Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Contractau defnyddwyr: gwerthiannau ar y safle

Yn y canllawiau

Y rheolau pan rydych yn llunio contractau ar safle eich busnes, gan gynnwys gofynion gwybodaeth

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 yn berthnasol i gontractau a wneir ar ac oddi wrth adeiladau busnes, yn ogystal â chontractau a wneir ' o bell '; mae yna reolau hefyd ar gyfer busnesau sy'n darparu cynnwys digidol. Mae'r Rheoliadau hyn yn effeithio ar y rhan fwyaf o fusnesau sy'n contractio gyda defnyddwyr, ni waeth ble a sut yr ymrwymir i'r contract. Nid ydynt yn berthnasol i gontractau lle mae masnachwyr yn prynu nwyddau neu wasanaethau gan ddefnyddwyr, ac nid ydynt yn berthnasol i gontractau rhwng defnyddwyr.

Mae'r Rheoliadau yn ei gwneud yn ofynnol i wybodaeth fanwl gael ei rhoi i ddefnyddwyr a rhoi cyfnod canslo 14 diwrnod iddynt. Yn ogystal, mae'r Rheoliadau'n gwahardd defnyddio llinellau cymorth cyfradd premiwm dros y ffôn (ar gyfer cwsmeriaid sy'n cysylltu â chi mewn cysylltiad â chontract sydd ganddynt â chi) a'r defnydd o opsiynau negyddol fel y'u gelwir i werthu cynhyrchion ychwanegol i ddefnyddwyr sy'n atodol i'r prif gontract.

Beth mae'r Rheoliadau yn ei gwmpasu?

Ymdrinnir â'r rhan fwyaf o'r contractau a wneir ac a negodwyd rhwng masnachwyr a defnyddwyr, ac mae'r Rheoliadau yn rhannu'r contractau hyn yn dri math:

  • contractau oddi ar y safle. Mae pedwar math o'r contractau hyn:

1. Contract wedi'i wneud lle mae defnyddiwr a masnachwr gyda'i gilydd a chytuno ar y contract mewn lle nad yw'n eiddo busnes y masnachwr - er enghraifft, mewn cartref defnyddiwr neu le gwaith
2. Contract a wneir lle mae defnyddiwr a masnachwr gyda'i gilydd a gwneir cynnig gan y defnyddiwr mewn lle nad yw'n safle busnes y masnachwr - er enghraifft, lle mae defnyddiwr yn llofnodi ffurflen archebu yn ystod ymweliad â'i gartref a'r masnachwr yn cytuno ar y contract yn ddiweddarach
3. Contract y cytunir arno ar fangre fusnes masnachwr neu drwy unrhyw gyfrwng cyfathrebu o bell yn union ar ôl cyfarfod â defnyddiwr mewn man nad yw'n fangre fusnes y masnachwr. Er enghraifft, mae gwerthwr yn cyfarfod â defnyddiwr yn y stryd fawr ac yn eu hargyhoeddi o fanteision prynu hidlydd dwr; Yna, eir â'r defnyddiwr i swyddfa leol y masnachwr i lofnodi'r contract ar gyfer yr offer. Enghraifft o'r senario yma gan ddefnyddio cyfathrebu o bell fyddai os yw'r gwerthwr yn y stryd fawr yn cyfarfod â'r defnyddiwr ac yn mynd i gontract gyda nhw ar unwaith gan ddefnyddio cyfrifiadur tabled
4. Contract a wneir gyda'r defnyddiwr yn ystod taith a drefnir gan y masnachwr gyda'r nod o werthu neu hyrwyddo nwyddau neu wasanaethau i'r defnyddiwr. Nid yw'r Rheoliadau'n diffinio 'gwibdaith'; fodd bynnag, mae'n bosibl y bydd hyn yn cwmpasu sefyllfa lle mae masnachwr yn cwrdd â defnyddiwr ar ei wyliau ac yn ei wahodd i deithio gyda'r masnachwr i leoliad gwahanol i gael gwerthu nwyddau neu wasanaethau

  • contractau o bell. Contract wedi'i wneud rhwng masnachwr a defnyddiwr lle nad ydynt gyda'i gilydd, sy'n cael ei drafod a'i gytuno gan un neu ragor o ddulliau cyfathrebu o bell - er enghraifft, dros y ffôn, drwy'r post neu dros y rhyngrwyd. Rhaid cael cynllun pellter trefnus ar gyfer gwerthu nwyddau a/neu wasanaethau felly mae'r Rheoliadau yn annhebygol o effeithio ar fusnes sy'n gwerthu cynnyrch un-tro o bell. Er enghraifft, ni fyddai siop gwau gwlân sydd fel arfer yn gwerthu o bell yn dod o fewn y diffiniad o gontract pellter pan fydd defnyddiwr yn ffonio i ofyn am bêl o wlân gael ei phostio atynt am nad ydynt yn gallu galw i mewn i'r siop; mae'n annhebygol y caiff hyn ei ddosbarthu fel cynllun gwerthu o bell 'trefnus'
  • contractau ar safleoedd. Mae'r Rheoliadau'n diffinio 'contract mewn mangre' fel "contract nad yw'n gontract nad yw'n gontract oddi wrth y safle na chontract pellter", sydd i bob pwrpas yn golygu contract a wneir ar eiddo busnes, beth bynnag y bo

Bydd masnachwyr sy'n ymweld â defnyddiwr yn eu cartref ac sy'n gadael dyfyniad (neu'n anfon un atynt yn ddiweddarach), gan ganiatáu iddynt benderfynu ar gontract a gwneud contract pan fyddant yn barod i wneud hynny, yn ymrwymo i 'gontract ar y safle'. Y rheswm am hyn yw nad yw'r trafodyn hwn yn dod o fewn y diffiniad o 'gontract oddi ar y safle' oni bai bod y defnyddiwr yn cytuno i'r contract yn union ar ôl i'r masnachwr adael ei gartref, ac nid yw'n 'gontract o bell' ychwaith. Mae hyn yn bwysig i lawer o fusnesau welliannau cartref sy'n gweithio yn y ffordd hon ac a fydd, felly, yn dod o dan y gofynion ar gyfer contractau ar safleoedd. Mae hyn yn golygu nad oes ond rhaid i fusnesau sy'n gwerthu o dan yr amgylchiadau hyn ddarparu'r wybodaeth a restrir yn y canllaw hwn (yn hytrach na'r rhestr fwy ar gyfer contractau oddi ar y safle) ac nid oes rhaid iddynt roi hawliau canslo. Fodd bynnag, os yw eich busnes yn defnyddio'r dull hwn, rhaid i chi gofio y byddwch yn mynd i gontractau oddi ar y safle yn y sefyllfaoedd hynny pan fyddwch yn ymweld â'ch cwsmer ac yn cytuno ar gontract yn y fan a'r lle.

Mae 'mangre busnes' yn cynnwys safle parhaol masnachwr yn ogystal ag eiddo dros dro (megis stondin farchnad) lle mae'r masnachwr fel arfer yn gweithredu. Mae hwn yn ddiffiniad allweddol mewn perthynas â'r mathau uchod o gontractau ond nid yw wedi'i ddiffinio'n glir gan y Rheoliadau.

Bydd y ddogfen lawrlwythol senario hon yn eich helpu i benderfynu ble i wneud contractau.

Mae'r canllaw hwn yn ymdrin â gofynion y Rheoliadau pan fyddwch yn gwerthu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol ar eich safle, neu mewn sefyllfaoedd eraill sy'n dod o fewn y diffiniad o 'gontract ar y safle' (gweler uchod). Os ydych hefyd yn gwerthu i ffwrdd o'ch adeiladau busnes neu o bell, gweler ein dau ganllaw arall:

Beth nad yw'r Rheoliadau'n ei gwmpasu?

Nid yw'r Rheoliadau'n ymdrin â chontractau ar gyfer:

  • gamblo, gan gynnwys cymryd rhan yn y Loteri Genedlaethol (a gwmpesir gan ddeddfwriaeth gamblo)
  • gwasanaethau ariannol, fel bancio, credyd, yswiriant neu bensiynau personol. Fodd bynnag, bydd hyn yn effeithio ar gredyd a chyfleusterau yswiriant os cânt eu cyflenwi â chontractau am nwyddau neu wasanaethau neu pan gânt eu cynnig fel rhywbeth ychwanegol dewisol y mae'n rhaid i'r defnyddiwr optio allan ohono (gweler 'Opsiynau negyddol ar gyfer taliadau ychwanegol' isod)
  • adeiladu adeiladau newydd (neu adeiladau sy'n sylweddol newydd drwy addasu adeiladau sy'n bodoli eisoes, megis addasu ysgubor) a gwerthu eiddo nad yw'n symudol. Fodd bynnag, cwmpesir y gallu i adeiladu estyniadau i adeiladau sydd eisoes yn bodoli
  • contractau gosod preswyl, ond ymdrinnir â chontractau asiantaeth ystadau am eu gwaith mewn cysylltiad â gwerthu neu osod eiddo
  • cyflenwi defnyddiau traul gan werthwyr rheolaidd, fel llaeth. Rhaid i'r ymweliadau hyn fod yn aml ac yn rheolaidd i gartref defnyddiwr, preswylfa neu weithle
  • contractau teithio pecyn
  • cyfran gyfnodol a chynhyrchion gwyliau hirdymor, gan gynnwys contractau ailwerthu a chyfnewid
  • prynu o beiriannau gwerthu
  • cysylltiadau telathrebu sengl, fel ffonau talu a chysylltiadau caffi rhyngrwyd

CONTRACTAU GWERTHU, CONTRACTAU GWASANAETH A CHYNNWYS DIGIDOL

Mae'r Rheoliadau'n rhannu cynnwys y contract yn dri math:

  • contractau gwerthu. Mae hyn yn cynnwys contractau ar gyfer gwerthu nwyddau a hefyd ar gyfer cyflenwi nwyddau  a  gwasanaethau gyda'i gilydd. Mae hyn felly yn cynnwys gwerthu llyfr, ffilm ar DVD, cyflenwi meddalwedd ar ddisg, a chyflenwi a gosod patio ar
  • contractau gwasanaeth. Mae hyn yn cynnwys contractau ar gyfer gwasanaethau yn unig - er enghraifft, gwasanaethau hyfforddwr personol neu gyfreithiwr. Mae'r diffiniad hwn hefyd yn ymdrin â chyflenwi nwy a thrydan gan gyflenwyr cyfleustodau, tra bo nwy a thrydan yn cael eu dosbarthu fel nwyddau o'u gwerthu mewn symiau cyfyngedig - er enghraifft, batris a nwy mewn cynwysyddion
  • cynnwys digidol. Cyflenwi data drwy gyfrwng anniriaethol - er enghraifft, lawrlwytho cerddoriaeth a meddalwedd neu ffilmiau wedi'u ffrydio

Gofynion gwybodaeth

Mae'r Rheoliadau yn ei gwneud yn ofynnol eich bod yn rhoi gwybodaeth benodol i ddefnyddwyr sy'n prynu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol gennych ar eich safle busnes. Fodd bynnag, mae rhai mathau o gontract sydd wedi'u heithrio o'r gofyniad hwn:

  • cynhyrchion meddyginiaethol neu wasanaethau sydd naill ai'n cael eu gweinyddu ar bresgripsiwn neu sydd ar gael am ddim o dan drefniant GIG
  • contract ar gyfer gwasanaethau trafnidiaeth i deithwyr - er enghraifft, tocynnau bws, trên neu daith

Yn ogystal, nid yw'r gofynion gwybodaeth hyn yn berthnasol i drafodion o ddydd i ddydd a gyflawnir ar unwaith pan ymrwymir i'r contract (mae'r defnyddiwr yn talu ac yn cael y nwyddau/gwasanaethau yn syth) - er enghraifft, ar gyfer nwyddau bob dydd megis bwydydd, papurau newydd, prynu coffi i'w dynnu, cael esgid yn tywynnu, ac ati. Fodd bynnag, bydd deddfwriaeth safonau masnach eraill yn dal i'w gwneud yn ofynnol i chi arddangos gwybodaeth am beth yw'r cynnyrch a'i bris ac, mewn rhai achosion, pris ei uned. Mae'n debyg y bydd yr eithriad hwn yn fwyaf tebygol o fod yn berthnasol i eitemau cost isel.

Ym mhob achos arall, os ydych yn cynnig gwerthu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol ar eich safle, mae angen i chi roi neu ddarparu'r wybodaeth a restrir isod i ddefnyddwyr cyn iddynt ymrwymo i unrhyw gontract:

  • prif nodweddion y nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol. Mewn llawer o achosion bydd hyn yn amlwg o arddangos y nwyddau neu o'u pecynnu ac ni fyddai angen ychwanegu rhagor o wybodaeth
  • eich manylion adnabod (fel eich enw masnachu), eich cyfeiriad daearyddol a'ch rhif ffôn. Efallai y bydd eich enw a'ch cyfeiriad yn amlwg i gwsmeriaid ar eich safle ond dylid hefyd eu hysbysu o rif ffôn ar gyfer cyswllt pellach
  • cyfanswm pris y nwyddau, y gwasanaethau neu'r cynnwys digidol, gan gynnwys yr holl drethi - er enghraifft, TAW, neu, os nad yw'r pris yn hysbys, sut y bydd y pris yn cael ei gyfrifo
  • manylion unrhyw daliadau cyflenwi ychwanegol neu, os na ellir cyfrifo hyn ymlaen llaw, arwydd y bydd tâl cyflenwi yn daladwy
  • lle bo'n berthnasol, trefniadau ar gyfer talu, cyflawni neu berfformio a'r amser y byddwch yn ei gymryd i gyflenwi'r nwyddau, cyflawni'r gwasanaethau neu gyflenwi'r cynnwys digidol (gweler 'amser ar gyfer danfon nwyddau' isod)
  • os oes gennych un, eich polisi trafod cwynion. Dylai darparwyr gwasanaethau fod â pholisi ymdrin â chwynion, fel sy'n ofynnol yn ôl Rheoliadau Darparu Gwasanaethau 2009. Yn ogystal, bydd codau ymarfer a gymeradwyir gan CTSI a rhai cymdeithasau masnach a chyrff proffesiynol hefyd yn ei gwneud yn ofynnol i bolisi fod ar waith, y mae'n rhaid iddo fod ar gael i ddefnyddwyr
  • os ydych yn gwerthu nwyddau dylech atgoffa defnyddwyr bod yn rhaid i'r nwyddau y byddwch yn eu gwerthu fod yn cydymffurfio â'r contract - er enghraifft, gallech ddweud: 'ein cyfrifoldeb ni yw darparu nwyddau sy'n bodloni eich hawliau defnyddwyr. Os oes gennych unrhyw bryderon nad ydym wedi bodloni ein rhwymedigaethau cyfreithiol, cysylltwch â ni '
  • os oes unrhyw wasanaethau ar ôl gwerthu neu warantau ar gael, rhaid i chi sicrhau bod defnyddwyr yn ymwybodol o hyn ac unrhyw amodau perthnasol. Mewn llawer o achosion bydd hyn yn amlwg o arddangos y nwyddau neu o'u pecynnu ac ni fyddai angen ychwanegu rhagor o wybodaeth
  • os bydd y defnyddiwr yn dechrau contract am gyfnod penodedig, rhaid iddynt gael gwybod beth yw hyn. Os nad oes gan y contract hyd penodol, neu os gellir ei ymestyn yn awtomatig, rhaid rhoi gwybod iddynt am yr amodau ar gyfer ei derfynu
  • ymarferoldeb cynnwys digidol. Mae hyn yn cynnwys gwybodaeth am ei iaith, hyd, math o ffeil, mynediad, diweddariadau, tracio, cysylltiad â'r rhyngrwyd, cyfyngiadau daearyddol ac unrhyw bryniannau ychwanegol sydd eu hangen
  • cydnawsedd cynnwys digidol (gwybodaeth am galedwedd a meddalwedd arall)

Nid yw'r Rheoliadau yn nodi sut y mae'n rhaid i'r wybodaeth hon fod ar gael, y peth pwysig yw bod defnyddwyr wedi rhoi'r wybodaeth hon neu ei bod ar gael iddynt. Mae'n debygol y cyflawnir hyn drwy amrywiaeth o ddulliau, megis y nwyddau eu hunain, hysbysiadau neu restri prisiau sy'n cael eu harddangos, neu sicrhau bod contract ar gael i ddefnyddwyr ei ddarllen cyn iddynt gytuno i gael ei rwymo ganddo. Y prawf asid yw bod yn rhaid i'r wybodaeth hon fod yn glir ac yn ddealladwy i'r defnyddiwr cyn iddo ymrwymo i'r contract.

Os oes angen i chi newid unrhyw un agwedd o'r wybodaeth hon cyn ymrwymo i gontract, neu yn ddiweddarach, rhaid i chi gytuno ar hyn gyda'r defnyddiwr. Bydd methu â gwneud hynny'n golygu nad yw'r defnyddiwr wedi'i rwymo gan y newid gwybodaeth.

Byddai methu â darparu'r wybodaeth a nodir uchod yn caniatáu i ddefnyddiwr honni eich bod wedi torri eich contract gyda nhw a gofyn am ateb priodol. Byddai'r defnyddiwr hefyd yn gallu hawlio, o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, eich bod wedi torri eich contract os oedd yn credu bod unrhyw rai o'r wybodaeth uchod a ddarparwyd gennych yn anghywir.

Opsiynau negyddol ar gyfer taliadau ychwanegol

Os oes eitemau ychwanegol sy'n gysylltiedig â'r prif gontract (er enghraifft, yswiriant a/neu logi ceir gyda chontract am daith hedfan, neu gwasanaeth lapio wrth brynu anrheg), rhaid peidio â gwneud hyn fel yr opsiwn diofyn. Dylid gofyn i ddefnyddwyr bob amser gydsynio'n benodol i daliadau ychwanegol. Er enghraifft, mae manwerthwr trydanol yn ychwanegu gwarant dewisol yn awtomatig i'r pris prynu terfynol, mae manwerthwr ceir yn ychwanegu yswiriant bwlch dewisol yn awtomatig i'r pris terfynol neu mae siop ddodrefn yn ychwanegu yswiriant dewisol ar gyfer diogelu ffabrig yn awtomatig at bris ystafell tri darn.

Ni fydd defnyddwyr yn atebol am unrhyw daliadau ychwanegol nad ydynt wedi cydsynio iddynt yn weithredol ac mae ganddynt yr hawl i ofyn iddynt gael eu had-dalu am y taliadau hyn.

Taliadau llinell ffôn cyfradd sylfaenol

Os ydych yn darparu llinell ffôn i ddefnyddwyr gysylltu â chi mewn perthynas â chontract y maent wedi ymrwymo iddo gyda chi, ni allwch godi mwy na chyfradd sylfaenol ar gyfer y gwasanaeth hwn. Felly dim ond cyfraddau daearyddol neu symudol arferol y gallwch eu codi. Ni ddylai defnyddiwr dalu mwy i gysylltu â chi am ei brynu nag y byddai'n ei wneud i ffonio ffrind neu berthynas.

Mae gan ddefnyddwyr sy'n gorfod talu mwy na'r gyfradd sylfaenol yr hawl i hawlio unrhyw ordâl yn ôl gennych.

Dylech wirio'n ofalus a yw eich llinell ffôn yn costio mwy i ddefnyddwyr na chyfraddau sylfaenol. Yn ogystal â'r niferoedd sy'n dechrau 09, ni fyddai niferoedd eraill sy'n rhannu refeniw megis 084, 0871, 0872 neu 0873 yn cydymffurfio. Ni fyddai rhifau 0870 chwaith, a fyddai'n amrywio yn ôl tariff ffôn y defnyddiwr ei hun.

Mae'r rhifau canlynol yn cydymffurfio â'r Rheoliadau:

  • rhifau daearyddol – yn dechrau 01 neu 02
  • rhifau heb fod yn ddaearyddol – yn dechrau 03
  • rhifau rhadffôn – yn dechrau 0800 neu 0808
  • rhifau symudol – yn dechrau 07 (ac eithrio rhifau sy'n dechrau 070, nad ydynt yn rhifau symudol)

Amser ar gyfer danfon nwyddau

Oni bai eich bod yn cytuno fel arall, eich cyfrifoldeb chi yw darparu'r nwyddau rydych chi wedi'u gwerthu i ddefnyddwyr. Os nad ydych yn cytuno ar amser dosbarthu mae'n rhaid i chi ddanfon y nwyddau heb oedi diangen ac yn sicr dim hwyrach na 30 diwrnod o'r diwrnod ar ôl i'r contract gael ei wneud.

Gall defnyddiwr drin contract fel un sydd wedi dod i ben a gofyn am ad-daliad llawn yn unrhyw un o'r amgylchiadau canlynol:

  • ydych yn gwrthod danfon y nwyddau
  • methwch â chyflawni o fewn yr amser a gytunwyd ac mae'n amlwg o'r amgylchiadau, neu o'r hyn a ddywedodd y defnyddiwr wrthych, fod yr amser cytunedig hwn yn hanfodol
  • mae'r defnyddiwr wedi pennu cyfnod cyflawni priodol, na fyddwch yn ei fodloni

Os yw eich contract yn cynnwys amrywiaeth o nwyddau, y mae rhai ohonoch yn methu â'u cyflenwi mewn pryd, mae gan y defnyddiwr yr hawl, fel dewis arall i ddod â'r contract i ben, i ganslo'r rhan honno o'r archeb neu ddychwelyd y nwyddau sydd eisoes wedi'u danfon. Yna, mae'n rhaid i chi eu digolledu heb oedi diangen am y nwyddau sydd wedi cael eu canslo neu eu gwrthod. Os yw'r nwyddau'n rhan o uned fasnachol a fyddai'n cael eu dibrisio neu y byddai eu cymeriad yn cael ei newid pe baent yn cael eu rhannu, dim ond y archeb am y nwyddau y gall y defnyddiwr ei chanslo neu ei gwrthod yn ei chyfanrwydd.

Nid yw hyn yn atal defnyddwyr hefyd rhag chwilio am rwymedi eraill y mae ganddynt hawl iddynt os mae'r ddanfoneb yn hwyr. Er enghraifft, efallai y bydd defnyddiwr sy'n dioddef oedi o ganlyniad rhannau o gegin yn cael eu ddanfon yn hwyr yn gallu gwneud cais am gostau llafur ei ffitwyr os yw'n gallu meintioli hyn.

Mae'r gofyniad hwn bellach i'w weld yn Neddf Hawliau Defnyddwyr 2015; er bod y ddarpariaeth wedi symud, mae'r un peth ag yr oedd o dan y Rheoliadau.

Pasio risg

Oni bai bod defnyddiwr yn trefnu ei gludydd ei hun, mae'r nwyddau y byddwch yn eu danfon iddynt yn parhau i fod yn risg i chi nes eu bod yn dod i feddiant corfforol y defnyddiwr neu'r person y maent yn gofyn i chi ddanfon y nwyddau iddo. Felly, os yw eich cludwr yn methu â danfon y nwyddau, neu'n eu danfon i'r cyfeiriad anghywir, eich cyfrifoldeb chi yw hyn, nid y defnyddiwr. Os nad ydych yn cywiro hyn, efallai y byddwch yn atebol am eich cais am gael ei gyflwyno'n hwyr (gweler uchod). Yn ogystal, byddech yn gyfrifol os yw eich cludwr yn difrodi'r nwyddau cyn iddynt gael eu danfon at y defnyddiwr.

Os yw'r defnyddiwr yn defnyddio ei gludydd ei hun, byddwch ddim yn gyfrifol am y nwyddau unwaith y bydd y cludwr yn eu derbyn.

Mae'r gofyniad hwn yn awr hefyd yn Neddf Hawliau Defnyddwyr 2015; er bod y ddarpariaeth wedi symud, mae'r un peth ag yr oedd o dan y Rheoliadau.

Taliadau danfon

I gael rhagor o wybodaeth am y rheolau ynghylch cost danfon nwyddau i ddefnyddwyr – yn enwedig o ran y taliadau rydych yn eu codi i'r Ucheldiroedd ac ardaloedd pellennig eraill y Deyrnas Unedig – gweler 'Taliadau danfon'.

Gwybodaeth bellach

Mae rhagor o wybodaeth ar gael yn y Canllawiau Gweithredu a gyhoeddwyd gan yr Adran Busnes, Ynni a Strategaeth Ddiwydiannol (a elwid yr Adran Busnes, Arloesedd a Sgiliau ar y pryd).

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnach arwain at gamau gorfodi ac at gosbau, a all gynnwys dirwy a/neu garchar. I gael rhagor o wybodaeth, gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

Ddeddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr (Diwygio) 2014

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Mehefin 2020

 

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.