Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Marcio UKCA / CE

.

Y marc UKCA sy'n cymeryd lle y marc CE ym Mhrydain Fawr

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae gofyniad cyfreithiol i rai cynhyrchion gael eu marcio gan y marc UKCA pan gaiff ei roi ar farchnad fewnol Prydain Fawr. Mae marcio UKCA yn ddangosydd allweddol o gydymffurfiaeth cynnyrch â deddfwriaeth Prydain Fawr. Trwy osod marc UKCA ar gynnyrch mae gwneuthurwr yn datgan cydymffurfiaeth â'r holl ofynion cyfreithiol i gyflawni marciau UKCA. Gall hyn olygu bod mwy nag un set o ofynion cyfreithiol sy'n berthnasol i gynnyrch.

Ar hyn o bryd mae trefniant trosiannol lle gall y marc CE barhau i gael ei ddefnyddio yn y DU.

Y Deyrnas Unedig a Phrydain Fawr

Er mwyn deall y canllawiau hyn yn llawn, mae'n bwysig nodi'r gwahaniaeth rhwng y DU a PHRYDAIN:

  • DU: Cymru, Lloegr, yr Alban a Gogledd Iwerddon
  • GB: Cymru, Lloegr a'r Alban

Marc UKCA

Gellir cyflawni marciau UKCA mewn dwy ffordd wahanol:

  • archwiliad gan gyrff sydd wedi'u cymeradwyo gan y DU.  Mae hyn yn golygu bod yn rhaid i'r gwneuthurwr ddefnyddio corff sydd wedi'i gymeradwyo (fel y rhai sydd wedi'u rhestru ar gronfa ddata UKMCAB) i brofi neu adolygu'r cynnyrch, a fydd yn galluogi cymhwyso marc UKCA
  • hunan-ddatganiad.  Nid yw hyn yn gofyn am unrhyw brofi neu adolygiad annibynnol ac felly datganiad y gwneuthurwr ei hun eu bod o'r farn bod y cynnyrch yn bodloni'r rheoliadau perthnasol

UKCA mark

Cyfrifoldeb y gwneuthurwr yw cynnal yr asesiad cydymffurfiaeth yn unol â'r ddeddfwriaeth ddiogelwch berthnasol, gan gofio bod rhai deddfwriaeth ddiogelwch yn gynnyrch penodol - er enghraifft, Rheoliadau Offer Trydanol (Diogelwch) 2016 a Rheoliadau Teganau (Diogelwch) 2011.

Cyfrifoldeb y gwneuthurwr hefyd yw sefydlu'r ffeil dechnegol (gan gynnwys adroddiadau profion ac asesiadau risg), i gyhoeddi'r datganiad o gydymffurfio ac i osod marc UKCA. Nid oes gwahaniaeth gweledol rhwng marc UKCA gorfodol neu hunan-ddatganedig ac felly ni all busnes bach neu ddefnyddiwr ddweud a yw'r cynnyrch wedi cael ei brofi ai peidio. Felly mae'n rhaid i ddosbarthwyr gymryd gofal a rhaid iddynt ddilysu presenoldeb marc UKCA a'r dogfennau ategol angenrheidiol.

Os oes angen marc UKCA er mwyn cynhyrchu ond nad oes ganddo un, mae'n anghyfreithlon i'w osod ar farchnad Prydain Fawr. Fodd bynnag, cofiwch nad oes angen i bob cynnyrch sy'n cael ei werthu ym Mhrydain ddwyn marciau UKCA, felly mae'n rhaid i ddosbarthwyr fod â gwybodaeth sylfaenol o'r gofynion cyfreithiol. Dylech wybod pa gynhyrchion sy'n gorfod dwyn marc UKCA a'r dogfennau sy'n cyd-fynd â nhw sydd eu hangen, a dylech allu adnabod cynhyrchion sy'n amlwg ddim yn cydymffurfio.

I gael canllawiau ar osod nwyddau wedi'u cynhyrchu ar farchnad Prydain Fawr a marc UkCA gweler gwefan GOV.UK.

Mae gwefan GOV.UK yn cynnwys gwybodaeth fanylach am farc UKCA, gan gynnwys canllawiau ar rolau a chyfrifoldebau, asesu cydymffurfiaeth a dogfennaeth, a gosod nwyddau gweithgynhyrchu ar farchnad Prydain Fawr.

Mae cynhyrchion defnyddwyr y mae'n rhaid iddynt ddangos marc UKCA yn cynnwys:

  • erosolau
  • ecoddylunio - hynny yw, cynhyrchion sy'n defnyddio ynni fel cynhyrchion gwresogi / oeri aer, nwyddau gwyn, cyfrifiaduron, cynhyrchion goleuo, boeleri tanwydd solet a thrawsnewidwyr
  • nwyddau trydanol a ddyluniwyd neu a addaswyd i'w defnyddio rhwng 50 a 1,000 folt (yn achos cerrynt eiledol) a 75 a 1,500 folt (yn achos cerrynt uniongyrchol); mae hyn yn cynnwys offer trydanol domestig a chyfarpar y bwriedir eu defnyddio yn y gweithle. Hefyd:
    • gallu electromagnetig ar gyfer offer trydan ac electronig
    • offer electronig sy'n cynnwys sylweddau fel cadmiwm a mercwri (cyfyngu ar sylweddau peryglus - RoHS)
  • offer i'w ddefnyddio yn yr awyr agored, yn enwedig mewn perthynas ag allyriadau swn
  • offer nwy
  • peiriannau
  • dyfeisiau meddygol megis thermomedrau, plastrau a rhwymynnau, toddiannau lensys cyffwrdd, a chitiau profi beichiogrwydd
  • offer amddiffynnol personol fel sbectol haul, menig amddiffynnol, gogls, dillad amddiffynnol a helmedau
  • pyrotechnegau - er enghraifft, tân gwyllt
  • offer radio, sy'n cynnwys nwyddau cysylltiedig
  • cychod hamdden a badau dwr personol
  • llestrau gwasgedd syml
  • teganau

Marc CE

Mae marc CE yn cyfateb i farc UKCA yn yr Ardal Economaidd Ewropeaidd (AEE). Fe'i defnyddiwyd yn y DU nes i ni adael yr UE.

CE mark

Mae trefniadau trosiannol sy'n golygu y bydd marcio CE yn parhau i gael ei gydnabod yn y DU tan 1 Ionawr 2023 (er mwyn osgoi anawsterau yn nes at yr amser, argymhellir eich bod yn dechrau defnyddio marciau UKCA cyn gynted â phosibl). O'r dyddiad yma ymlaen bydd nwyddau sy'n cael eu rhoi ar farchnad Prydain Fawr angen cwrdd â gofynion Prydain Fawr.

Mae hyn yn cynnwys unrhyw asesment cydymffurfiaeth trydydd parti gorfodol ar ôl cael ei wneud naill ai gan gorff asesu cydymffurfiaeth yn y DU (CAB) neu gorff sydd wedi'i leoli y tu allan i'r DU ond a gydnabyddir o dan gytundeb adnabod cydfuddiannol DU-UE (MRA). Bydd yr MRA yn caniatáu i weithgynhyrchwyr gymhwyso'r marc CE heb yr angen am unrhyw gysylltiad CAB a gydnabyddir yn y DU ac yn parhau i osod eu nwyddau ar y farchnad ar sail archwiliad o fath CE presennol a gwblhawyd cyn 1 Ionawr 2023 (ar gyfer oes y dystysgrif) neu tan 31 Rhagfyr 2027, pa un bynnag yw'r cynharaf.

Dylid cadw cofnodion o ddogfennaeth a oedd yn dangos bod y cynnyrch wedi'i fewnforio i Brydain Fawr o dan gontract cyn 1 Ionawr 2023 i fanteisio ar y trefniant trosiannol hwn. Ni fydd angen ail-ardystio neu ail-farcio nwyddau yr ystyrir eu bod yn rhannau sbâr i'w hatgyweirio neu eu hail-farcio cyn belled â bod y nwyddau gwreiddiol y bwriedir eu hatgyweirio yn y pen draw wedi eu gosod ar y farchnad cyn 1 Ionawr 2023.

Os ydych yn fewnforwr nwyddau penodol o'r AEE, o dan drefniadau trosiannol bydd caniatâd i chi gael defnyddio eich manylion drwy label gludiog neu ar ddogfennaeth sy'n cyd-fynd â hi - yn hytrach nag ar y nwyddau eu hunain - tan 31 Rhagfyr 2025. Mae rheolau gwahanol ar gyfer cynhyrchion fel cynnyrch adeiladu ac offer pwyso y gellir eu cludo.

Marc UKNI

Yn nhermau Gogledd Iwerddon, mae marc pellach sy'n cael ei ddefnyddio: marc UKNI. Mae angen hyn oherwydd Protocol Gogledd Iwerddon, a ddaeth i rym ar 1 Ionawr 2021.

UKNI mark

Mae canllawiau ar farc UKNI i'w gweld ar wefan GOV.UK.

Safonau masnach

Am fwy o wybodaeth am waith gwasanaethau safonau masnach - a chanlyniadau posibl peidio cadw at y gyfraith - gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodaeth a chosbau'.

Yn y diweddariad hwn

Canllawiau newydd: Gorffennaf 2022

Deddfwriaeth Allweddol

Rheoliadau Diogelwch Cynnyrch a Metroleg etc (Diwygio etc) (Gadael yr UE) 2019

Rheoliadau Diogelwch Cynnyrch a Metroleg etc (Diwygio) 2021

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2022 itsa Ltd.