Skip to content

Cyngor Sir Ynys Môn - Isle of Anglesey County Council

Canllawiau safonau masnach


Gwerthu teiars wedi rhan-dreulio ddiogel

Yn y canllawiau

Mae'r gyfraith yn mynnu bod angen i deiars sydd wedi treulio'n rhannol gael eu labelu a bodloni safonau diogelwch sylfaenol

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Mae Rheoliadau Teiars Cerbydau Modur (Diogelwch) 1994 yn pennu safonau diogelwch gofynnol ar gyfer cyflenwi teiars wedi'u treulio'n rhannol. I gydymffurfio, mae'n bwysig eich bod chi a'ch staff yn gwbl ymwybodol o'r Rheoliadau hyn.

O dan y Rheoliadau, mae'n anghyfreithlon cyflenwi unrhyw deiar wedi'u treulio'n rhannol y gellir ei ffitio i gerbyd modur neu drelar oni fodlonir amodau penodol o ran marciau penodol a chyflwr cyffredinol y teiar.

Yn bwysicaf oll, rhaid i bob math o deiar wedi'u treulio'n rhannol gael ei farcio 'RHANNOL-DREULIEDIG', rhaid i unrhyw atgyweiriadau i deiars gydymffurfio â safonau Prydeinig ac mae'n anghyfreithlon cael teiars anniogel yn eich meddiant i'w gwerthu.

Marcio

Dylai teiars wedi'u treulio'n rhannol (ac eithrio rhai wedi'u hail-wadnu) gael marc cymeradwyo ECE (er enghraifft, E11) a mynegai gallu cyflymder a llwyth (er enghraifft, 76 S) wedi'i fowldio i'r wal-ochr yn ystod ei weithgynhyrchiad.

Yn ogystal, rhaid i bob math o deiars wedi'u treulio'n rhannol gael eu marcio'n 'RHANNOL-DREULIEDIG' mewn llythrennau achos uchaf o leiaf 4 mm o uchder.

Rhaid i'r geiriad hwn gael ei gymhwyso'n barhaol ac yn ddarllenadwy i'r teiar, ac eithrio drwy frandio neu dorri i mewn i'r teiar, ac yn gyfagos i bob marc cymeradwyo.

Gall labeli rwber fod yn oer vulcanedig i'r teiar ac maent ar gael gan gwmnïau sy'n hysbysebu yn y wasg fasnach.

Cyflwr

Rhaid i deiars rhannol-dreuliedig, p'un a ydynt wedi'u dadchwyddo neu'n chwyddedig i'r pwysau gweithredu uchaf y'u cynlluniwyd i'w gweithredu, beidio â chael:

  • unrhyw doriad dros 25 mm neu 10% o led adran y teiar (pa un bynnag sydd fwyaf) ar y tu allan i'r teiar, yn ddigon dwfn i gyrraedd yr haen neu'r cordyn
  • unrhyw lwmp mewnol neu allanol, bylchiad neu rwyg a achosir gan wahaniad neu fethiant rhannol ei adeiledd
  • unrhyw haen neu linyn sy'n agored yn fewnol neu'n allanol
  • unrhyw ddifrod treiddio sydd heb ei drwsio

Yn ogystal, rhaid i groglofft y patrwm troedio gwreiddiol y teiar fod o leiaf 2 mm o ddyfnder ar draws ehangder llawn y drol ac o amgylch cylchedd allanol cyfan y teiar.

Teiars wedi'u hailwadnu'n rhannol

Rhaid i deiars rhan-dreuliedig sydd wedi cael eu hailwadnu gael un o'r canlynol:

  • marciau BS AU 144B, 144C, 144d, neu 144e ar y wal ochr (os y'u cyflenwyd gyntaf fel wedi eu ailwadnu ar neu cyn 31 Rhagfyr 2003)
  • mod cymeradwyo ECE (os cafodd ei gyflenwi'n gyntaf fel wedi eu ailwadnu ar neu ar ôl 1 Ionawr 2004)
  • marc parhaol i nodi'r model a'r gwneuthurwr gwreiddiol, y gair ' AILWADNU ' wedi'i fowldio ar neu i mewn i'w wal ochr (mewn llythrennau achos uchaf o leiaf 4mm o uchder) a marciau pellach yn unol â rheolau ECE. Efallai y bydd angen i chi ofyn am gyngor pellach ynghylch pa reolau sy'n berthnasol
  • Mae'n rhaid i'r arwydd 'RHANNOL-DREULIEDIG' ymddangos hefyd wrth ymyl y marc cymeradwyo BS neu ECE, neu wrth ymyl y gair ' AILWADNU '.

Ar gyfer teiars a farciwyd BS AU 144e, dylai symbol categori cyflymder a marciau llwytho uchaf fod yn bresennol.

Mae'n raid i deiars gydymffurfio â'r holl ofynion hyn p'un a yw wedi ei ffitio i ymyl ai pheidio.

Rydym yn argymell bod archwiliad trylwyr o'r teiar yn cael ei wneud cyn ei ffitio i'r ymyl, a hefyd ar ôl ffitio a chwyddo'r teiar i'r pwysau gweithredu uchaf. Bydd angen archwilio teiars sy'n cael eu gwerthu heb eu gosod gyda gofal arbennig gan ei bod yn drosedd cyflenwi teiars gyda'r diffygion a restrir uchod, hyd yn oed os ydynt ond yn dod yn ganfyddadwy pan fydd y teiar wedi'i chwyddo. Argymhellir chwyddiant ac arolygu.

Trwsio teiars

Os yw teiar wedi'i drwsio, rhaid ei fod wedi'i drwsio'n iawn.

Dylid archwilio unrhyw deiars sydd wedi ei drwsio yn ofalus iawn. Mae'n rhaid i atgyweiriadau gydymffurfio â Safon Brydeinig BS AU 159f: manyleb ar gyfer atgyweirio teiars ar gyfer cerbydau modur a ddefnyddir ar briffyrdd cyhoeddus.

Teiars mewn storfeydd

Mae hefyd yn anghyfreithlon cael teiars anniogel yn eich meddiant i'w gwerthu, felly bydd angen i chi fod yn glir beth sydd a beth sydd ddim ar werth. Os oes gennych deiars mewn storfeydd, ond heb eu bwriadu i'w gwerthu, dylid eu marcio'n glir fel y cyfryw.

Cosbau

Gall methu â chydymffurfio â chyfraith safonau masnach arwain at gamau gorfodi ac at gosbau, a all gynnwys dirwy a/neu garchar. I gael rhagor o wybodaeth, gweler 'Safonau masnach: pwerau, gorfodi a chosbau'.

Ddeddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Teiars Cerbydau Modur (Diogelwch) 1994

Rheoliadau Teiars Cerbydau Modur (Diogelwch) (Diwygio) 2003

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Ionawr 2021

 

Yn y diweddariad hwn

Dim newidiadau mawr

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.