llafur ond efallai y bydd yn dal i dynnu a dychwelyd yr erial i'r masnachwr.

Lle mae gwasanaeth wedi'i ddechrau o fewn y cyfnod canslo ar gais datganedig y defnyddiwr, ond heb ei gwblhau, mae gan y defnyddiwr hawl o hyd i ganslo. Fodd bynnag, bydd yn rhaid i'r defnyddiwr dalu am y gwasanaeth a ddefnyddiwyd yn ystod y cyfnod hyd at pan oedd yn dweud wrthych am ei benderfyniad i ganslo. Bydd yr hyn y dylent ei dalu yn gymesur â'r hyn a ddarparwyd o'i gymharu â phris llawn y contract. Rhaid cyfrifo'r swm naill ai:

  • ar sail cyfanswm y pris ... Neu
  • os yw cyfanswm y pris yn ormodol, yn seiliedig ar bris y farchnad o'r hyn a gyflenwyd, wedi'i gyfrifo drwy gymharu'r prisiau am wasanaethau tebyg gan fasnachwyr eraill

Ni fydd yn rhaid i ddefnyddiwr dalu i chi am wasanaethau a gyflenwir yn ystod y cyfnod canslo os nad ydych wedi darparu eitemau gwybodaeth 'ng' ac 'i' uchod ar eu cyfer. Ni fydd yn rhaid i'r defnyddiwr dalu chwaith os nad oeddent wedi gofyn yn benodol i chi ddechrau o fewn y cyfnod canslo. Felly, os byddwch yn dechrau darparu gwasanaeth ar eich liwt eich hun yn ystod y cyfnod canslo, ni fydd yn rhaid i'r defnyddiwr eich talu os bydd yn penderfynu canslo.

CYFLENWI CYNNWYS DIGIDOL YN Y CYFNOD CANSLO

Gallwch ddarparu cynnwys digidol nad yw ar gyfrwng diriaethol (mewn geiriau eraill, ei lawrlwytho, ei ffrydio, ac ati) o fewn y cyfnod canslo, ar yr amod bod y defnyddiwr wedi gwneud cais pendant am hyn ac wedi cydnabod eu bod, drwy wneud hyn, wedi colli eu hawl i ganslo.

Fodd bynnag, os nad ydych wedi bodloni'r meini prawf canlynol, bydd y defnyddiwr yn dal i allu canslo o fewn y cyfnod canslo ac ni fydd yn rhaid iddynt eich talu chi am unrhyw gynnwys digidol a ddarperir:

  • rhaid eu bod wedi gofyn yn benodol i chi ddechrau cyflenwi'r cynnwys digidol yn ystod y cyfnod canslo
  • rhaid eu bod wedi cydnabod y collid eu hawl i ganslo
  • Mae'n rhaid eich bod wedi cadarnhau eu cais datganedig a'u cydnabyddiaeth o golli eu hawl i ganslo fel rhan o'ch cadarnhad o'u contract

EFFEITHIAU TYNNU'N ÔL NEU GANSLO CONTRACTAU ATEGOL

Mae contract ategol yn un sy'n ymwneud â'r prif gontract a gellir ei ddarparu gennych chi neu gan drydydd parti y mae gennych drefniant ag ef. Mae gwasanaethau ariannol (sydd wedi'u heithrio o'r Rheoliadau hyn fel arfer) yn cael eu cynnwys os ydynt yn gontract ategol.

Os yw defnyddiwr yn tynnu cynnig yn ôl neu'n canslo contract, bydd unrhyw gontract atodol hefyd yn cael ei derfynu heb gost bellach, yn amodol ar y darpariaethau amrywiol uchod. Mae'n rhaid i chi hysbysu unrhyw fasnachwr y mae gan y defnyddiwr y contract atodol iddo fod ei gontract wedi'i derfynu.

Er enghraifft, os ydych wedi gwerthu car gyda chontract yswiriant ar wahân a bod y defnyddiwr yn canslo o fewn y cyfnod canslo, ni fydd yn rhaid iddynt dalu am yr yswiriant (neu mae'n rhaid eu had-dalu'r gost). Os yw'r defnyddiwr wedi cydsynio i'r yswiriant ddechrau o fewn y cyfnod canslo bydd yn rhaid iddynt dalu'r gyfran o'r gost hyd at yr amser canslo, fel y disgrifiwyd uchod.

Opsiynau negyddol ar gyfer taliadau ychwanegol

Os oes eitemau ychwanegol sy'n gysylltiedig â'r prif gontract (er enghraifft, yswiriant a/neu logi ceir gyda chontract am daith hedfan, neu wasanaeth lapio wrth brynu anrheg), rhaid peidio â gwneud hyn fel yr opsiwn diofyn. Dylid gofyn i ddefnyddwyr bob amser roi caniatâd penodol i daliadau ychwanegol - er enghraifft, ni ddylai defnyddwyr orfod tynnu tic o flwch sydd wedi'i dicio ymlaen llaw i nodi nad ydynt am gael yswiriant dewisol rhag difrod i gylch ymgysylltu y maent wedi'i brynu.

Ni fydd defnyddwyr yn atebol am unrhyw daliadau ychwanegol nad ydynt wedi cydsynio iddynt yn weithredol ac mae ganddynt yr hawl i ofyn iddynt gael eu had-dalu am y taliadau hyn.

Taliadau llinell ffôn cyfradd sylfaenol

Os ydych yn darparu llinell ffôn i ddefnyddwyr gysylltu â chi mewn perthynas â chontract y maent wedi ymrwymo iddo gyda chi, ni allwch godi mwy na chyfradd sylfaenol ar gyfer y gwasanaeth hwn. Felly dim ond cyfraddau daearyddol neu symudol arferol y gallwch eu codi. Ni ddylai defnyddiwr dalu mwy i gysylltu â chi am ei brynu nag y byddai'n ei wneud i ffonio ffrind neu berthynas.

Mae gan ddefnyddwyr sy'n gorfod talu mwy na'r gyfradd sylfaenol yr hawl i hawlio unrhyw ordâl yn ôl gennych.

Dylech wirio'n ofalus a yw eich llinell ffôn yn costio mwy i ddefnyddwyr na chyfraddau sylfaenol. Yn ogystal â'r niferoedd sy'n dechrau 09, ni fyddai niferoedd eraill sy'n rhannu refeniw megis 084, 0871, 0872 neu 0873 yn cydymffurfio. Ni fyddai 0870 o rifau chwaith, a fyddai'n amrywio yn ôl tariff ffôn y defnyddiwr ei hun.

Mae'r rhifau canlynol yn cydymffurfio â'r Rheoliadau:

  • rhifau daearyddol – yn dechrau 01 neu 02
  • rhifau heb fod yn ddaearyddol – yn dechrau 03
  • rhifau rhadffôn – yn dechrau 0800 neu 0808
  • rhifau symudol – yn dechrau 07 (ac eithrio rhifau sy'n dechrau 070, nad ydynt yn rhifau symudol)

Amser ar gyfer danfon nwyddau

Oni bai eich bod yn cytuno fel arall, eich cyfrifoldeb chi yw darparu'r nwyddau rydych chi wedi'u gwerthu i ddefnyddwyr. Os nad ydych yn cytuno ar amser dosbarthu mae'n rhaid i chi ddanfon y nwyddau heb oedi diangen ac yn sicr dim hwyrach na 30 diwrnod o'r diwrnod ar ôl i'r contract gael ei wneud.

Gall defnyddiwr drin contract fel un sydd wedi dod i ben a gofyn am ad-daliad llawn yn unrhyw un o'r amgylchiadau canlynol:

  • rydych yn gwrthod danfon y nwyddau
  • rydych yn methu â chyflawni o fewn yr amser a gytunwyd ac mae'n amlwg o'r amgylchiadau, neu o'r hyn a ddywedodd y defnyddiwr wrthych, fod yr amser cytunedig hwn yn hanfodol
  • mae'r defnyddiwr wedi pennu cyfnod cyflawni priodol, na fyddwch yn ei fodloni

Os yw eich contract yn cynnwys amrywiaeth o nwyddau, y mae rhai ohonoch yn methu â'u cyflenwi mewn pryd, mae gan y defnyddiwr yr hawl, fel dewis arall i ddod â'r contract i ben, i ganslo'r rhan honno o'r archeb neu ddychwelyd y nwyddau sydd eisoes wedi'u danfon. Yna, mae'n rhaid i chi eu digolledu heb oedi diangen am y nwyddau sydd wedi cael eu canslo neu eu gwrthod. Os yw'r nwyddau'n rhan o uned fasnachol a fyddai'n cael eu dibrisio neu y byddai eu cymeriad yn cael ei newid pe baent yn cael eu rhannu, dim ond y archeb am y nwyddau y gall y defnyddiwr ei chanslo neu ei gwrthod yn ei chyfanrwydd.

Nid yw hyn yn atal defnyddwyr hefyd rhag chwilio am rwymedi eraill y mae ganddynt hawl i'w danfon yn hwyr. Er enghraifft, efallai y bydd defnyddiwr sy'n dioddef oedi o ganlyniad i ddanfon rhannau o gegin osod yn hwyr yn gallu gwneud cais am gostau llafur gwastraff ei ffitwyr os yw'n gallu meintioli hyn.

Mae'r gofyniad hwn bellach i'w weld yn Neddf Hawliau Defnyddwyr 2015; er bod y ddarpariaeth wedi symud, mae'r un peth ag yr oedd o dan y Rheoliadau.

Pasio risg

Oni bai bod defnyddiwr yn trefnu ei gludydd ei hun, mae'r nwyddau y byddwch yn eu danfon iddynt yn parhau i fod yn risg i chi nes eu bod yn dod i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau iddo. Felly, os yw eich cludwr yn methu â danfon y nwyddau, neu'n eu danfon i'r cyfeiriad anghywir, eich cyfrifoldeb chi yw hyn, nid y defnyddiwr. Os nad ydych yn cywiro hyn, efallai y byddwch yn atebol am eich cais am gael ei gyflwyno'n hwyr (gweler uchod).

Os yw'r defnyddiwr yn defnyddio ei gludydd ei hun, byddwch yn peidio â bod yn gyfrifol am y nwyddau unwaith y bydd y cludwr yn eu derbyn.

Ceir y gofyniad hwn yn awr hefyd yn Neddf Hawliau Defnyddwyr 2015; er bod y ddarpariaeth wedi symud, mae'r un peth ag yr oedd o dan y Rheoliadau.

Cyfnodau amser

Bydd yr holl gyfnodau amser a ddyfynnir yn y canllawiau hyn yn cael eu hestyn i'r diwrnod gwaith nesaf os byddant yn dod i ben ar ddydd Sadwrn, dydd Sul neu Wyl y Banc. Mae hyn yn cynnwys pob cyfnod canslo a'r terfynau amser ar gyfer dychwelyd nwyddau, darparu ad-daliadau, ac ati.

Taliadau danfon

I gael rhagor o wybodaeth am y rheolau ynghylch cost danfon nwyddau i ddefnyddwyr – yn enwedig o ran y taliadau rydych yn eu codi i'r ucheldiroedd ac ardaloedd pellennig eraill y Deyrnas Unedig – gweler 'Taliadau danfon'.

Gwybodaeth bellach

Mae rhagor o wybodaeth ar gael yn y Canllawiau Gweithredu a gyhoeddwyd gan yr Adran Busnes, Ynni a Strategaeth Ddiwydiannol (a elwid yr Adran Busnes, Arloesedd a Ggiliau ar y pryd).

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnach arwain at gamau gorfodi ac at gosbau, a all gynnwys dirwy a/neu garchar. I gael rhagor o wybodaeth, gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

Ddeddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr (Diwygio) 2014

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Mehefin 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.