Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Cynhyrchion adeiladu

Yn y canllawiau

Gwybodaeth hanfodol i gyflenwyr cynhyrchion adeiladu, gan gynnwys nodau CE

Sylwch: er bod y Deyrnas Unedig wedi gadael yr Undeb Ewropeaidd, bydd rhai deddfau UE (a elwir yn ddeddfau 'wrth gefn') yn dal i fod yn berthnasol hyd nes y byddant yn cael eu disodli gan ddeddfwriaeth newydd y DU; mae hyn yn golygu y byddwch yn dal i weld cyfeiriadau at ddeddfwriaeth yr UE yn ein canllawiau.

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae dau ddarn o ddeddfwriaeth yn gwneud newidiadau i'r drefn ar gyfer cynhyrchion adeiladu:

• Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu (Diwygio ac ati) (Ymadael â'r UE) 2019

• Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu (Diwygio ac ati) (Ymadael â'r UE) 2020

Pan roddir cynhyrchion ar farchnad y DU, mae'n orfodol i weithgynhyrchwyr lunio datganiad perfformiad a chymhwyso marc UKCA i unrhyw un o'u cynhyrchion adeiladu sy'n dod o dan safon ddynodedig y DU, neu'n cydymffurfio ag 'asesiad technegol y DU'. (UKTA) a gyhoeddwyd ar eu cyfer.

Mae Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu 2013, sy'n gweithredu Rheoliad (UE) Rhif 305/2011 sy'n gosod amodau wedi'u cysoni ar gyfer marchnata cynhyrchion adeiladu, yn ymdrin â phedair prif elfen:

• system o fanylebau technegol wedi'u cysoni

• system gytuno o asesu cydymffurfiaeth ar gyfer pob teulu cynnyrch

• fframwaith cyrff a hysbyswyd

• marcio cynhyrchion UKCA

O Ionawr 1af 2021, mae cyrff a hysbysir yn y DU sy'n gweithredu o dan Reoliad Rhif 305/2011 ac sydd wedi'u lleoli yn y DU gyda 'corff cymeradwy' newydd y DU ac yn cael ei restru ar gronfa ddata newydd yn y DU. Bydd cyrff cymeradwy yn gallu ymgymryd â gweithgaredd asesu cydymffurfiaeth ar gyfer safonau dynodedig y DU. Pan fydd corff cymeradwy wedi cynnal yr asesiad, rhaid i'r gwneuthurwr (neu ei gynrychiolydd awdurdodedig) osod marc UKCA.

Diffiniad o gynnyrch adeiladu

Yn Rheoliad (UE) Rhif 305/2011, diffinnir cynnyrch adeiladu fel "unrhyw gynnyrch neu becyn a gynhyrchir ac a osodir ar y farchnad i'w hymgorffori mewn modd parhaol mewn gwaith adeiladu neu rannau ohoni ac y mae ei pherfformiad yn cael effaith ar y perfformiad y gwaith adeiladu mewn perthynas â'r gofynion sylfaenol ar gyfer gwaith adeiladu ". Bydd y diffiniad hwn yn aros yr un fath ar ôl y cyfnod trosglwyddo.

Mae cynhyrchion adeiladu yn cynnwys cynhyrchion megis drysau, ffenestri, caeadau a gatiau, pilenni, cynhyrchion inswleiddio thermol, simneiau a ffliwiau, offer glanweithiol, larymau tân, lloriau, cynhyrchion sy'n gwrthsefyll tân, teclynnau gwresogi gofod, ceblau pwer, gwydr, a gosodiadau.

Marcio UKCA, UKNI a CE

Mae'n ofynnol yn gyfreithiol i rai cynhyrchion gael eu marcio gan UKCA pan gânt eu rhoi ar farchnad fewnol y DU. Mae marcio UKCA yn ddangosydd allweddol o gydymffurfiad cynnyrch â deddfwriaeth y DU. Trwy osod marc UKCA ar gynnyrch, mae gwneuthurwr yn datgan ei fod yn cydymffurfio â'r holl ofynion cyfreithiol i gyflawni marc UKCA.

Cyfrifoldeb y gwneuthurwr yw cynnal yr asesiad cydymffurfiaeth yn unol â'r ddeddfwriaeth. Er nad oes angen i farc UKCA ddwyn pob cynnyrch adeiladu a werthir yn y DU, os oes angen marc UKCA ar gynnyrch adeiladu ond nad oes ganddo un, mae'n anghyfreithlon ei roi ar farchnad y DU.

Dylech wybod pa gynhyrchion y mae'n rhaid iddynt fod â marc UKCA a'r dogfennau cysylltiedig sy'n ofynnol, a dylent allu adnabod cynhyrchion nad ydynt yn amlwg yn cydymffurfio.

Lle mae Gogledd Iwerddon yn cymryd rhan, mae marc pellach yn cael ei ddefnyddio: marc UKNI.

Disgwylir i fusnesau weithredu cyfundrefn newydd y DU yn llawn cyn gynted â phosibl ar ôl 1 Ionawr 2021. Er mwyn caniatáu amser i fusnesau addasu, gall rhai nwyddau â marc CE, sy'n cwrdd â gofynion yr UE, barhau i gael eu rhoi ar farchnad Prydain Fawr.

Fodd bynnag, bydd y trefniant hwn yn dod i ben ar 1 Ionawr 2022, a dylai busnesau sicrhau eu bod yn barod ar gyfer y system newydd cyn iddo ddod i rym.

Canllawiau MHCLG

Bydd y newidiadau a wnaed ym mis Mawrth 2019 i'w gweithredu ar ddiwedd y cyfnod trosglwyddo ar ôl Brexit yn berthnasol yng Nghymru, Lloegr a'r Alban yn unig. Bydd y drefn yng Ngogledd Iwerddon yn cyd-fynd â gofynion yr UE ar gyfer cynhyrchion adeiladu. Mae'r Weinyddiaeth Tai, Cymunedau a Llywodraeth Leol wedi cynhyrchu canllawiau ar y Rheoliad, sydd i'w weld ar wefan GOV.UK. Er nad yw'r canllaw hwn yn cynnwys gwybodaeth fanwl ar gyfer Gogledd Iwerddon, mae canllawiau penodol ar gyfer Gogledd Iwerddon ar wefan GOV.UK.

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnachu arwain at gamau gorfodi ac at sancsiynau, a all gynnwys dirwy a / neu garchar. Am fwy o wybodaeth gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

 

Deddfwriaeth allweddol

Rheoliad (UE) Rhif 305/2011 yr UE sy'n gosod amodau wedi'u cysoni ar gyfer marchnata cynnyrch adeiladu

Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu 2013

Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu (Diwygio ac ati) (Ymadael â'r UE) 2019

Rheoliadau Cynhyrchion Adeiladu (Diwygio ac ati) (Ymadael â'r UE) 2020

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Chwefror 2021

 

Yn y diweddariad hwn

Dim newidiadau mawr

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.