Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Cynnwys digidol

Yn y canllawiau

Deall eich rhwymedigaethau – o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 – pan fyddwch yn cyflenwi cynnwys digidol i ddefnyddiwr

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru a Lloegr

Mae Pennod 3 o Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn cynnwys contractau rhwng masnachwr a defnyddiwr mewn perthynas â chynnwys digidol, yn hytrach na nwyddau a gwasanaethau, tra'n egluro hefyd bod unrhyw nwyddau sy'n cynnwys deunydd digidol diffygiol yn cael eu diogelu gan y rhwymedïau darparu ar gyfer nwyddau diffygiol. Yn y gorffennol roedd rhaid i fasnachwyr a defnyddwyr geisio cymhwyso'r hawliau statudol am nwyddau a gwasanaethau i gynhyrchion cynnwys digidol newydd. Creodd hyn ansicrwydd ynglyn â pha hawliau oedd yn gymwys.

Mae cynnwys digidol yn ddata sy'n cael ei gynhyrchu a'i gyflenwi ar ffurf ddigidol - er enghraifft, meddalwedd system gyfrifiadurol, ffilmiau, cerddoriaeth wedi'i lawrlwytho neu feddalwedd ffôn symudol (app).

Er bod y Ddeddf yn nodi'r hawliau penodol sydd gan ddefnyddwyr wrth brynu cynnwys digidol, mae'n cydnabod bod masnachwyr mewn gwirionedd yn cyflenwi cymysgedd o nwyddau, gwasanaethau a chynnwys digidol - er enghraifft, cyflwyno (gwasanaeth) cryno ddisg (nwyddau) sy'n cynnwys cerddoriaeth (cynnwys digidol) i gartref defnyddiwr. Mae'r Ddeddf yn egluro'r hyn y mae angen i fasnachwyr ei wneud pan fydd 'contractau cymysg' yn digwydd, yn enwedig ar gyfer cymysgedd o nwyddau a chynnwys digidol.

Cyfraith contract

Er mwyn deall y diffiniadau allweddol yn well, mae'n ddefnyddiol cael dealltwriaeth sylfaenol o leiaf o gyfraith contractau fel y mae'n gymwys mewn gwahanol rannau o'r DU. Awgrymir felly eich bod yn darllen yr adran 'Ffurfio contract' o fewn 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau' cyn parhau i ddarllen y canllaw hwn.

Beth yw masnachwr?

Os ydych chi'n 'berson' sy'n gweithredu at ddibenion sy'n ymwneud â'ch masnach, busnes, crefft neu broffesiwn, rydych chi'n 'fasnachwr'.

Gall person olygu mwy nag un unigolyn - er enghraifft, os yw eich busnes yn bartneriaeth o ddau neu fwy o bobl. Gall person hefyd fod yn gwmni, yn elusen (neu'n sefydliad di-elw arall), yn adran o'r Llywodraeth, yn awdurdod lleol neu'n awdurdod cyhoeddus.

Os ydych yn fasnachwr sy'n caniatáu i berson arall weithredu yn eich enw neu ar eich rhan byddech yn dal i fod yn gyfrifol am y contractau hynny - er enghraifft, os ydych yn cyflogi pobl i wneud contractau ar gyfer cynnwys digidol gyda'ch cwsmeriaid neu os ydych yn is-gontractio gyda rhywun arall i ddarparu y cyfan neu ran o'r cynnwys digidol.

Os ydych yn fasnachwr sydd wedi'i leoli y tu allan i'r DU ond yn marchnata eich cynnwys digidol i ddefnyddwyr y DU, byddwch yn dal i gael ei gynnwys yn y Ddeddf a dylech ofyn am gyngor arbenigol.

Beth yw defnyddiwr?

At ddibenion y canllaw hwn, mae 'defnyddiwr' yn unigolyn sydd, wrth ddelio â masnachwr, yn gweithredu at ddibenion yn gyfan gwbl neu'n bennaf y tu allan i ' w fasnach, busnes, crefft neu broffesiwn. Pan fydd defnyddiwr yn cyflwyno'i hun fel busnes (er enghraifft, drwy brynu nwyddau at ddefnydd personol o farchnad fasnach ar gyfrif masnachol) nid yw'r gyfraith yn eu hystyried yn ddefnyddiwr.

Os yw'r masnachwr yn honni nad yw'r prynwr yn ddefnyddiwr a bod hawliau'r prynwr felly yn gyfyngedig, mater i'r masnachwr yw profi hyn.

Mathau o 'gynnwys digidol'

Mae'r Ddeddf yn diffinio 'cynnwys digidol' fel pe bai'n golygu "data sy'n cael eu cynhyrchu a'u cyflenwi ar ffurf ddigidol". Felly mae casgliad enfawr o gynnyrch digidol yn dod o fewn y diffiniad hwn - er enghraifft:

  • gemau fideo
  • eitemau rhithwir wedi'u prynu o fewn gemau fideo
  • rhaglenni teledu
  • ffilmiau
  • llyfrau
  • meddalwedd cyfrifiadurol
  • apiau ffonau symudol
  • meddalwedd systemau ar gyfer nwyddau gweithredu - er enghraifft, offer domestig, teganau, cerbydau modur, ac ati

Mewn llawer o achosion, cyflenwir cynnwys digidol ar ffurf y gellir ei gyffwrdd yn gorfforol, megis disg Blu-ray sy'n cynnwys ffilm. Yn gynyddol, fodd bynnag, nid oes gan gynnwys digidol ffurf diriaethol - er enghraifft, ffilm wedi'i lawrlwytho i gyfrifiadur neu gar rhithwir wedi'i brynu wrth chwarae gêm gyfrifiadurol.

Ni ddylid drysu rhwng cynnwys digidol a'r ffyrdd y caiff cynnwys digidol neu nwyddau a gwasanaethau eu dewis, eu prynu, eu cyflenwi neu eu trosglwyddo. Os yw masnachwr yn gwerthu cynhyrchion ar-lein gan ddefnyddio gwefan, nid yw'r defnydd o'r wefan i werthu'r cynhyrchion hynny yn gynnwys digidol, dim ond lle siopa rhithwir ydyw. Nid yw'r cyflenwad, er enghraifft, o gontract ffôn symudol (galwadau, testunau a data) yn gynnwys digidol, mae'n wasanaeth i gwsmeriaid ei ddefnyddio.

Wrth gwrs, gellir gwerthu cynnwys digidol, fel tôn ffôn symudol, ar wefan; ar ôl ei brynu, bydd y cynnyrch tôn ffôn ddigidol yn cael ei drosglwyddo a'i lwytho i ffôn symudol y defnyddiwr.

Yr hyn y gall y defnyddiwr ei ddisgwyl (hawliau statudol)

O dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 mae rhai safonau yn gymwys i bob trafodiad ar gyfer cyflenwi cynnwys digidol. Rhaid i'r cynnwys digidol fod:

  • o ansawdd boddhaol
  • addas at ddiben penodol
  • fel y disgrifiwyd

Wrth gwrs mae amodau pan fo cymhwyso un neu fwy o ofynion ansawdd wedi'i gyfyngu neu ddim yn berthnasol o gwbl. Mae angen ystyried pob un o'r hawliau yn unigol i weld a yw'n gymwys mewn perthynas â chontract penodol.

O ANSAWDD BODDHAOL

Mae beirniadau ynglyn â os yw ansawdd cynnyrch digidol yn ' foddhaol ' angen eu gwneud o ran y disgwyliadau sydd gan berson rhesymol. Mae'n dilyn nad yw disgwyliadau afresymol defnyddiwr yn farn dderbyniol.

Wrth benderfynu, fel person rhesymol, os yw'r cynnwys digidol yn ' foddhaol ' neu beidio, mae'n ofynnol cymryd tri ffactor i ystyriaeth a'u hystyried gyda'i gilydd:

  • unrhyw ddisgrifiad o'r cynnwys digidol
  • y pris a delir
  • pob amgylchiad perthnasol arall, ond yn enwedig datganiadau cyhoeddus mewn hysbysebu a labelu

Os gall masnachwr ddangos bod unrhyw un o'r amgylchiadau canlynol yn berthnasol, nid yw'r datganiadau cyhoeddus i ' w hystyried bellach:

  • cyn i unrhyw gontract gael ei wneud, ni fyddai'n rhesymol i'r masnachwr fod wedi bod yn ymwybodol o'r datganiad
  • cyn i'r contract gael ei wneud, tynnwyd y datganiad yn ôl yn gyhoeddus
  • i'r graddau yr oedd yn cynnwys unrhyw beth a oedd yn anghywir neu'n gamarweiniol, fe ' i cywirwyd yn gyhoeddus
  • ni allai'r datganiad fod wedi dylanwadu ar benderfyniad y defnyddiwr i gontractio'r cynnwys digidol

Mae ansawdd yn derm cyffredinol a all ymgorffori llawer o agweddau gwahanol yn ymwneud â chyflwr neu gyflwr y cynnwys digidol ond gall, lle y bo ' n briodol, gael ei ystyried o ran:

  • addasrwydd i'r holl ddibenion y cyflenwir cynnwys digidol o'r math hwnnw fel arfer
  • rhyddid rhag mân ddiffygion
  • diogelwch
  • gwydnwch

Nid yw ansawdd yn cynnwys barn oddrychol y defnyddiwr, megis a oeddent yn hoffi darn o gerddoriaeth wedi'i lawrlwytho ai pheidio.

Mae gan y rhan fwyaf o feddalwedd, gemau ac apiau systemau cyfrifiadurol fân ddiffygion sy'n cael eu cywiro dros amser gyda chyfyngderau neu uwchraddiadau. Felly, gallai ' person rhesymol ' ddisgwyl i'r diffygion fod yn bresennol a barnu bod unrhyw eitemau sy'n eu cynnwys o ansawdd boddhaol.

Nid yw masnachwr yn atebol am ansawdd anfoddhaol cynnyrch os bydd unrhyw un o'r amgylchiadau canlynol yn gymwys:

  • tynnwyd sylw'r cwsmer at agwedd anfoddhaol ar y cynnwys digidol cyn gwneud contract
  • pan fo'r defnyddiwr yn archwilio'r cynnwys digidol cyn i'r contract gael ei wneud a dylai'r archwiliad hwnnw ddatgelu'r agwedd anfoddhaol
  • pan archwilir fersiwn treial gan y defnyddiwr cyn i'r contract gael ei wneud a dylai archwiliad rhesymol o'r cynnyrch treial wneud yr agwedd anfoddhaol yn amlwg

ADDAS AT DDIBEN PENODOL

Pan fydd defnyddiwr, cyn i gontract gael ei wneud, yn gwneud yn hysbys i'r masnachwr ddiben penodol y mae'n bwriadu defnyddio'r cynnwys digidol ar ei gyfer, daw hyn yn derm contract. Gall y defnyddiwr wneud y diben penodol hwn yn hysbys i'r masnachwr yn uniongyrchol neu drwy oblygiad. Mae'r addasrwydd hwn i'r diben yn wir p ' un a yw'r diben hwnnw'n rhywbeth y cyflenwir y cynnwys digidol fel arfer ar ei gyfer. Mae gofynion tebyg yn sicrhau, pan fydd cynnwys digidol yn cael ei logi neu ei brynu ar gredyd, bod y credydwr neu'r huriwr yn atebol am ei addasrwydd i ' w ddiben.

Mae eithriad i'r gofyniad hwn os gellir dangos nad oedd y defnyddiwr yn dibynnu ar, neu ei fod yn afresymol i'r defnyddiwr ddibynnu arno, sgil neu farn y masnachwr - er enghraifft, os yw defnyddiwr yn e-bostio y masnachwr ac yna'n lawrllwytho'r app ar unwaith cyn i'r masnachwr gael cyfle i ymateb iddynt.

FEL Y DISGRIFIWYD

Rhaid i gynnwys digidol gyfateb i unrhyw ddisgrifiad a roddir y masnachwr i'r defnyddiwr amdano. Mae pob contract i gyflenwi cynnwys digidol gyda  fel y'i disgrifiwyd ' fel term contract.

Nid oes ots os yw'r defnyddiwr yn archwilio fersiwn treial o'r cynnyrch cyn i'r contract gael ei wneud ac mae'r cynnyrch terfynol yn cyfateb i'r cynnyrch treial neu hyd yn oed yn well; y disgrifiad sy'n cael ei roi i'r cynnwys digidol gwreiddiol sy'n bwysig.

Mae rhai cynhyrchion digidol yn cael eu huwchraddio dros amser. Rhaid i'r cynnwys digidol barhau i gyfateb i'r disgrifiad ond gall gynnwys nodweddion ychwanegol neu well nad ydynt yn rhan o'r disgrifiad hwnnw.

Rhaid rhoi rhywfaint o wybodaeth benodol am brif nodweddion, ymarferoldeb a chydnawsedd cynnyrch digidol i ddefnyddwyr cyn iddynt brynu. Lle y mae angen darparu gwybodaeth, dylid ei thrin fel un o'r contractau, ac mae'n dod yn rhan o ddisgrifiad y cynnyrch i bob pwrpas. Gweler 'Gwybodaeth cyn y contract' isod i gael rhagor o wybodaeth.

Sut yr ymdrinnir â chynnwys digidol 'yn rhad ac am ddim'

Dim ond os bydd yn rhaid i'r defnyddiwr dalu pris ariannol fel rhan o'r contract y bydd yr holl hawliau statudol ar gyfer cyflenwi neu gyflenwi cynnwys digidol yn gymwys.

Gall taliad gael ei wneud yn uniongyrchol gan ddefnyddio arian neu'n anuniongyrchol drwy gyfrwng rhyw gyfleuster arall y talwyd arian ar ei gyfer - er enghraifft, taleb anrheg, tocyn neu arian rhithwir mewn gêm. Gellir gwerthu cynnwys digidol fel eitem sy'n gofyn am un taliad neu drwy gyfrwng tanysgrifiad parhaus sy'n caniatáu mynediad i'r cynnwys digidol dros gyfnod o amser.

Os yw cynnwys digidol yn cael ei roi i ffwrdd (er enghraifft, meddalwedd system gyfrifiadurol am ddim) nid yw'r hawliau statudol yn berthnasol. Nid yw hyn yn golygu nad yw'r masnachwr yn atebol os yw'r cynnwys digidol yn achosi niwed; gweler y 'Rhwymedigaethau ar gyfer cynnwys digidol a roddir i ffwrdd ' isod.

Gellir disgrifio rhywfaint o gynnwys digidol yn 'rhad ac am ddim' ond mae'r ffordd y caiff ei gyflenwi yn golygu y bydd yr hawliau statudol yn dal yn berthnasol iddo. Mae hyn i gwmpasu sefyllfaoedd lle, er enghraifft, cyflenwir cyfrifiadur £500 sy'n cynnwys meddalwedd gwrth-firws am ddim o ansawdd gwael.

Os yw masnachwr yn cyflenwi cynnwys digidol i ddefnyddiwr a bod y ddau amod canlynol yn cael eu bodloni yna nid yw'r cynnwys digidol ' am ddim ' ac mae'n rhan o'r contract:

  • cyflenwir y cynnwys digidol am ddim gyda nwyddau neu wasanaethau neu gynnwys digidol arall y mae'r defnyddiwr yn talu pris amdano
  • nid yw'r cynnwys digidol am ddim ar gael yn gyffredinol i ddefnyddwyr oni bai eu bod wedi talu pris amdano, neu am nwyddau neu wasanaethau neu gynnwys digidol arall

Yn yr enghraifft a roddwyd ynglyn â chyfrifiadur £500 gyda meddalwedd gwrth-firws rhad ac am ddim wedi'i gynnwys, mae'r meddalwedd (cynnwys digidol) yn cael ei gyflenwi gyda'r cyfrifiadur (nwyddau). I gael y meddalwedd ar wahân, yn gyffredinol byddai'n rhaid i chi naill ai ei brynu neu brynu nwyddau neu wasanaethau eraill neu feddalwedd arall y daeth ' am ddim '. At ddibenion y Ddeddf, fe ' i cyflenwir fel rhan o gontract sy'n costio £500.

Addasiadau a diweddariadau

Os yw'r contract gwreiddiol ar gyfer cyflenwi cynnwys digidol yn caniatáu i fasnachwr neu drydydd parti addasu'r cynnwys hwnnw (er enghraifft, uwchraddio meddalwedd, gosod mân drafferthion, ac ati) yna mae telerau'r contract ynghylch ansawdd, addasrwydd at ddiben penodol a disgrifiad yr un mor berthnasol i'r cynnwys digidol addasedig ag y gwnaethant i'r hyn a gyflenwyd ar ôl y contract gwreiddiol.

Mae'n bwysig nodi y byddai unrhyw hawliad ynghylch peidio â bodloni gofynion statudol (er enghraifft, uwchraddio nad oedd o ansawdd boddhaol) yn cael ei drin fel pe bai wedi digwydd ar ddyddiad y contract gwreiddiol ar gyfer cyflenwi ac nid ar ddyddiad yr addasiad. Mae hyn yn bwysig mewn perthynas â ' r terfyn amser o chwe blynedd sy'n gymwys ar gyfer torri hawliadau contract i ' w gwneud (gweler ' Terfynau amser ar gyfer gweithredu yn y llys ' isod).

Ystyr 'hawl i gyflenwi'

Ar gyfer y rhan fwyaf o'r cynnwys digidol, nid yw defnyddiwr a masnachwr yn berchen ar y cynnyrch yn llawn. Mae'r hawliau eiddo deallusol yn y cynnwys digidol yn aros gyda cychwynnydd y cynnyrch, neu rywun arall sydd wedi prynu rhai neu'r cyfan o'r hawliau hynny. Felly os ydych yn fasnachwr nad oes gennych ganiatâd gan berchennog hawliau eiddo deallusol, nid oes gennych yr hawl i ' w gyflenwi. Mae'r Ddeddf yn creu teler contract lle mae cynnwys digidol yn cael ei gyflenwi o dan gontract, a bod y defnyddiwr yn talu amdano, mae fel petai gan y masnachwr yr ' hawl i gyflenwi'iddo, hyd yn oed os nad yw'n gwneud hynny.

Mae cosbau troseddol a sifil difrifol am dorri hawliau eiddo deallusol felly dylech sicrhau bod gennych yr hawl i gyflenwi pob darn penodol o gynnwys digidol cyn i chi wneud hynny. I gael rhagor o wybodaeth, gweler ' Eiddo deallusol '.

Telerau contract annheg

Mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 hefyd yn cynnwys defnyddio termau annheg mewn contractau defnyddwyr. I gael rhagor o wybodaeth, gweler ' Telerau contract annheg '.

Yn ogystal, mae unrhyw ymgais i gamarwain y defnyddiwr am eu hawliau yn dramgwydd o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Gweler ' Diogelu defnyddwyr rhag masnachu annheg ' am ragor o wybodaeth am y Rheoliadau hyn, sy'n cwmpasu dyletswyddau masnachwyr tuag at ddefnyddwyr yn gyffredinol.

Rhwymedi am dorri'r contract neu'r ddeddfwriaeth

Yn dibynnu ar natur y broblem, yr hawl i drwsio neu amnewid yw'r rhwymedïau lleiaf, ac yn ail, yr hawl i ostyngiad mewn prisiau.

ATGYWEIRIO NEU AMNEWID

Dyma gam cyntaf y defnyddiwr; os penderfynant eu bod am i'r diffyg ansawdd gael ei gywiro drwy gyfrwng trwsio neu amnewid, rhaid i'r masnachwr:

  • wneud hynny o fewn amser rhesymol a heb anghyfleustra sylweddol i'r defnyddiwr
  • dwyn unrhyw gostau angenrheidiol a ysgwyddir wrth wneud hynny, gan gynnwys, yn benodol, cost unrhyw lafur, deunyddiau neu stampiau

Fodd bynnag, nid oes gan y defnyddiwr yr hawl i unioni diffyg ansawdd drwy ei drwsio neu ei amnewid os yw naill ai:

  • amhosib gwneud hynny... Neu
  • anghymesur o'i gymharu ag ateb arall sydd ar gael

Er enghraifft, mae defnyddiwr yn lawrllwytho ffilm ar eu dyfais, sydd heb sain, ac mae'r masnachwr yn cytuno eu bod yn gyfrifol am y diffyg ansawdd. Er mwyn i'r defnyddiwr wneud cais am atgyweiriad i'r cynnwys digidol ar eu dyfais, byddai'n anghymesur o'i gymharu â ' r masnachwr yn darparu lawrlwythiad newydd i ddatrys y broblem.

Natur y cynnwys digidol a'r diben y cafwyd neu y cafwyd mynediad iddo gan y defnyddiwr sy'n penderfynu beth sy'n ' amser rhesymol ' ac ' anghyfleustra sylweddol '.

Os yw defnyddiwr wedi gwneud cais am atgyweiriad neu wedi cytuno i ' w drwsio, yna ni all ofyn am gael un yn ei le hyd nes y bydd amser rhesymol wedi'i roi i'r gwaith atgyweirio gael ei wneud, cyn belled nad achosir anghyfleustra sylweddol. Mae'r un rhesymeg yn berthnasol os yw'r defnyddiwr wedi gofyn am un newydd neu wedi cytuno i ' w gael, ac wedyn yn gofyn am atgyweiriad.

Os bydd y defnyddiwr yn dangos bod y cynnwys digidol yn ddiffygiol o fewn chwe mis o'i gyflenwi, bydd yn cael ei ystyried yn ddiffygiol ar y diwrnod y cafodd ei ddarparu. Ni fydd hyn yn wir os gall y masnachwr brofi fel arall neu fod y dybiaeth hon yn anghyson â ' r amgylchiadau - er enghraifft, os bydd rhaglen gyfrifiadurol newydd yn gweithio ' n dda am bedwar mis ond yn peidio â gweithio pan fydd rhaglen arall, wahanol, o gyflenwr gwahanol, yn lawrlwytho ar y cyfrifiadur.

GOSTYNGIAD MEWN PRISIAU

Mae gallu'r defnyddiwr i gael yr hawl i ofyn am ostyngiad mewn pris yn cael ei sbarduno naill ai pan:

  • nid yw'n bosibl unioni'r gwaith trwsio a chyfnewid... Neu
  • mae'r defnyddiwr wedi gofyn am yr ateb ar gyfer naill ai atgyweirio neu amnewid ond ni wnaed hyn o fewn amser rhesymol a heb unrhyw anghyfleustra sylweddol iddynt

Lle caiff yr hawl i ostyngiad mewn prisiau ei sbarduno, yna rhaid ad-dalu hwn heb oedi diangen, a beth bynnag o fewn 14 diwrnod ar ôl i'r masnachwr gytuno bod hawl gan y defnyddiwr i gael ad-daliad.

Rhaid i'r ateb fod yn ostyngiad priodol mewn pris a gall fod yn gost lawn y cynnwys digidol o dan amgylchiadau priodol. Os mai dim ond rhan o'r pris llawn a dalwyd gan y defnyddiwr yna byddai'r ad-daliad yn unrhyw arian a dalwyd yn barod yn uwch na'r pris gostyngol.

CAMAU ERAILL Y GALL DEFNYDDIWR EU CYMRYD

Ar yr amod nad yw'r defnyddiwr yn hawlio ddwywaith am yr un golled, gall gymryd unrhyw un o'r rhwymedïau canlynol yn ychwanegol at, neu yn lle, y rhwymedïau am dorri ansawdd boddhaol, addasrwydd i'r pwrpas, disgrifiad, datgeliadau cyn-gytundebol a'r hawl i gyflenwi:

  • hawlio iawndal
  • derbyn ad-daliad o arian a dalwyd os nad ydynt wedi derbyn y cynnyrch
  • ceisio gorfodi'r masnachwr i gyflawni'r contract
  • ddim yn talu am y cynnyrch

Fodd bynnag, ni all defnyddiwr drin contract fel y daeth i ben yn unig ar sail torri'r ansawdd boddhaol, addasrwydd i'r diben, disgrifiad, datgeliadau cyn-gontract neu'r hawl i gyflenwi telerau mewn contract.

Yn y rhan fwyaf o achosion mae gan y defnyddiwr hawl i gael ad-daliad llawn o'r holl arian a dalwyd am y cynnwys digidol lle mae'r ' hawl i gyflenwi ' yn methu. Mae'r gofynion ar gyfer yr ad-daliad hwn yr un fath â'r rhai pan fydd gostyngiad mewn prisiau yn cael ei sbarduno fel y manylir uchod.

Yr unig eithriad i'r datrysiad ad-daliad llawn uchod yw os yw methiant yr hawl i gyflenwi ond yn effeithio ar rywfaint o'r cynnwys digidol a brynwyd. Er enghraifft, mae defnyddiwr yn prynu mynediad i 'gerddoriaeth wedi'i ffrydio' ac mae'r masnachwr yn colli'r hawl i gyflenwi cerddoriaeth o label recordio penodol. Ni fyddai gan y defnyddiwr ond yr hawl i gael ad-daliad sy'n gymesur â faint o gerddoriaeth a oedd yn cofnodi'r label a oedd yn cynnwys y gyfrol gyfan o gerddoriaeth wedi'i ffrydio a ddarparwyd yn wreiddiol.

Terfynau amser ar gyfer gweithredu yn y llys

Gall defnyddwyr ddisgwyl i gynhyrchion, gan gynnwys cynhyrchion â chynnwys digidol, beidio â methu'n gynamserol, hyd yn oed os yw disgwyliad oes rhesymol y cynhyrchion hynny yn sawl blwyddyn. Fodd bynnag, mae terfyn amser sy'n atal defnyddwyr rhag gwneud hawliad drwy ' r llysoedd yn y pen draw.

Fel rheol, ni all defnyddiwr ddod â hawliad i'r llys fwy na chwe blynedd ar ôl torri'r contract (fel arfer y dyddiad cyflwyno mewn contract ar gyfer gwerthu cynhyrchion).

Nid yw hyn yn golygu bod yn rhaid i bob cynnyrch bara hyd y cyfnod hwn, ond dyma'r terfyn amser y mae'r gyfraith yn ei roi i ddefnyddiwr gymryd camau cyfreithiol.

Rhwymedigaethau ar gyfer cynnwys digidol a roddir i ffwrdd

Mae bob amser wedi bod yn atebol am gynnwys digidol sydd naill ai'n cael ei roi i ffwrdd neu'n cael tâl amdano os yw'r cynnwys digidol hwnnw yn achosi difrod oherwydd esgeulustod.

Mae'r dewis hwnnw'n dal i fodoli os yw defnyddiwr yn dymuno ei ddefnyddio. Er enghraifft, gall app ffôn symudol rhad ac am ddim sy'n cynnwys firws sy'n niweidio ffôn symudol y defnyddiwr arwain at hawliad o esgeulustod yn erbyn y masnachwr a gyflenwai'r app.

Fodd bynnag, mae Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015 yn galluogi i ddefnyddiwr allu dibynnu'n uniongyrchol ar y rhwymedïau a ddarperir ganddo am gynnwys digidol diffygiol neu niweidiol ' am ddim ' heb orfod dibynnu ar gynseiliau cyfraith sifil. Mae'r defnyddiwr yn gallu gwneud hyn os yw'r cynnwys digidol sy'n achosi difrod wedi'i gyflenwi o dan gontract lle mae'n rhaid i'r defnyddiwr dalu am nwyddau eraill neu gynnwys digidol i gael yr eitem ' am ddim '. Er enghraifft, cylchgrawn cyfrifiadurol sy'n dod â meddalwedd gwrth-firws rhydd; neu lle mae'r cynnwys digidol wedi cael ei ' brynu ' drwy gytuno i weithredu mewn ffordd benodol, fel llenwi holiadur neu arolwg neu ddarparu data personol.

Difrod a achosir i ddyfeisiau neu gynnwys digidol arall

Lle mae cynnwys digidol yn cael ei gyflenwi ac mae pob un o'r canlynol yn berthnasol:

  • mae'r cynnwys digidol yn achosi niwed i ddyfais neu i gynnwys digidol arall
  • mae'r ddyfais neu'r cynnwys digidol a ddifrodwyd yn perthyn i'r defnyddiwr
  • mae'r difrod o fath na fyddai wedi digwydd pe bai'r masnachwr wedi arfer gofal a medrusrwydd rhesymol

... mae'n rhaid i'r masnachwr gynnig, a gall y defnyddiwr wneud cais, un o'r rhwymedïau canlynol:

  • atgyweirio'r difrod, y mae'n rhaid ei wneud o fewn amser rhesymol, heb anghyfleustra sylweddol a heb gost i'r defnyddiwr... Neu
  • talu iawndal, y mae'n rhaid ei roi heb oedi diangen, a beth bynnag o fewn 14 diwrnod ar ôl i'r masnachwr gytuno i dalu'r iawndal. Ni all y masnachwr godi ffi ar y defnyddiwr am hyn

Os oes angen, mae'r Ddeddf yn rhoi'r gallu i'r defnyddiwr gymryd camau sifil i orfodi'r hawliau hyn ar y masnachwr.

Gwybodaeth cyn y contract

Mae'r Ddeddf yn darparu term ym mhob contract ar gyfer cynnwys digidol sy'n datgan bod y wybodaeth cyn-gytundebol sy'n ofynnol gan Reoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013 i'w darparu i ddefnyddwyr yn rhwymol. Os yw gwybodaeth am brif nodweddion, ymarferoldeb a chydnawsedd y cynnwys digidol yn anghywir, gall y defnyddiwr wneud cais am drwsio, amnewid neu leihau pris. Am wybodaeth anghywir sydd wedi'i darparu am unrhyw fater arall y mae'n rhaid ei ddatgelu o dan Reoliadau 2013, mae gan y defnyddiwr yr hawl i adennill unrhyw gostau y mae wedi'u hysgwyddo o ganlyniad i'r toriad.

I gael rhagor o fanylion am y wybodaeth y mae'n rhaid ei rhoi, ewch i:

Y costau y gellir eu hadennill yw gwerth sterling y pris a delir am y cynnwys digidol waeth a gafodd ei dalu mewn arian real neu ryw gyfleuster talu y mae arian wedi'i dalu amdano - er enghraifft, tocyn, tlysau rhithwir ac ati o fewn gêm fideo. Rhaid i'r ad-daliad fod mewn arian go iawn.

Mynediad i gyfleusterau trawsyrru

Mae rhai contractau i gyflenwi cynnwys digidol i ddefnyddwyr yn cynnwys defnyddio cyfleuster prosesu, sy'n caniatáu i'r masnachwr dderbyn cynnwys digidol gan y defnyddiwr a throsglwyddo cynnwys digidol i'r defnyddiwr. Dwy enghraifft boblogaidd o hyn yw lle mae cyfleusterau ffrydio cerddoriaeth yn cael eu cyrchu ar y cwmwl a lle mae gemau ar-lein enfawr aml-chwaraewr (MMOs) yn cael eu chwarae. Mewn contractau o'r fath, os nad yw'r contract yn nodi pa mor hir y gall y defnyddiwr gael mynediad i'r cyfleuster prosesu - er enghraifft, am fis neu flwyddyn - mae'n ymhlyg yn y contract y gall y defnyddiwr gael mynediad ato am amser rhesymol. Bydd yr hyn sy'n gyfnod rhesymol yn dibynnu ar ffactorau fel y ffordd y mae'r cyfleuster prosesu yn cael ei ddefnyddio, faint sydd wedi'i dalu, ac ati).

Gwerthu cynnwys digidol ynghyd â nwyddau/gwasanaethau: contractau cymysg

Ar gyfer y mwyafrif helaeth o drafodion manwerthu ar y stryd fawr mae'r cynnwys digidol a gyflenwir yn cael ei gynnwys gyda nwyddau y gellir eu trin yn gorfforol - er enghraifft car, peiriant golchi, CD cerddoriaeth, ac ati. Mae'r nwyddau a'r cynnwys digidol yn cael eu cymysgu gyda'i gilydd fel ' contract cymysg '.

Os felly, y prawf yw a yw'r cynnwys digidol yn methu â bodloni'r hawliau statudol sy'n berthnasol i gynnwys digidol fel y manylir uchod.

Os nad yw'r cynnwys digidol yn bodloni'r gofynion ansawdd yna caiff y nwyddau a'r cynnwys digidol eu trin fel eitem gyfan nad yw'n cydymffurfio â ' r contract. Y rhwymedïau y dylai'r masnachwr eu cynnig, a gall y defnyddiwr ofyn, yna dod yn y rhwymedïau y darperir ar eu cyfer fel pe bai'r eitem yn nwyddau. Mae hwn yn wahaniaeth pwysig gan fod y rhwymedïau ar gyfer torri gofynion ansawdd mewn perthynas â nwyddau yn cynnwys yr hawl i wrthod, nad yw'n ateb sydd ar gael ar gyfer cynnwys digidol diffygiol yn unig.

Gall gwasanaethau hefyd fod yn rhan o'r contract ac mae'r Ddeddf Hawliau Defnyddwyr yn nodi sut mae'r gwahanol elfennau'n gweithio gyda'i gilydd. Gweler ' Contractau cymysg ' am ragor o wybodaeth.

Crynodeb hawliau defnyddwyr

Er mwyn helpu busnesau a defnyddwyr i ddeall y newidiadau, gweithiodd yr Adran Busnes, Ynni a Strategaeth Ddiwydiannol (BEIS) yn agos gyda grwpiau busnes a defnyddwyr i ddatblygu crynodeb mewn Saesneg clir o elfennau allweddol y Ddeddf. Ni fwriedir i'r ' crynodeb hawliau defnyddwyr ' hwn fod yn arweiniad cynhwysfawr i hawliau defnyddwyr, ond yn hytrach yn drosolwg cyffredinol o hawliau allweddol defnyddwyr, gan ganolbwyntio ar y materion mwyaf cyffredin.

Nid oes gofyniad cyfreithiol i chi arddangos y wybodaeth hon, ond gallai eich helpu i wneud pethau'n gliriach i'ch cwsmeriaid a'ch staff. Mae dyluniad y daflen wybodaeth yn gynllun sylfaenol ac efallai y byddwch am ei deilwra yn ôl eich anghenion busnes - er enghraifft, drwy gynnig polisi ffurflenni sy'n adeiladu ar y gofynion statudol, neu'n ychwanegu enghreifftiau o ' ch busnes eich hun (efallai'n disodli'r geiriau ' cynnwys digidol ' gyda rhywbeth rydych chi'n ei werthu). Mae'r geiriau yn gywir yn gyfreithiol ac yn amlinellu hawliau eich cwsmeriaid, felly awgrymwn deilwra ac ychwanegu at y geiriau hyn, yn hytrach na dileu neu newid y geiriad a ddarperir.

Mae'r crynodeb wedi'i atodi isod mewn fformat PDF a Word, gyda'r olaf i'ch galluogi i greu eich fersiwn eich hun yn haws:
Crynodeb hawliau defnyddwyr: cynnwys digidol (PDF)

Crynodeb hawliau defnyddwyr: cynnwys digidol (Word)

Gwerthu nwyddau

Os yw eich busnes hefyd yn gwerthu nwyddau, gweler 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau'.

Cyflenwi gwasanaethau

Os yw ' ch busnes hefyd yn cyflenwi gwasanaethau, gweler 'Cyflenwi gwasanaethau'.

Gwybodaeth pellach

Mae BEIS (a enwir yn yr Adran Busnes, Arloesedd a Sgiliau ar y pryd) wedi cynhyrchu canllawiau mwy manwl i helpu busnesau i ddeall goblygiadau'r Ddeddf: Deddf hawliau defnyddwyr: cynnwys digidol-canllawiau i fusnesau

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnach arwain at gamau gorfodi a chosbau, a all gynnwys dirwy a/neu garchar. I gael rhagor o wybodaeth, gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

Deddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Tachwedd 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.